Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) thể hiện cảm xúc của em về một bài ca dao đã học, trong đoạn có sử dụng 1 cụm từ (gạch chân cụm từ ấy)

hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) thể hiện cảm xúc của em về một bài ca dao đã học, trong đoạn có sử dụng 1 cụm từ (gạch chân cụm từ ấy)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
226
1
0
Nguyễn Ngà
21/12/2021 20:51:25
+5đ tặng

     Lịch sử của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội đã ngót ngàn năm. Hàng trăm thế hệ nối tiếp nhau đổ mồ hôi, xương máu để xây dựng mảnh đất này thành gương mặt tiêu biểu cho Việt Nam giàu đẹp. Hà Nội được coi là một vùng đất thiêng, là nơi kết tụ tinh hóa của quốc gia, dân tộc. Bởi vậy cho nên người Hà Nội rất tự hào khi nhắc tới mảnh đất nghìn năm văn hiến này:

Rủ nhau chơi khắp Long Thành,

Ba mươi sáu phố rành rành chẳng sai

Kinh thành Thăng Long trong bài ca dao được gợi lên với đầy đủ tên gọi của 36 phố phường. Các tên phố phường đều gắn với sản vật riêng của nơi đó: Hàng Bạc, Hàng Gai, Hàng Buồm,… những cái tên vừa dễ nhớ vừa gợi lên các sản vật khiến du khách khó có thể quên khi một lần đặt chân đến thăm. Cảnh vật và con người hiện lên đông đúc, náo nhiệt được tác giả so sánh “phố giăng mắc cửi, đường quanh bàn cờ”. Đó là cách so sánh đầy ý vị, khiến cảnh vật hiện lên như một bức tranh sinh động và có hồn. Những từ ngữ như “phồn hoa thứ nhất Long Thành”, “người về nhớ cảnh ngẩn ngơ” đã góp phần thể hiện niềm tự hào về sự đông đúc, nhộn nhịp của phố phường Hà Nội và thể hiện tình cảm lưu luyến của tác giả khi phải xa Long Thành. Có thể thấy, qua việc tái hiện lại không khí sôi nổi và giàu có của Long Thành, tác giả đã ngầm thể hiện tình yêu mến đối với mảnh đất rồng thiêng của chúng ta.


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo