Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nguyên nhân: Phải chăng những điều ngọt ngào mới làm nên yêu thương

nguyên nhân phải chăng những điều ngọt ngào mới làm nên yêu thương
2 trả lời
Hỏi chi tiết
122
1
0
TuanAnh
18/09/2022 15:04:44
+5đ tặng

Phải chăng chỉ những ngọt ngào mới làm nên yêu thương? Phải chăng những lời nói thẳng thắn là ghét bỏ? Không hẳn vậy, trong cuộc sống vẫn còn có những tình huống thực tiễn tuy lời nói không ngọt ngào nhưng lại chứa đựng rất nhiều yêu thương. Những lời nói ngọt ngào, nghe sẽ dễ tiếp thu, sẽ làm cho con người cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Nhưng thực tế trong cuộc sống có nhiều người dùng những lời nói ngọt ngào, hoa mĩ để nịnh nọt, tâng bốc người khác nhằm trục lợi cho bản thân, đây là những trường hợp vô cùng nguy hiểm và khó lường, trong trường hợp này, ngọt ngào lại không dành cho yêu thương. Cũng có những trường hợp, người khác nói với bạn những lời thẳng thắn, đôi lúc hơi khó nghe, động chạm đến lòng tự ái của bạn. Nhưng ngẫm kĩ lại, chính những lời nhận xét thẳng thắn đó mới giúp chúng ta tiến bộ, sửa đổi bản thân tốt hơn. Trong cuộc sống không phải ai cũng đủ tinh tế để sử dụng những lời ngọt ngào góp ý cho ta, điều quan trọng là chúng ta cần hiểu bản thân mình, nhìn nhận đúng bản thân mình để biết đâu là lời góp ý chân thành để mình thay đổi bản thân và nhận ra đâu là những lời nói ngọt ngào nhằm mục đích không tốt. Xã hội có nhiều người với những suy nghĩ, tư duy và hành động khác nhau, hãy là người thông minh, sáng suốt, biết chọn lọc những ý kiến xung quanh để hoàn thiện bản thân thật tốt. Mỗi chúng ta hãy biết lắng nghe những lời góp ý từ người khác dù đôi khi những lời lẽ đó có khó nghe. Từ đó rút ra bài học cho bản thân mình để tốt hơn. Đồng thời, biết đề phòng trước những lời nói ngon ngọt, cảnh giác để không để bản thân bị lu mờ mà mất đi lí trí. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần rèn luyện cho bản thân sự tinh tế, ý nhị trong giao tiếp để có cách góp ý tốt nhất cho những người thân yêu xung quanh. Mỗi người mỗi ngày cố gắng một chút để hoàn thiện bản thân mình thì xã hội sẽ tiến bộ tích cực và tốt đẹp hơn.

Phải chăng chỉ những ngọt ngào mới làm nên yêu thương mẫu 2

Trong cuộc sống, con người với con người sống và đối xử với nhau cần lắm sự chân thành, thật tâm. Không phải lúc nào chỉ những ngọt ngào mới làm nên yêu thương. Ngọt ngào ở đây dùng để chỉ những lời nói hoa mĩ, nịnh nọt, nhẹ nhàng. Yêu thương vốn là những tình cảm tốt đẹp mà con người dành cho nhau. Những tình cảm, sự yêu thương mà con người dành cho nhau không chỉ thể hiện qua những lời nói ngọt ngào mà nó còn được thể hiện qua những sự nghiêm khắc, đôi khi là lời nói khó nghe của người khác đối với mình nhưng nó mang mục đích tốt đẹp. Những người có tính cách thẳng thắn muốn tốt cho mình là những người sẵn sàng góp ý chân thành, thẳng thắn mà không sợ mất lòng, sẵn sàng khuyên nhủ ta thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, tốt đẹp hơn dù cho những lời nói của họ có thể sẽ khiến ta phật lòng. Họ không dùng những lời nói ngọt ngào, hoa mĩ để làm ta vui, làm ta lu mờ đi những lỗi lầm của bản thân mà sẵn sàng, chính trực chỉ ra cho ta những khuyết điểm, những lỗi lầm để ta có cái nhìn thông suốt nhất. Những tấm lòng chân thành đó có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người. Nó giúp chúng ta nhận ra điểm sai, điểm khuyết thiếu của bản thân để cải thiện và tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn. Nếu xung quanh ta toàn những người sẵn sàng góp ý giúp ta tốt hơn là những người bạn tốt và xã hội sẽ phát triển tốt hơn nếu mỗi con người nhận được sự góp ý thẳng thắn từ người khác. Mỗi chúng ta hãy biết lắng nghe những lời góp ý từ người khác dù đôi khi những lời lẽ đó có khó nghe. Từ đó rút ra bài học cho bản thân mình để tốt hơn. Đồng thời, biết đề phòng trước những lời nói ngon ngọt, cảnh giác để không để bản thân bị lu mờ mà mất đi lí trí. Mỗi người đều có những khuyết điểm và đều sẽ mắc những lỗi lầm trong cuộc sống của mình. Hãy lắng nghe những lời góp ý chân thành từ mọi người xung quanh và sửa đổi để hoàn thiện bản thân mình hơn từng ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Tram Thuong
18/09/2022 15:06:59
+4đ tặng
Ngọt ngào: những lời nói hoa mĩ, nịnh nọt, nhẹ nhàng.
Yêu thương: tình cảm tốt đẹp mà con người dành cho nhau.
→ Những tình cảm, sự yêu thương mà con người dành cho nhau không chỉ thể hiện qua những lời nói ngọt ngào mà nó còn được thể hiện qua những sự nghiêm khắc, đôi khi là lời nói khó nghe của người khác đối với mình nhưng nó mang mục đích tốt đẹp.

Những lời nói nghiêm khắc, góp ý thẳng thắn, chân thành của họ sẽ giúp chúng ta tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn.
Xã hội sẽ phát triển tốt hơn nếu mỗi con người nhận được sự góp ý thẳng thắn từ người khác.
Việc góp ý thẳng thắn sẽ giúp chúng ta nghiêm túc nhìn nhận lỗi lầm của bản thân, biết sai và sửa đổi để tốt hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo