Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của Di truyền học

1. Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của Di truyền học.
2. Nội dung cơ bản của phương pháp phân tích các thế hệ lai của Menđer
những điểm nào ?
3. Hãy lấy các ví dụ về các tính trạng ở người để minh hoạ cho khái niệm “c
trạng tương phản”.
4*. Tại sao Menđen lại chọn các cặp tính trạng tương phản khi thực hiện các p
2 trả lời
Hỏi chi tiết
125
0
0
Dao Nkyy
24/07/2022 21:58:05
+5đ tặng
câu 1 : 

   - Đối tượng của di truyền học là: nghiên cứu bản chất và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.

     - Nội dung của di truyền học nghiên cứu: cơ sở vật chất, cơ chế và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.

     - Ý nghĩa của di truyền học: di truyền học đã trở thành cơ sở lí thuyết của khoa học chọn giống, có vai trò lớn lao đối với y học, có tầm quan trọng trong công nghệ sinh học hiện đại.
Câu 2 :

    - Lai các cặp bố, mẹ thuần chủng khác nhau về một hay một số cặp tính trạng tương phản.

    - Theo dõi sự di truyền riêng rẽ của từng cặp tính trạng ở đời con cháu.

    - Dùng toán thống kê để phân tích các số liệu thu được.
Cậu 3 :
 

   + Người cao - Người thấp.

      + Da trắng – Da đen.

      + Tóc thẳng – Tóc xoăn.

      + Mắt đen - Mắt nâu….
Câu 4 :

      Cặp tính trạng tương phản là hai trạng thái biểu hiện trái ngược nhau của cùng loại tính trạng. Vì vậy Menđen chọn các cặp tính trạng tương phản khi thực hiện phép lại để dễ quan sát, theo dõi các hiểu hiện của từng cặp tính trạng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NguyễnNhư
05/06 22:40:12
1/ Đối tượng của di truyền học là: nghiên cứu bản chất và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
Nội dung của di truyền học nghiên cứu: cơ sở vật chất, cơ chế và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
Ý nghĩa của di truyền học: di truyền học đã trở thành cơ sở lí thuyết của khoa học chọn giống, có vai trò lớn lao đối với y học, có tầm quan trọng trong công nghệ sinh học hiện đại.
2/ Lai các cặp bố, mẹ thuần chủng khác nhau về một hay một số cặp tính trạng tương phản.
Theo dõi sự di truyền riêng rẽ của từng cặp tính trạng ở đời con cháu.
Dùng toán thống kê để phân tích các số liệu thu được.
3/ VD: người cao - người thấp
da trắng - da đen
4/  Vì cặp tính trạng tương phản là hai trạng thái biểu hiện trái ngược nhau của cùng loại tính trạng. Vì vậy Menđen chọn các cặp tính trạng tương phản khi thực hiện phép lại để dễ quan sát, theo dõi các hiểu hiện của từng cặp tính trạng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư