Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
02/05/2022 09:37:15

Kể lại buổi học đầu tiên nơi mái trường trung học cơ sở

kể lại buổi học đầu tiên nơi mái trường THCS
2 trả lời
Hỏi chi tiết
671
2
0
Lê Vũ
02/05/2022 09:37:39
+5đ tặng

Tuổi học trò thật quý giá với biết bao kỉ niệm đẹp bên bạn bè và thầy cô. Và kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học tại mái trường Trung học cơ sở khiến tôi vẫn còn nhớ mãi.

Mùa thu về, học trò háo hức khi được tựu trường. Còn tôi lại càng hân hoan hơn khi sắp được bước chân vào mái trường Trung học cơ sở. Tôi đã chuẩn bị sách vở đầy đủ cho buổi học đầu tiên. Ngôi trường cách nhà tôi khoảng năm ki-lô-mét. Tôi cùng với Ngân Hạnh - người bạn thân từ hồi Tiểu học đạp xe đến trường. Từ sáng sớm, mẹ đã gọi tôi dậy để ăn sáng, chuẩn bị đi học. Đúng bảy giờ thì Hạnh sang nhà gọi tôi. Cả hai vừa đạp xe trên con đường, vừa trò chuyện vui vẻ.

Trường Trung học cơ sở nằm khá gần với trường Tiểu học. Nên con đường đi học vẫn thân quen như mọi ngày. Nhưng hôm nay tôi thấy cảnh vật thật khác lạ. Nhưng hàng cây xanh tươi hơn. Bầu trời trong xanh, cao thẳm. Những tiếng chim hót ríu rít như lời chào đón học sinh quay trở lại. Cổng trường lúc này thật đông. Các anh chị học sinh đang vội vã vào trường. Tất cả đều mặc đồng phục nghiêm túc, gọn gàng. Khuôn mặt ai cũng vui tươi. Tôi và Hạnh cất xe để tập trung ở sân trường. Cô tổng phụ trách phổ biến một số quy định. Sau đó, cô yêu cầu toàn thể học sinh xem danh sách lớp học ở bảng tin.

Lớp của tôi là 6A1. Tôi và Hạnh lại được học cùng nhau. Cả hai vui mừng ôm chầm lấy nhau. Lớp 6A1 nằm ở tầng 2, dãy nhà B. Lớp học có rất đông các bạn học sinh bên trong. Khoảng mười lăm phút sau, một cô giáo bước vào. Tên của cô là Hà, phụ trách dạy môn Ngữ văn - và cũng là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Chúng tôi nghe cô chia sẻ về một số nội quy của trường, những môn học của chương trình Trung học cơ sở... Theo cảm nhận của tôi, cô Hà là một giáo viên khá nghiêm khắc.

Ngày đầu tiên tại mái trường Trung học cơ sở đem đến cho tôi một ấn tượng tốt đẹp. Điều đó khiến tôi càng yêu thêm mái trường của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Đức Minh
02/05/2022 09:37:47
+4đ tặng

Tích tắc! Tích tắc! Không gian thật vắng lặng! Ngày mai là ngày khai trường đầu tiên của tôi khi bước chân vào ngôi trường Trung học cơ sở. Lòng tôi lại xao xuyến bâng khuâng, một cảm giác khó tả khi nhớ lại ngày khai trường trong đời.

Ngay từ rất sớm, các bạn và các anh chị lớp trên đã đến trường để sắp xếp các hàng ghế cho học sinh và cho thầy cô. Trường học hôm nay cũng được quét dọn thật sạch sẽ. Điều thu hút tôi nhất là dòng chữ: “LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC...” rất nổi bật trên sân khấu. Khi nhìn dòng chữ đó, trong lòng tôi cảm thấy thật kỳ lạ. Qua hôm nay, tôi đã là học sinh lớp 6, tôi cảm thấy mình dường như đã trưởng thành hơn.

Đúng bảy giờ ba mươi phút, buổi khai giảng chính thứ bắt đầu. Học sinh đã ổn định chỗ ngồi. Sân trường như được phủ trắng bởi màu áo đồng phục của học sinh toàn trường. Phía hai bên sân khấu, các cô trông thật nổi bật với những bộ áo dài nhiều màu sắc. Trong bộ đồng phục mới của trường, tôi thấy mình đã da dáng là một nam sinh thực sự. Buổi khai giảng bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ. Sau đó lần lượt là bài phát biểu của thầy tổng phụ trách, lời tri ân thầy cô của anh chị khối lớp 9 và bài phát biểu rất cảm động của thầy hiệu trưởng chào đón những học sinh lớp 6. Cuối cùng, để kết thúc buổi lễ, thầy hiệu trưởng thay mặt toàn trường đánh trống báo hiệu rằng một năm học mới đã thực sự bắt đầu. Âm thanh đó như lưu vào trong tôi một cảm xúc xao xuyến, lạ lùng.

Buổi khai trường đầu tiên khi bước chân vào mái trường Trung học cơ sở đã để lại cho tôi những ấn tượng thật đẹp. Mai này, khi trưởng thành, nó sẽ gợi nhắc cho tôi về một tuổi học trò đầy thân thương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo