Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cảnh sum hợp gia đình trong ngày tết

tả cảnh sum hợp gia đình trong ngày tết
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
111
2
0
Giang
31/12/2022 15:27:41
+5đ tặng

Gia đình luôn là nơi yêu thương, che chở và bảo vệ chúng ta vô điều kiện. Vì thế, em rất trân trọng phút giây được ở bên những người mà mình yêu thương. Đặc biệt, em thường mong giờ khoảnh khắc gia đình sum họp vào ngày cuối tuần.

Dù rất bận rộn nhưng mỗi chủ nhật hằng tuần, bố mẹ luôn cố gắng gác lại công việc, dành thời gian cho gia đình. Sáng sớm chủ nhật, bố mẹ thường đánh thức chúng em dậy từ rất sớm để tập luyện thể dục. Có hôm bố dạy em đánh cầu lông, có hôm cả nhà lại cùng nhau đạp xe quanh công viên gần nhà. Qua hoạt động tập luyện thể dục thể thao, bố mẹ muốn chúng em hiểu được tầm quan trọng của việc rèn luyện, nâng cao sức khoẻ.

Sau đó, gia đình em sẽ cùng nhau trồng cây và chăm sóc cây cối trong vườn. Bố cầm theo một chiếc kéo chuyên dụng để cắt tỉa cành lá. Mẹ thì mải mê chăm sóc vườn hoa rực rỡ sắc màu của mình. Còn em được phân công nhiệm vụ quét vườn, dọn rác và tưới nước. Nhờ có khu vườn xanh tốt này, em cảm thấy thoải mái và sảng khoái hơn sau những giờ học căng thẳng.

Một ngày chủ nhật của cả nhà sẽ khép lại bằng bữa cơm tối ấm cúng. Tuy gia đình hơi ít người nhưng mẹ luôn chuẩn bị nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Trong bữa tối, bố thường kể các câu chuyện cười để bầu không khí thêm vui vẻ. Không chỉ vậy, bố mẹ cũng ân cần hỏi han, quan tâm đến việc học tập ở lớp của em.

Có thể nói, chủ nhật cuối tuần không chỉ là ngày nghỉ đơn thuần mà còn là giây phút gia đình sum vầy ấm cúng. Những thời khắc quý giá ấy sẽ luôn in sâu trong tâm trí, trái tim của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phương Huyền Nguyễn
01/01/2023 08:18:07
+4đ tặng

Vào mỗi ngày cuối tuần khi chị gái em đi học xa trở về, nhà em lại quây quần đông đủ. Trong căn nhà nhỏ xinh rộn ràng tiếng cười vui vẻ. Buổi tối khi bố mẹ đi làm về, cả nhà cùng nhau sum họp đầm ấm. Đây cũng là lúc em cảm thấy hạnh phúc nhất.

   Từ buổi chiều mẹ đã đi chợ mua những thức ăn ngon. Em giúp mẹ nhặt rau, vo gạo. Rau sạch được hái từ vườn nhà, thịt được mẹ mua ở nhà cô Thắm đầu làng trông rất tươi ngon. Mẹ bật bếp xào nấu thức ăn, mùi thơm ngào ngạt thật hấp dẫn. Bố và chị gái cùng mổ gà, em trai đi hái đỗ. Tất cả đồ ăn đã được chuẩn bị sẵn sàng. Mọi người cùng nhau làm việc vui vẻ. Những tiếng nói, tiếng cười vang lên rộn ràng cả gian bếp nhỏ.

   Màn đêm dần buông xuống, tiếng ếch kêu ồm ộp, tiếng dế du dương tạo thành một bản hòa ca mùa hè. Cơm nấu xong, mẹ sai em trải chiếu giữa nhà, chị gái bê mâm cơm. Cả nhà ngồi quây quần quanh mâm cơm, ai cũng khen những món ăn mẹ nấu. Chúng không chỉ đẹp mắt mà lại còn thơm ngon. Vừa ăn cơm mọi người trong gia đình vừa cùng nhau nói chuyện vui vẻ. Bố hỏi chị về tình hình học tập ở trường, nhắc nhở em và em trai học hành chăm chỉ hơn. Mẹ thì lúc nào cũng chu đáo, dịu dàng. Mẹ nhắc nhở ba chị em phải ăn uống đầy đủ, giữ gìn sức khỏe. Gió ngoài vườn thổi vào mang theo mùi hương hoa trong vườn nhẹ nhàng, khoan khoái. Thỉnh thoảng em út lại nói mấy câu trẻ con ngộ nghĩnh khiến cả nhà cười vui vẻ. Những giây phút đó thật hạnh phúc!
 

 Sau bữa cơm, mẹ chỉ huy mấy chị em cất dọn, rửa bát. Ai cũng hoàn thành tốt công việc của mình. Mẹ mang lên một đĩa dưa hấu được cắt tỉa đẹp mắt. Mọi người lại tiếp tục những câu chuyện còn dang dở. Ngoài cửa sổ, ánh trăng tròn sáng vằng vặc trên cao như mỉm cười cùng hạnh phúc của gia đình nhỏ.

   Mỗi ngày trôi qua em đều mong đến cuối tuần để cả gia đình lại được sum họp đông đủ. Không khí ấm cúng, vui vẻ trong căn nhà sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo