Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
01/01/2022 20:38:28

Hãy viết một đoạn văn khoảng 5-7 câu nói về quê hương trong đó có thành ngữ

Hãy viết một đoạn văn khoảng 5-7 câu nói về quê hương trong đó có thành ngữ
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
299
0
0
ai đấy nhỉ
01/01/2022 20:39:44
+5đ tặng
Nhà em ở nơi cao nhất của làng, vì vậy, chỉ cần ra trước sân có thể nhìn bao quát xuống cả vùng quê yên ả. Trước đôi mắt của em, là cả một vùng xanh bao la bát ngát. Đó là sắc xanh của những thửa lúa đương thì con gái tươi non mơn mởn. Đó là sắc xanh của những bãi cỏ, những luống rau, những chùm cây ăn quả xum xuê, nhờ bàn tay người nông dân chăm chỉ. Đó còn là sắc xanh của bầu trời cao ở ngay trên đỉnh đầu, nơi mà những ngày đầu đông tưởng như có thể vươn tay lên chạm tới. Vẻ đẹp mộc mạc mà giản dị ấy, khiến em luôn tha thiết yêu thương quê hương mình. Chắc chắn rằng! Dù sau này có đi đến xứ sở nào, thì quê hương vẫn mãi là nơi tuyệt vời nhất trong trái tim của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Mount
01/01/2022 20:43:20
+4đ tặng
Ngày mùa. Vùng nông thôn quê hương em lại náo nhiệt biết bao. Từ tờ mờ sáng, các bác nông dân đã í ới gọi nhau ra đồng. Từng đoàn người nối đuôi nhau ra đồng gặt lúa cho kịp vụ mùa thu hoạch. Trên những cánh đồng, từng bàn thay thoăn thoắt cầm những chiếc liềm gặt lúa trông thật điêu luyện như những nghệ sĩ biểu diễn. Những đứa trẻ được mẹ cho ra đồng bắt châu chấu, cào cào, hoặc tranh thủ lượm những hạt thóc rơi vãi về cho gà, cho vịt ăn. Cảnh ngày mua thật vui vẻ, náo nhiệt. Những đoàn xe lần lượt chở thóc về nhà, hiện rõ trên từng khuôn mặc các bác nông dân là những giọt mồ hôi nhưng bên trong đó lại thể hiện niềm vui trước một vụ thu hoạch được mùa. 
0
0
bee
01/01/2022 20:46:30
+3đ tặng

Em được ông nội dẫn ra đồng, đây là lần đầu tiên em được ngắm nhìn cánh đồng quê hương mình sau mấy năm xa cách. Cánh đồng mênh mông, mang một màu xanh mướt tựa tấm lụa đào, trải dài tít tắp tới phía cuối chân trời. Bao chị cò trắng cần mẫn kiếm mồi, mấy chú chim chích cũng tranh thủ làm tổ trên những khóm lúa của đồng quê. Mấy bác nông dân đang hăng say lao động sản xuất, người tranh thủ nhổ cỏ dại cho ruộng lúa, người bón thêm đạm cho lúa kịp trổ bông đúng thời. Ánh vàng của chiều hoàng hôn buông xuống tô lên vẻ đẹp của cảnh vật. Ôi! Đẹp quá! Cánh đồng làng quê của tôi.

  • Câu đặc biệt: Ôi! Đẹp quá!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo