Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả con vật mà em yêu thích

Tả con vật mà em yêu thích
2 trả lời
Hỏi chi tiết
71
2
0
Ng Lin Phuong
17/12/2022 16:23:21
+5đ tặng

Hôm nay, mẹ em đi chợ mới về, vừa vào đến cổng, em đã nghe thấy tiếng “ Quạc quạc quạc …” Hóa ra , mẹ em mua cả một đàn ngan con về nuôi và cả một chú ngan mẹ nữa. Đây cũng là lần đầu tiên em nhìn thấy những chú ngan dễ thương này.

Những chú ngan con nhỏ bé này, nhìn từ xa trông như những cuộn len di động trông thật thích mắt. Các chú khoác trên mình bộ lông tơ vàng óng ả, mượt mà trông rất mềm mại, lẽo đẽo một đàn đi theo ngan mẹ. Chú ngan mẹ đã không còn lớp áo vàng óng ả như những đứa con nữa mà thay vào đó là chiếc áo màu trắng muốt . Những chú ngan có đôi mắt đen láy, chỉ to hơn hạt đỗ đen nhưng sáng coắc như cườm. Chú ngan mẹ có một chiếc mỏ khá dài, trông như 2 chiếc cầu trượt . Nếu quan sát kỹ có thể thấy ở trên mỏ của chú chính là hai lỗ mũi để thở. Điều đặc biệt, cổ ngan mẹ khá dài, tầm khoảng một gang tay còn cổ những chú ngan con còn ngắn cũn cỡn, nối chiếc đầu tròn như quả bóng ten nít với cái thân tròn béo ục ịch trông thật đáng yêu. Có lẽ, vũ khí lợi hại nhất của ngan đó chính là đôi cánh, đôi cánh của ngan mẹ khi bình thường thì khép lại gọn gàng vào thân mình, bộ lông như một lớp ngụy trang khiến kẻ địch chủ quan, nhưng mỗi khi cảm thấy có điểm nguy hiểm, ngan mẹ lại dang rộng đôi cánh ra che chở cho đàn con rúc vào. Đàn ngan này được mẹ em cho ăn thóc và thi thoảng là cả rau xanh nữa. Ngoài ra, thi thoảng, mẹ em còn cho chúng ra ao tắm, những chú ngan bơi lội trên mặt ao trông thật thoải mái và thích thú.

Từ ngày mẹ em mua đàn ngan về, chúng như một phần trong gia đình em. Em sẽ phụ giúp bố mẹ chăm sóc đàn ngan để bố mẹ đỡ vất vả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hà Trần Bảo Hân
21/12/2022 22:16:43

Buổi tối hôm thứ bảy vừa rồi em cùng bố mẹ lên phố đi bộ Hồ Gươm để đi dạo, ở đây em đã có cuộc gặp gỡ đặc biệt với một chú chó đáng yêu.

Đó là một chú chó Bull nhỏ nhắn vô cùng đáng yêu. Khi đang ngồi trên ghế cạnh hồ thì chú chó đã chạy đến và dụi dụi vào chân em như đã thân quen từ lâu. Mới đầu em cũng hơi sợ hãi vì dáng vẻ lạ lùng cùng hành động bất ngờ ấy. Tuy nhiên sự thân thiện đáng yêu của chú chó đã thu hút em, em đã ngồi xuống vuốt ve và chơi đùa với chú trước khi chủ của chú chó ấy đến đón.

Chú chó Bull có màu lông màu nâu cam xen lẫn những đám lông màu trắng nhìn thật đặc biệt. Lông của chú chó tuy không dài nhưng rất dày và mềm mại. Đôi mắt to tròn toát lên vẻ lanh lợi đặc biệt, chiếc mũi nhỏ màu đen hếch lên trên nhìn rất ngộ nghĩnh. Chú chó Bull có diện mạo đặc biệt hơn hẳn so với những chú chó em từng gặp, khuôn mặt của chú chảy xệ xuống hai bên má, hai chiếc tai vểnh lên trên. Chú chó không hề hung dữ mà rất thân thiện. Dù không quen biết em nhưng lại chủ động quấn lấy chân em, khi được vuốt ve thì quẫy đuôi có vẻ rất khoái chí.

Cuộc gặp gỡ với chú chó Bull diễn ra rất nhanh vì ngay sau đó cô chủ trẻ của chú chó đã đến và dắt chú đi. Tuy nhiên ngày hôm ấy em đã rất vui vì gặp được một người bạn nhỏ đáng yêu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo