Cho cân bằng hóa học : nX (k) + mY (k) ⇄ pZ (k) + qT (k). Ở 50oC, số mol chất Z là x; Ở 100oC số mol chất Z là y. Biết x >y và (n+m) >(p+q), kết luận nào sau đây đúng?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
06/09 09:56:32 (Tổng hợp - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho cân bằng hóa học : nX (k) + mY (k) ⇄ pZ (k) + qT (k). Ở 50oC, số mol chất Z là x; Ở 100oC số mol chất Z là y. Biết x >y và (n+m) >(p+q), kết luận nào sau đây đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Phản ứng thuận thu nhiệt, làm tăng áp suất của hệ. 0 % | 0 phiếu |
B. Phản ứng thuận tỏa nhiệt, làm tăng áp suất của hệ. 0 % | 0 phiếu |
C. Phản ứng thuận thu nhiệt, làm giảm áp suất của hệ. 0 % | 0 phiếu |
D. Phản ứng thuận tỏa nhiệt, làm giảm áp suất của hệ. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau:1. Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau.2. Phản ứng bất thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 1 chiều xác định3. Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn.4. Khi phản ứng thuận ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho phản ứng ở trạng thái cân bằng: A(k) + B(k) ⇄ C(k) + D(k)ở nhiệt độ và áp suất không đổi, xảy ra sự tăng nồng độ của khí A là do (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng (trong bình kín) sau: CO(k) + H2O(k) ⇄⇄ CO2 (k) + H2(k) ∆H < 0Cho các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng: (1) tăng nhiệt độ; (2) thêm hơi nước ; (3) thêm H2 ; (4) tăng áp suất chung của hệ; (5) dùng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hai hệ cân bằng sau trong hai bình kín:C(r) + CO2 (k) ⇄ 2CO (k) ∆H = 172 kJ;CO(k) + H2O (k) ⇄ CO2 (k) + H2 (k) ∆H = -41 ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho phản ứng ở trạng thái cân bằng : H2(k) + I2(k) ⇄ 2HI(k); ∆H < 0.Cân bằng sẽ chuyển dịch theo chiều thuận khi (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng (trong bình kín) sau: PCl5 (k) ⇆⇆ PCl3 (k) + Cl2 (k) (∆H >0)Trong các yếu tố: (1) tăng nhiệt độ; (2) thêm vào một lượng khí PCl3; (3) thêm vào một lượng khí PCl5; (4) tăng áp suất ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xét các hệ cân bằng sau đây trong một bình kín:(1) 2NaHCO3 (r) ⇆⇆ Na2CO3 (r) + H2O (k) + CO2 (k)(2) CO2 (k) + CaO (r) ⇆⇆ CaCO3 (r)(3) ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆⇆ 2NH3 (k) (∆H < 0)Trong các yếu tố:(1) Tăng nhiệt độ(2) Thêm lượng N2.(3) Thêm một lượng NH3.(4) Giảm áp suất chung của hệ.(5) Dùng chất xúc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng sau trong một bình kín: CO2 (k) + H2 (k) ⇆⇆ CO (k) + H2O (k) (∆H >0)Yếu tố không làm cân bằng trên chuyển dịch là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆ 2NH3 (k)Khi tăng nhiệt độ thì số mol hỗn hợp khí tăng. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)