Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày ý nghĩa của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai

Trình bày ý nghĩa của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai

4 trả lời
Hỏi chi tiết
49
2
2
Bảo Yến
02/01/2023 14:40:53
+5đ tặng
“Kẻ gieo gió phải gặt bão" - chiến tranh kết thúc với sự sụp đổ hoàn toàn của chủ nghĩa phát xít Đức, I-ta-li-a. Nhật Bản. Tuy nhiên, toàn nhân loại đã phải hứng chịu những hậu quả thảm khốc của chiến tranh.
Chiến tranh thế giới thứ hai là cuộc chiến tranh lớn nhất, khốc liệt nhất và tàn phá nặng nề nhất trong lịch sử loài người : 60 triệu người chết, 90 triệu người bị tàn tật, thiệt hại về vật chất gấp 10 lần so với Chiến tranh thế giới thứ nhất, bằng tất cả các cuộc chiến tranh trong 1000 năm trước đó cộng lại.
Chiến tranh kết thúc đã dẫn đến những biến đổi căn bản của tình hình thế giới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Kly
02/01/2023 14:40:57
+4đ tặng
  • - Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc với sự sụp đổ hoàn toàn của phát xít Đức, I-ta-li-a, Nhật. - Thắng lợi vĩ đại thuộc về các dân tộc trên thế giới đã kiên cường chiến đấu chống chủ nghĩa phát xít. - Liên Xô, Mĩ, Anh là lực lượng trụ cột, giữ vai trò quyết định trong việc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít.
Kly
chấm 5 đ nha
3
0
Phonggg
02/01/2023 14:41:14
tính chất : Đây là cuộc chiến tranh phi nghĩa( Ko đem lại quyền lợi j cho nhân dâ
2
0
HLW Pumpkin
02/01/2023 14:56:08
+2đ tặng
Hầu hết các quốc gia đã theo một trong hai phía trong chiến tranh. Một số quốc gia theo cả hai phía vào các thời điểm. Mọi lục địa có người ở, trừ Nam Mĩ, đều có chiến sự. Ngay cả các nước trung lập cũng bị ảnh hưởng trong chiến tranh và sau chiến tranh.

Trong lĩnh vực kỹ thuật, chiến trường có nhu cầu về kỹ thuật. Diễn tiến này có rất rõ trong các lĩnh vực kỹ thuật quân sự, máy bay đến xe cộ và máy tính

Chiến tranh thế giới thứ hai đã có một cuộc cạnh tranh giữa một số nước để khai thác năng lượng nguyên tử và phát triển vũ khí hạt nhân. Đầu tiên, con người nắm được trong tay một thứ vũ khí có thể hủy diệt cả nhân loại và thế giới. Nước Mỹ thắng cuộc trong cạnh tranh này và đã sử dụng vũ khí nguyên tử lần đầu tiên trên thế giới và tạo ra ưu thế trong việc phân chia thế giới sau chiến tranh. Nhưng khi Liên Xô cũng sở hữu vũ khí hạt nhân, nhân loại đứng trước một nguy cơ cực kỳ đáng sợ bởi hai cường quốc luôn nằm trong sự đối đầu với nhau.
Chiến tranh này đã diễn ra theo cách thức chiến tranh tổng lực như Thế chiến I. Chiến tranh này không những chỉ là để đánh bại quân địch và xâm chiếm lãnh thổ, mà còn phải tấn công vào các khu dân cư và công nghiệp để phá hủy khả năng sản xuất và ý chí của đối phương.
Cuộc chiến tranh không phải mới, nhưng trong hầu hết những nước bị quân địch chiếm giữ, nhiều cuộc kháng chiến đã nổ ra. Mặc dù các phong trào này thường không tự giải phóng được đất nước, họ cũng đã làm quân chiếm đóng phải hao tổn công sức, và lãnh thổ không bao giờ bị chiếm giữ toàn bộ. Việc này đã chứng minh rằng, việc chinh phục và lôi kéo một dân tộc bằng vũ lực là một chuyện không dễ dàng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo