Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một bức thư cho người thân để hỏi thăm sức khỏe. Kể lại kết quả thi của em trong năm học vừa qua

em hãy viết một bức thư cho người thân để hỏi thăm sức khỏe. Kể lại kết quả thi của em trong năm học vừa qua.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
78
0
0
Jexi
16/05/2022 20:07:09
+5đ tặng

Bố kính yêu của con!

Bố ơi, dạo này bố có khỏe không ạ? Trời đã vào đông, bố cố gắng mặc thật ấm và phải giữ gìn sức khoẻ bố nha. Mới đó mà bố cũng đi công tác gần một năm rồi đó bổ nhỉ? Bố vẫn thường xuyên nghĩ về chúng con và gia đình mình phải không bố? Cả nhà nhớ bố nhiều lắm?

Gia đình mình đều ổn cả bố ạ, ngoại thỉnh thoảng có hay nhức chân nhưng được con và bé Mai thay nhau bóp nên cũng đỡ dần. Mẹ vừa mới được nhận bằng khen cán bộ có thành tích xuất sắc của huyện nhà đấy bố. Em Hà thì cũng chăm ngoan, siêng học bài nhưng mỗi tội không có bố ở nhà nên lười tập thể dục mỗi sáng hơn. Nó bảo: "bố về rồi em tập với bố thôi" đấy bố ạ.
 

Về phần con, học kỳ 2 vừa rồi còn được điểm 10 môn Toán và điểm 9 môn Tiếng Việt đấy bố. Vì môn Anh con học hơi kém nên bị điểm 8 , các môn còn lại đều đạt điểm 10 cả bố à.

Mỗi cuối tuần, khi cô giáo xếp loại biểu dương, con đều lọt vào top 5 người đứng đầu của lớp đấy bố. Con rất vui vì điều đó, những cố gắng của con được thầy cô khích lệ và công nhận, món quà là những chiếc kẹo nhỏ xinh và đáng yêu lắm bố. Tuy vậy, con cũng đang rất lo lắng cho khả năng học Tiếng Anh của mình, con chỉ mới ổn hơn phần viết còn phần nói con vẫn còn kém bố ạ. Cô giáo bảo ngoại ngữ rất quan trọng trong tương lai nên phải chú ý học chắc ngày từ bây giờ đó bố.

Vừa rồi mẹ có đăng ký thêm một khoá học tiếng Anh để con theo học ở Trung tâm, mong sẽ cải thiện hơn trong thời gian tơi. Những lúc rảnh còn đều mở nhạc nước ngoài nghe hay xem phim hoạt hình song ngữ để nâng cao khả năng nghe và vốn từ của mình hơn. Cuối tuần, khi chị Nhi con Bác Sơn sang chơi, con đều nhờ chị ấy bày giúp con bí quyết học tiếng Anh đó bố, chị ấy chỉ cho con từng cách phát âm, cách dán từ vào từng vật dụng trong nhà để học từ mới dễ dàng hơn, và cả tập trao đổi những chủ đề đơn giản như bữa ăn hàng ngày, môn học yêu thích,...nữa đấy bố. Con hứa với bố là con sẽ học thật chăm để có kết quả tốt hơn trong kì 2 sắp tới. Đợi bố về rồi bố con mình cũng học tiếng Anh bố nha.

Thôi, con tạm dừng bút tại đây. Bố nhớ giữ gìn sức khỏe nha bố!

Con của bố
......

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
CÔ ĐƠN
17/05/2022 14:20:51
+4đ tặng

Ông kính nhớ!

Đã lâu, cháu chưa có dịp về thăm ông. Cháu nhớ ông lắm!

Ông vẫn khỏe ông nhỉ? Hằng ngày, tập thể dục xong, ông thường ra vườn nhà chăm chút cho những khóm hoa lan và dạy cho lù vẹt những câu nói bắt chước tiếng người mới hở ông?

Cháu vẫn học tốt ông à! Đặc biệt, những tháng cuối học kì I, cũng là năm cuối cùng ở bậc Tiểu học, cháu phải cật lực hơn trong học tập. Cô giáo cháu bảo rằng nội dung kiểm tra định kì sẽ là những kiến thức tổng hợp toàn cấp.

Để đạt được kết quả cao, cháu tự lập cho mình một thời gian biểu đó ông. Từ sáng đến chiều, cháu được học tập, sinh hoạt và ăn ngủ ở trường bán trú. Chiều về, sau khi tắm gội, nghỉ ngơi rồi cơm nước, cháu ngồi vào bàn học ngay. Vừa học những kiến thức mới vừa ôn luyện các kiến thức cũ, sau đó phải làm thêm những bài tập nâng cao, cháu cảm thấy thoải mái hơn vì đă quen. Cháu cô gắng nhiều với loại toán điển hình nâng cao. Đây là câu cuối trong đề thi. Với một điểm, cháu có thể đạt điểm tối đa, tha hồ mà chọn trường để học ông nhỉ. Ngoài ra, cháu còn học thèm tiếng Anh ở Trung tâm Ngoại ngữ gần nhà vào thứ bảy, chủ nhật, chuẩn bị cho lớp sáu năm sau đó ông.

Thư đã dài, cháu tạm dừng bút ở đây. Chúc ông có nhiều sức khỏe. Hè này, cháu sẽ về chơi với ông lâu hơn. Cháu hứa sẽ mang tấm bằng Tốt nghiệp loại giỏi về khoe cùng ông.

Cháu của ông
vd:Nguyễn Sinh Hùng 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo