Ý ngĩa: Một trong các tính năng tiện lợi nhất của Microsoft Word là khả năng tùy chỉnh các công cụ mà bạn làm việc cùng. Bài viết này mô tả cách bạn có thể tùy chỉnh, tạo thanh công cụ và các nút của thanh công cụ. Bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ thanh công cụ nào bằng cách thêm, xóa, di chuyển hoặc nhóm các nút của thanh công cụ cho phù hợp với nhu cầu của bạn.
thao tác sao chép một văn bản:
----------------------------------------------------------------cách 1--------------------------------------------------
1. CTRL + C (Copy),
– Tổ hợp này giúp bạn sao chép nguyên một đoạn văn bản hay tất cả nội dung trong 1 tập tin…
– Để copy ban thực hiện như sau. Rê chuột đến phần muốn copy chọn điểm bắt đầu nhấn giữ chuột trái và di chuyển (bôi đậm) đến điểm muốn kết thúc, sau đó nhấn tổ hợp Ctrl + C là bạn đã Copy được nguyên phần nội dung bạn chọn rồi đó.
– Copy khi bạn thực hiện lệnh thì vẫn còn nguyên đoạn văn bản đó, đồng thời nó cũng tạo thêm 1 bản sao trong bộ nhớ.
2. Ctrl + X (Cut)
– Tổ hợp này giúp bạn cắt đoạn văn bản,… di chuyển đi nơi khác hợp lý, thay vì bạn xóa nguyên đoạn văn bản bạn đánh nhầm vị trí, rồi tới vị trí chính xác để đánh lại thì quá mất thời gian.
– Cũng tương tự như phần Copy. Bạn chọn nội dung bạn muốn cắt, sau đó bạn bôi đậm phần nội dung đó. nhấn tổ hợp Ctrl + X là được
– Cut Khi bạn thực hiện lệnh đoạn văn bản sẽ mất như là bạn xóa nó vậy, bây giờ bạn tìm tới nơi cần chèn đoạn này thì dán vào. Cách dán như thế nào mời bạn xem tiếp sau đây.
3. Ctrl + V (Paste)
– Tổ hợp này được xem là bước cuối cùng của hai thao tác sao chép (copy) và cắt (cut) văn bản mà mình đã nói ở phần trên của bài viết. Khi bạn thực hiện copy hay cắt một đoạn nội dung nào đó trong văn bản thì chắc bạn sẽ có nhu cầu dán nó vào một vị trí khác trên văn bản hoặc một vị trí nào đó. Vậy để thực hiện, bạn có thể làm theo một trong những cách sau:
– Sau khi Copy hay Cut xong bạn di chuyển chuột đến nơi bạn muốn dán (paste) trong văn bản. Bạn nhấn ngay tổ hợp phím “Ctrl +V” vậy là xong
---------------------------------------------------------------------cách 2-----------------------------------------------------------
B1 : Chọn phần văn bản cần sao chép và nháy nút coppy.
B2 : Khi đó phần văn bản đã chọn được lưu vào bộ nhớ của máy tính.
B3 : Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí cần sao chép.
B4 : Nháy nút Paster.