Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
30/12/2021 19:26:03

Viết đoạn văn miêu tả cảnh trồng hoa trong giờ ra chơi

Viết đoạn văn miêu tả cảnh trồng hoa trong giờ ra chơi.
(ngắn thôi ạ ko chép mạng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
85
0
0
good_girl
30/12/2021 19:26:56
+5đ tặng

Đối với học sinh chúng em, thì giờ ra chơi chính là một trong những thời gian được yêu thích nhất. Vì lúc đó, chúng em sẽ được nghỉ ngơi, vui chơi sau tiết học căng thẳng. Và địa điểm lý tưởng, được mọi người ưa chuộng nhất vào giờ ra chơi, chính là sân trường.

Khi những bạn học sinh còn đang chăm chỉ học tập ở trong lớp, sân trường thật vắng lặng. Nhìn khắp sân, chẳng có bóng dáng bạn nhỏ nào, thỉnh thoảng lại có dáng thầy giám thị đi ngang qua vội vàng. Không khí yên tĩnh đến mức, cảm giác như có thể nghe rõ cả tiếng những chiếc lá va vào nhau xào xạc mỗi khi gió thổi qua. Bỗng tùng… tùng… tùng… Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên. Chỉ chờ có thế, từ các cửa lớp, các bạn học sinh kéo nhau chạy ùa ra sân trường. Ồn ào, náo động cứ như là bầy ong vỡ tổ. Sân trường bỗng chốc trở nên sôi động và chật chội hơn.

Sau một phút náo loạn, các bạn nhỏ nhanh chóng chia thành từng nhóm nhỏ để vui chơi. Các hoạt động giờ giải lao cũng phong phú lắm. Bên góc rộng nhất của sân trường, là các nhóm chơi thể thao. Nào là bóng rổ này, đá cầu này, nhảy vòng số tám này, đánh cầu lông này. Và có cả một nhóm bạn đứng xem cổ vũ, hò reo nhiệt tình nữa. Náo nhiệt vô cùng. Phần sân có nhiều ghế đá, bồn cây thì lại trở thành địa điểm lý tưởng cho những bạn thích đọc sách. Những cuốn sách báo hay kéo các bạn ấy ngồi xuống cùng nhau say sưa đọc. Và tất nhiên, không thể thiếu được những nhóm “bà tám”. Từ những bộ phim hay, idol nổi tiếng đến chuyện ở nhà, ở trường đều có thể trở thành chủ đề cho các bạn bàn tán hăng say. Thế nhưng, vẫn có một điểm chung lớn, chính là nụ cười vui vẻ và sung sướng trên khuôn mặt mỗi người.

Khắp sân trường lúc ấy, là tiếng cười đùa, trò chuyện râm ran, vui sướng. Bỗng, tiếng trống tùng… tùng… tùng… lại vang lên. Nhưng lần này là báo hiệu giờ ra chơi kết thúc. Các bạn học sinh lưu luyến trở về lớp để bắt đầu tiết học mới. Sân trường mới lúc trước còn chật chội, đông đúc, phút chốc lại yên tĩnh, vắng vẻ trở lại. Không gian trở nên rộng hơn nhưng cũng cô đơn hơn.

Sân trường thực sự là một nơi tuyệt vời cho giờ ra chơi thêm trọn vẹn. Tuy thời gian được nghỉ giải lao ấy không dài, nhưng nó thực sự đem lại hiệu quả rõ rệt. Nó không chỉ giúp chúng em được giải tỏa, nghỉ ngơi sau tiết học căng thẳng. Mà còn giúp chúng em được lại gần nhau hơn, đoàn kết với nhau hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo