Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 8 câu tả một bông hoa đang nở trên cành vào một buổi sớm mà em yêu thích

Viết đoạn văn khoảng 8 câu tả một bông hoa đang nở trên cành vào một buổi sớm mà em yêu thích
2 trả lời
Hỏi chi tiết
330
1
0
Kim Anh
31/07/2022 18:24:18
+5đ tặng
Mấy hôm nay, thời tiết trở nên ấm áp hơn. Những tia nắng đầu tiên của mùa xuân cũng đã chiếu rọi xuống khu vườn nhà em, Vì thế, bụi hồng trước sân đã bắt đầu nở hoa xinh xắn. Bụi hồng này khá lớn, cao chừng trên đầu gối của em một đoạn. Từ gốc chính, rất nhiều cành, nhánh được tỏa ra chi chít. Tạo nên cả một bụi xanh mượt trước sân nhà. Những nhánh của cây hoa hồng không lớn, to lắm cũng chỉ bằng ngón tay út của em mà thôi. Nhưng nó vẫn rất khỏe và dẻo dai. Đặc biệt còn có một lớp áo giáp gai nhọn khắp thân để bảo vệ hoa nữa. Lúc này, cây đang độ ra hoa vì nắng ấm xuân về. Hoa hồng nở thành từng cụm. Mỗi nhánh sẽ có một cụm với nhiều chiếc nụ con con. Cụm ít thì độ hai, ba nụ, cụm lớn cũng cả tám, chín nụ. Thường những nụ ở trên cùng sẽ nở trước, các nụ con ở dưới thì nở theo sau. Nhờ vậy, cả cây hoa hồng như nở suốt cả mùa xuân. Những đóa hoa hồng đã nở to như chén trà, các cánh hoa mềm mại đỏ tươi xếp chồng chồng lớp lớp như chiếc váy của vũ công múa trên sân khấu. Các nụ hoa thì lớn độ hạt dẻ cười, chúm chím bẽn lẽn hé chút đỏ tươi ở đầu nu. Mỗi khi có gió thổi qua, tất cả lại khẽ rung rinh, tỏa hương thơm ngát rủ bầy ong bướm ghé thăm. Nhờ bụi hoa hồng nở rộ, mà sân trước nhà em trở nên rực rỡ và tươi mới. Chỉ cần nhìn ngắm quang cảnh ấy thôi là em đã thấy cả một mùa xuân hạnh phúc đang về rất gần rồi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Ngọc
31/07/2022 18:25:42
+4đ tặng
Sớm nay, cây hồng nhà em nở bông. Mùi hương thoảng quyện cùng không khí trong lành của buổi sớm mai như chào mời.Vươn cao khỏi vòm lá xanh đậm, bông hồng ngất ngưởng trên cái cuống dài, như muốn giữ cho màu trắng tinh khiết của bông khỏi bị pha tạp với màu xanh thắm của lá.

Nhiều người thích bông hồng nhung đỏ thắm. Phim truyện của nước Nga khoe đóa hồng xanh thần kỳ nhiều phép lạ. Sách truyện hình sự thì giới thiệu bông hồng đen như mật hiệu của một tổ chức chính trị. Hầu như chẳng ai nói đến hồng bạch. Thế mà cây hồng nhà em lại nở một đóa hồng bạch. Đóa hồng mới nở to bằng cái chum uống trà của ông em. Mấy cánh ngoài khum khum vừa hé nở. Những cánh trong còn khép chặt, cuộn tròn lấy nhau tạo thành một hình trái tim nhọn đầu. Cánh hoa êm mượt, nhẹ sờ vào mà thấy mát mát nơi đầu ngón tay. Những hạt sương đêm còn đọng trên mỗi cánh hoa chưa nở hết, long lanh lóng lánh chẳng khác gì những hạt kim cương.Em rất thích cây hoa hồng của em

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo