+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học - Lớp 12 |
Sinh học
|
Lớp 12
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:27
Ruồi (Clorysomyia benzziana) gây bệnh dòi da ở trâu, bò. Vòng đời và đặc tính sống của ruồi thể hiện ở hình bên. Hãy trình bày các biện pháp hiện có và các biện pháp có thể thực hiện để ngăn chặn sự gia tăng số lượng quần thể ruồi hoặc tiêu diệt chúng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người, không gây ô nhiễm môi trường.
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:27
Nêu các nguyên nhân làm suy giảm kích thước, thậm chí làm tuyệt chủng các loài thiên địch. Từ đó, hãy đề xuất một số phương pháp phục hồi nơi ở, ổ sinh thái của một số loài thiên địch.
Phạm Minh Trí
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:27
Hãy trình bày bản chất và cơ chế tác dụng của ba loại sản phẩm dùng để kiểm soát sinh vật gây hại sau: a) Thuốc trừ sâu sinh học. b) Độc tố và kháng sinh. c) Bẫy sinh học.
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:27
Xác định ưu điểm và nhược điểm của phương pháp tự diệt so với các phương pháp kiểm soát sinh học khác.
Nguyễn Thị Sen
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:21
Muỗi vằn (Aedes aegypti) là vật chủ trung gian lây truyền virus Dengue gây bệnh sốt xuất huyết ở người. Vòng đời và đặc tính sống của muỗi thể hiện ở hình bên. Hãy trình bày các biện pháp ngăn chặn sự gia tăng số lượng quần thể muỗi hoặc tiêu diệt muỗi hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người, không gây ô nhiễm môi trường.
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:21
Hãy xác định khi nào cần "bảo vệ thiên địch" và khi nào cần thả thiên địch vào tự nhiên.
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:21
Hãy nêu các nguyên nhân có thể làm suy giảm kích thước của quần thể thiên địch. Từ đó, đề xuất các phương pháp bảo vệ thiên địch.
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:21
Nếu nói: "Thiên địch do thiên nhiên ban tặng cho người nông dân" có đúng không? Hãy nêu quan điểm của mình về nhận định trên.
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:20
Có ý kiến cho rằng: "Cơ sở di truyền của biện pháp kiểm soát sinh học là việc con người tác động vào hệ gene của sinh vật, tạo ra sinh vật có hệ gene bị biến đổi nhằm mục đích giảm số lượng quần thể sinh vật gây hại". Em hãy đưa ra quan điểm của mình về ý kiến trên, đồng thời cho ví dụ minh hoạ cho quan điểm của mình.
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:17
Có một số biện pháp ngăn ngừa sự gia tăng của quần thể sinh vật gây hại sau: (1) Dùng thuốc trừ sâu hoá học để phun lên rau, tất cả sâu rau bị tiêu diệt. (2) Thả bọ rùa vào vườn cây hoa hồng, bọ rùa đã ăn phần lớn rệp hại cây hoa hồng. (3) Nuôi mèo để bắt chuột, số lượng chuột giảm rõ rệt. (4) Thả loài ong chuyên kí sinh vào bọ dừa để diệt bọ dừa. Những biện pháp nào là kiểm soát sinh học?
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:17
Trong các mối quan hệ sinh thái tự nhiên, mối quan hệ nào đảm bảo duy trì ổn định số lượng sinh vật ở mức cân bằng động?
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:16
Em hãy kể tên các mối quan hệ sinh thái tự nhiên. Lấy ví dụ cho từng mối quan hệ sinh thái đó.
Nguyễn Thị Thương
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:16
Bọ dừa (Brontispa longissima) sống và ăn biểu bì lá dừa khiến lá đọt sẽ có màu nâu đen, cây dừa sẽ bị còi cọc, cho năng suất rất thấp, nếu nặng thì cây có thể bị chết. Để diệt bọ dừa, phương pháp dùng loài ong kí sinh (Asecodes hispinarum) chuyên sống kí sinh trên bọ dừa đã mang lại kết quả rõ rệt. Căn cứ vào cơ sở nào mà con người có thể sử dụng các biện pháp trên để kiểm soát dịch hại?
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:16
Ở một số nơi, người nông dân đã dùng thuốc diệt chuột (các thuốc thuộc nhóm kháng vitamin K; hóa chất warfarin hay superwarfarin như bromadiolone, flocoumafen, brodifacoum, diphacinone,...) hoặc dùng bẫy để diệt chuột. a) Biện pháp tiêu diệt chuột như vậy có phải là biện pháp kiểm soát sinh học không? Hãy giải thích. b) Trình bày ưu và nhược điểm của biện pháp diệt chuột nêu trên. c) Em hãy đề xuất một biện pháp làm giảm số lượng chuột gây hại mà không gây ô nhiễm môi trường cũng như đảm bảo cân ...
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:11
Tìm hiểu và sưu tầm thông tin, hình ảnh trên internet, sách, báo hoặc trong thực tiễn để thiết kế poster hoặc infographic tuyên truyền về vai trò của kiểm soát sinh học.
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:10
Vì sao kiểm soát sinh học mang lại nhiều lợi ích nhưng việc loại bỏ hoàn toàn thuốc bảo vệ thực vật hóa học ra khỏi danh mục các chất/phương pháp kiểm soát dịch bệnh vẫn chưa được thực hiện?
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:10
Vì sao nên sử dụng tác nhân kiểm soát sinh học để hạn chế sinh vật gây hại hơn là dùng thuốc bảo vệ thực vật?
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:10
Mối, kiến, gián là những loài thường gặp ở nơi sinh sống của con người. Chúng là vật trung gian lây truyền nhiều bệnh cho người và gây bất tiện trong sinh hoạt. Ngày nay, con người đã tạo ra nhiều loại chế phẩm sinh học để tiêu diệt chúng. Hãy phân tích ưu điểm của việc sử dụng các chế phẩm sinh học ứng dụng trong diệt mối, kiến, gián so với sử dụng hóa chất.
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:53:09
Cho các ví dụ về kiểm soát sinh học sau: • Thả ong mắt đỏ để kiểm soát số lượng sâu đục thân lúa. • Nuôi mèo để bắt chuột. • Dùng nấm đối kháng (nấm xanh (Metarhizium anisopliae), nấm trắng (Beauveria bassiana)) kí sinh rầy hại cây lúa. • Thả bọ xít hoa gai vai nhọn (Cantheconidae furcellata), bọ rùa mười chấm (Harmonia octomaculata), chuồn chuồn cỏ (Chrysopa sp.) ăn rệp hại cây trồng. • Sử dụng kiến vàng (Oecophylla smaragdina) tấn công bọ xít xanh (Rhynchocoris humeralis) giảm tỉ lệ cam, ...
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:58
Mục tiêu của kiểm soát sinh học nhân tạo là gì? Để đạt được mục tiêu đó, con người đã tác động như thế nào?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:58
Có ý kiến cho rằng: "Nhện linh miêu (Oxyopes javanus) sống trong tán lá lúa và ăn thịt các loài bướm, do đó ngăn chặn được thế hệ mới của sâu hại. Đó chính là kiểm soát sinh học tự nhiên". Em hãy đưa ra quan điểm của mình về ý kiến trên.
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:58
Ngày nay, thuốc bảo vệ thực vật đang được sử dụng phổ biến giúp người nông dân kiểm soát sâu bệnh, bảo vệ mùa màng. Tuy nhiên, chính việc lạm dụng quá mức thuốc bảo vệ thực vật cũng để lại những hậu quả nặng nề đối với sức khỏe con người và hệ sinh thái. Vậy có cách nào kiểm soát sâu hại, bảo vệ mùa màng mà vẫn an toàn cho sức khỏe con người và hệ sinh thái không?
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:50
Một nhà khoa học tiến hành thiết kế vector pUC19 có nguồn gốc từ vi khuẩn E. coli bằng cách chèn một đoạn polylinker vào gene lacZ
+
mã hoá cho enzyme β-galactosidase trên plasmid (Hình 2). Enzyme β-galactosidase có khả năng chuyển hóa X-Gal (5-bromo-4-chloro-3-indolyl-β-galactopyranoside, một hợp chất nhân tạo không màu) thành một hợp chất có màu xanh, đặc tính này được sử dụng để chọn lọc dòng vi khuẩn chứa plasmid tái tổ hợp dựa vào quan sát khuẩn lạc trong môi trường chứa thuốc ...
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:48
Trong khoa học hình sự, sau khi các mẫu tinh dịch, máu,... được thu nhận từ hiện trường vụ án, người ta đã tiến hành tách chiết các đoạn DNA nhỏ chứa các trình tự lặp lại kế tiếp (STR). Sau đó, các đoạn STR được nhân dòng bằng phương pháp Real time RT-PCR, rồi các sản phẩm PCR được phân tích trên gel điện di. Khi tiến hành so sánh mẫu DNA với những người bị tình nghi, các nhà pháp y có thể tìm ra được thủ phạm. Quá trình tách chiết các đoạn DNA được thực hiện dựa trên nguyên lí nào? Vẽ sơ đồ ...
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:48
Hình 1 mô tả quá trình tạo giống ngô chuyển gene Cry mã hoá cho protein δ-endotoxin có tác dụng diệt côn trùng gây hại từ vi khuẩn B. thuringensis. Hãy cho biết: a) Để tách DNA từ tế bào vi khuẩn, người ta có thể thực hiện như thế nào? b) Để chuyển plasmid tái tổ hợp vào các tế bào thực vật, người ta có thể sử dụng những phương pháp nào? c) Bằng cách nào có thể chọn lọc các dòng tế bào thực vật mang gene diệt côn trùng? d) Việc tái sinh thành các cây ngô chuyển gene có thể được thực hiện bằng ...
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:32
• Thu thập thông tin về ứng dụng công nghệ gene hiện nay và đánh giá triển vọng công nghệ gene trong tương lai. • Dựa vào các nguyên lí của công nghệ gene, hãy thiết kế một quy trình để tạo giống thực vật hoặc động vật chuyển gene mang một đặc tính có lợi. Phân tích giá trị của sản phẩm đó đối với đời sống con người.
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:27
Tại sao việc chuyển gene vào cơ thể động vật là một thách thức lớn đối với các nhà khoa học?
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:26
Hãy cho biết vai trò của các giống động vật chuyển gene trong Bảng 3.2. Kể thêm một số thành tựu chuyển gene ở động vật mà em biết.
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:20
Quan sát Hình 3.9, hãy mô tả quá trình tạo chuột chuyển gene bằng vi tiêm.
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
11/09 22:52:20
Quan sát Hình 3.8, hãy mô tả quá trình tạo chuột chuyển gene bằng vector virus. Từ đó, hãy cho biết phương pháp này có ưu điểm và hạn chế gì.
<<
<
30
31
32
33
34
35
36
37
38
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.746 điểm
2
ngân trần
1.340 điểm
3
Chou
1.208 điểm
4
Đặng Hải Đăng
681 điểm
5
Kim Mai
626 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
761 sao
2
Cindyyy
724 sao
3
ngockhanh
651 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
501 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k