Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể một người mà em yêu quý nhất

để bài : kể một người mà em yêu quý nhất
ko ghép mạng
3 trả lời
Hỏi chi tiết
63
1
0
Nguyễn Linh Chi
04/09/2022 10:13:18
+5đ tặng

 Trong gia đình em có rất nhiều người, nhưng có lẽ người em cảm thấy yêu quý nhất chính là em gái của em. Bé tên là Linh, năm nay bé được ba tuổi rồi. Linh là một cô bé dễ thương. Em có khuôn mặt tròn trịa và chiếc má phúng phính. Đôi mắt to tròn và đen láy lúc nào cũng nhìn em rồi nhoẻn chiếc miệng nhỏ xíu mỉm cười. Làn da của Linh trắng và đôi môi đỏ hồng khiến cho em giống như một cô công chúa bé nhỏ trong những câu chuyện cổ tích.

   Tuy là con gái nhưng Linh lại rất hiếu động. Em thường bắt em phải chơi đá bóng cùng. Những lúc đó Linh sẽ trở thành một cầu thủ tài năng sút đâu trúng đó, còn em là một thủ môn nhưng phải chịu thua trước vị cầu thủ nhí ba tuổi. Sau mỗi trận đấu như thế, hai chị em cảm thấy rất mệt nhưng cũng rất vui vẻ.

   Em gái em còn biết hát nữa. Linh hát rất hay và mỗi khi em cất giọng hát trong trẻo lên là cả nhà đều chăm chú lắng nghe. Không chỉ vậy, Linh cũng rất ngoan ngoãn nữa. Trước khi đi học hay lúc về nhà, em luôn đứng lại, khoanh tay và chào hỏi từng người trong gia đình. Đối với em, Linh chính là một đứa em gái đáng yêu nhất. Em luôn tự hứa với bản thân rằng sẽ mãi yêu quý và bảo vệ em gái của em

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Ttrinhz
04/09/2022 10:18:18
+4đ tặng
Lúc tôi còn nhỏ, tôi luôn ước mẹ mình là một cô giáo. Tôi muốn một lần được trải cái cảm giác có mẹ là giáo viên, được hãnh diện với các bạn trong lớp. Nhưng càng lớn, tôi càng yêu mẹ hơn, dù mẹ chỉ là một nông dân bình thường.
Mẹ tôi có dáng dấp của một người nông đân, lam lũ, vất vả, lúc nào cũng tất bật. Vì vậy mà dù mới có hơn ba mươi tuổi mà trông mẹ như già hơn tuổi rất nhiều. Nơi khoé mắt mẹ đã hằn những vết chân chim nhưng vẫn không làm mờ đi đôi mắt sáng với ánh nhìn hiền hoà. Mỗi lần anh em tôi mắc lỗi, đôi mắt ấy lại nhìn chúng tôi đầy nghiêm khắc. Và cũng đôi mắt ấy đã thức trắng bao đêm mỗi lần tôi bị ốm. Bao giờ cũng vậy, chỉ cần nhìn vào mắt mẹ, tôi có thể thấy trong đó những lo toan nhọc nhằn, nhưng nhiều hơn cả là tình yêu đong đầy dành cho chúng tôi. Đôi mắt ấy cũng là thứ duy nhất tôi được thừa hưởng từ mẹ. Mỗi lần có người khen tôi có đôi mắt đẹp giống mẹ, tôi lại cảm thấy vô cùng tự hào, hãnh diện. Tôi là con gái của mẹ mà! Trên khuôn mặt mẹ còn có nhiều vết rám. Đó là dấu ấn từ những ngày dãi nắng dầm mưa. Nghe bà ngoại kể, ngày trẻ, da mẹ đẹp lắm, má lúc nào cũng trắng hồng. Tôi cảm thấy đáng tiếc vô cùng vì tôi lại giống bố ở làn da ngăm ngăm. Nhưng cái mà mẹ luôn tự hào nhất, chăm chút nhất về bản thân lại là mái tóc. Dù vất vả từ ngày nhỏ nhưng mái tóc của mẹ dường như không có tuổi. Nó dài, đen, óng mượt mà ngay cả những thiếu nữ cũng phải mơ ước.Mẹ tôi ăn mặc cũng rất giản dị. Bao nhiêu năm rồi, vẫn những chiếc áo bà ba đã sờn màu. Mẹ thường đùa rằng mặc như thế vừa thoải mái, vừa đẹp. Chỉ khi nào có dịp đặc biệt, mẹ mới mặc những chiếc áo mới bố mua tặng mỗi dịp về thăm nhà.
Mẹ cứ lặng lẽ đi bên cuộc đời của tôi và anh tôi. Tôi lớn lên trong tình yêu thương bao la của mẹ. Trong câu hát mẹ ru tôi, có nước mắt của sự yêu thương và hi vọng. Tôi không thể nói hết được tình yêu tôi dành cho mẹ. Chỉ biết rằng mình phải cố gắng thật nhiều để mẹ vui.

Tớ gửi cậu câu ạ
Chúc cậu học tốt:3
Chấm điểm giúp toi nhé cậu:3
Một ngày tốt lành nè!
Ttrinhz
K chép mạng ạ Chấm đ giúp toi nhé cậu:3
thuỳ nguyễn
ok cảm ơn bn nhiều
1
1
Vy
04/09/2022 10:19:38
+3đ tặng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo