LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm m để tập xác định của hàm số là (0;+∞): y = √(x - m) + √(2x - m - 1)

10 trả lời
Hỏi chi tiết
27.607
46
47
Nguyễn Xuân Hiếu
05/10/2017 21:24:47

câu 4:

a)y= căn (x-m)+căn (2x-m-1)

Ta có:x>=m,x>=(m+1)/2

Xét 2TH:

TH1: m>=(m+1)/2=>m>=1

Khi đó thì:đk sẽ là x>=m

Để xác định trên (0,+ vô cùng)=>m>0

Kết hợp điều kiện =>m>=1

TH2:m<(m+1)/2=>m<1

Khi đó đk là:x>=(m+1)/2>0=>m>-1

=>-1<m<1.

Kết luận:-1<m<1,m>=1
P/s: Hoàn toàn chỉ ra đáp số m>0 là sai. cho m=1/4=>x>=1/4 và x>=5/8 tới đây thấy x=0,1 không thỏa mãn dkd.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
16
26
Nguyễn Xuân Hiếu
05/10/2017 21:28:29

Bài 4:

b)Điều kiện:

x>=(3m-4)/2

và x khác 1-m

điều kiện đầu tiên phải là:0>1-m(vì nếu 0<=1-m thì phải có 1 giá trị x sao cho x=1-m và xđ trong khoảng tới vô cùng nên phải có vậy)

=>m>1.

Điều kiện tiếp theo là:(3m-4)/2>0=>m>4/3

Kết hợp 2 đk =>m>4/3

7
2
Nguyễn Xuân Hiếu
05/10/2017 21:29:34

Câu 5:
a)y=ax+b đồng biến khi a>0

Vậy đồ thị y=2x+3 sẽ đồng biến trên R

4
2
Nguyễn Xuân Hiếu
05/10/2017 21:30:26

Câu 5b)

y=x^2+10x+9

Có -b/2a=-10/2=-5

Mà hệ số của x^2 dương

Do đó đồ thị này sẽ đồng biến trên khoảng (-5,+ vô cùng)

4
3
Nguyễn Xuân Hiếu
05/10/2017 21:31:26

Câu 5c)

y=x^2-4x

-b/2a=4/2=2

Hệ số x^2 dương

=>h/s sẽ đồng biến trên khoảng (2,+ vô cùng) và nghịch biến trên khoảng:(- vô cùng,2)

3
1
Nguyễn Xuân Hiếu
05/10/2017 21:33:26

câu 5d)
y=2x^2+4x+1

-4/2.2=-1

Và 2>0

do đó y=2x^2+4x+1 nghịch biến trên khoảng (- vô cùng, -1) đồng biến trên khoảng (-1,+ vô cùng)

đề bài bảo là (- vô cùng,1) thì chia ra 2 khoảng là (-vô cùng,-1) và [-1,1)

3
1
Nguyễn Xuân Hiếu
05/10/2017 21:36:32

y=4/(x+1)

Dễ thấy nếu (- vô cùng,-1),(-1,+ vô cùng) đều sẽ là nghịch biến.

do g/s x_1>x_2>0 khi đó x_1+1>x_2+1=>4/(x_1+1)<4/(x_2+1)=>f(x_1)<f(x_2)=>hàm nghịch biến

Tương tự trường hợp 0>x_1>x_2

2
3
Nguyễn Xuân Hiếu
05/10/2017 21:39:16

câu 5f)

Giả sử:x_1>x_2 với x_1,x_2 thuộc khoảng (2,+ vô cùng)

Khi đó:2-x_1<2-x_2=>3/(2-x_1)<3/(2-x_2)(Do 2-x_1,2-x_2 đều âm)

do đó hàm nghịch biến

Giả sử x_1>x_2(x_1,x_2 thuộc khoảng (- vô cùng,2))

Lúc này thì f(x_1)>f(x_2)

Hàm đồng biến trên khoảng này

P/s: Vào trang cá nhân vote sao cho mình nhé

2
1
Phương Dung
05/10/2017 23:36:38

câu 5d)
y=2x^2+4x+1

-4/2.2=-1

Và 2>0

do đó y=2x^2+4x+1 nghịch biến trên khoảng (- vô cùng, -1) đồng biến trên khoảng (-1,+ vô cùng)

đề bài bảo là (- vô cùng,1) thì chia ra 2 khoảng là (-vô cùng,-1) và [-1,1)

câu 5f)

Giả sử:x_1>x_2 với x_1,x_2 thuộc khoảng (2,+ vô cùng)

Khi đó:2-x_1<2-x_2=>3/(2-x_1)<3/(2-x_2)(Do 2-x_1,2-x_2 đều âm)

do đó hàm nghịch biến

Giả sử x_1>x_2(x_1,x_2 thuộc khoảng (- vô cùng,2))

Lúc này thì f(x_1)>f(x_2)

Hàm đồng biến trên khoảng này

3
1
Phương Dung
06/10/2017 00:53:36

Câu 5c)

y=x^2-4x

-b/2a=4/2=2

Hệ số x^2 dương

=>h/s sẽ đồng biến trên khoảng (2,+ vô cùng) và nghịch biến trên khoảng:(- vô cùng,2)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 10 mới nhất
Trắc nghiệm Toán học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư