Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả bài văn về con thỏ

Tả bài văn về con thỏ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
75
1
0
Nguyễn Trung Sơn
15/04/2022 18:42:51
+5đ tặng

Gần đây, trường em mới mua về một con thỏ trắng nuôi cùng mấy con thỏ nâu, thỏ đốm trong khu chăn nuôi của trường. Chú thỏ có bộ lông trắng nõn như bông, toàn thân không có một đốm lông nào khác. Cái mõm nhòn nhọn động đậy luôn. Cái mũi đo đỏ lúc nào cũng ươn ướt, luôn luôn hít hít, thở thở. Bộ ria mọc ở hai bên mép cũng trắng như cước. Đôi mắt đỏ tròn xoe như hai hòn bi trông rất hiền, rất khôn. Hai tai to như hai lá gioi lúc nào cũng vểnh lên. Thầy giáo em bảo thỏ là giống vật nghe rất tinh, rất xa. Có một điều đặc biệt là khi muôn bắt thỏ chỉ cần cầm hai tai xách bổng lên là nó co mình và bôn chân lại. Làm như thế rất dễ xem thỏ béo hay gầy.

Chú thỏ trắng này có vẻ bạo dạn lắm. Tuy mới được mua về mà chú đã quen ngay. Vừa thả vào chuồng là nó sà ngay vào đông rau, vừa ăn vừa tròn xoe đôi mắt mà nhìn chúng em. Những sợi ria mép vểnh lên, cụp xuống theo nhịp thỏ ăn trông rất tinh nghịch. Hai tai động đậy như lắng nghe những tiếng động ở mọi nơi. Mẩu đuôi ngắn tí tẹo cứ ngo ngoe luôn. Mấy chú khác ăn no nằm thu mình lại ở góc chuồng, liếc mắt nhìn anh bạn mới. Dáng chừng các chú cũng thích vì được thêm một đứa bạn nhanh nhẹn, láu táu.

Còn em, em thích dứng bên chuồng thỏ mà ngắm nhìn những con thỏ nhanh nhẹn và tinh khôn. Hôm nào đến phiên trực nhật, em sẽ đem nhiều lá sắn dây tươi non cho thỏ ăn một bữa thật ngon.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Mon Pé
15/04/2022 19:01:23
+3đ tặng
Dịp sinh nhật vừa rồi em được chị Linh tặng cho một em thỏ xinh xắn. Đây là nàng thỏ mà em yêu thích và mơ ước có được bấy lâu nay. Em đặt cho nàng cái tên dễ thương là milo
 
Milo có thân hình nhỏ nhắn, chỉ to hơn nắm tay em một chút mà thôi. Bộ lông của milo mượt mà và trắng muốt, mẹ em bảo nhìn nàng như một cục bông gòn vậy, vừa đáng yêu lại vừa xinh đẹp. Chiếc đầu nhỏ xinh, đôi mắt milo nhỏ, tròn, trong veo tựa hai viên ngọc vậy, đôi mắt ấy trông cũng vô cùng lạnh lợi và tinh nhanh nữa. Em thích nhất là đôi tai dài của milo, lúc nào cũng vểnh lên vẫy vẫy như đang tham gia vào cuộc trò chuyện của gia đình vậy. Milo rất thích ăn cà rốt, mỗi bữa ăn có cà rốt là nàng ăn được rất nhiều cơm. Ngoài ra, nàng còn thích ăn su hào, bắp cải và một vài loại rau khác nữa. Nó cũng rất ngoan, chưa bao giờ vòi vĩnh ăn khi chưa đến bữa hoặc ăn vụng những thứ khác.
Em rất thích được nhìn Labo ngủ, mỗi buổi sáng ngắm nhìn nàng cuộn tròn mình lim dim mắt ngủ em thấy lòng bình yên lắm. Ngày ngày đi học về, nàng nhảy cẫng lên trước cửa vui vẻ chờ đợi đầy thích thú. Em thường tâm sự, kể cho nàng nghe những câu chuyện ở lớp, ở trường, lúc nào trong nàng cũng chăm chú, tỏ vẻ thấu hiểu với từng câu chuyện em kể vậy.
 
Em thương milo lắm, mai này milo lớn lên thêm chút nữa em sẽ xin mẹ mua chuồng để cho milo có một gian phòng nhỏ cho riêng mình. Mong rằng nàng sẽ thật khoẻ mạnh để bên em thật lâu. Cảm ơn chị gái đã tặng cho em món quà đầy ý nghĩa như thế.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo