Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giới thiệu về 1 món ăn mà em yêu thích

giới thiệu về 1 món ăn mà em yêu thích
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
77
2
1
Bảo Yến
29/01/2023 20:23:07
+5đ tặng

Người ta có thể thích hương vị thanh đạm của bún ốc nguội Hà Nội, thích cái chua nhẹ của bún sung Nam Định, nhưng đối với tôi, món bún tuyệt vời nhất, khiến cho tôi ấn tượng ngay từ lần đầu thưởng thức thì chính là bún bò Huế.

Bún bò Huế có nguồn gốc ban đầu là một món ăn trong cung đình Huế xưa. Giờ đây, nó đã trở thành một món ăn dân dã của người dân vùng đất cố đô và được đem đến mọi miền tổ quốc. Thời gian trôi qua, nguyên liệu và cách chế biến bún bò Huế có thể thay đổi để hợp với khẩu vị của các vùng miền nhưng món ăn ấy vẫn luôn hội tụ những tinh hoa của ẩm thực Huế: cầu kỳ, tỉ mỉ, đặc sắc. Nguyên liệu chính để nấu bún bò không đơn giản như món phở Hà Nội. Nguyên liệu của bát bún bò Huế là thịt bắp bò, giò heo, thịt bò, chả, tiết để tạo màu đỏ đặc trưng cho nước dùng. Cũng giống như các món bún khác, nước lèo chính là "linh hồn" của bún bò Huế. Nước lèo của món bún bò Huế cũng được ninh từ nước xương, tuy nhiên, nếu chỉ có nước xương thì món ăn này không khác phở Hà Nội là mấy. Điểm đặc biệt nhất khiến cho nhiều người mê đắm món bún bò Huế xuất phát từ cách phối hợp một cách tinh tế giữa nước xương và mắm ruốc - một gia vị rất đặc trưng  góp phần tạo nên mùi thơm đậm đà của bún bò Huế. Với những nguyên liệu đơn giản nhưng qua bàn tay chế biến tài tình, tinh tế của người Huế đã tạo nên một món ăn mang hương vị đặc trưng của mảnh đất cố đô. Dạo quanh bản đồ ẩm thực Việt Nam, có lẽ hiếm có món ăn nào chứa đầy đủ hương vị như bún bò Huế! Khi cho hai loại nguyên liệu chính của bún bò Huế là thịt bò bắp và giò heo vào nấu chung một nồi là đã trộn lẫn hai đặc tính đầy mâu thuẫn, bởi "thịt bò thì nổi, heo thì chìm", cũng như "bò teo, heo nở". Điểm đặc biệt của món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa sả và ruốc. Đó là hai nguyên liệu có mùi hương hoàn toàn đối lập với nhau, nhưng khi kết hợp lại tạo nên một hương vị đậm đà, khó quên của món bún bò Huế. Có rất nhiều thứ để ăn kèm với món bún bò Huế, có thể kể đến là hoa chuối, giá, rau húng, đặc biệt là hành ngâm. Hành ngâm là thứ ăn kèm mà chúng ta chỉ có thể thấy ở món bún bò Huế, chứ không thấy ở bất kỳ món nào khác.

Dù là một người gốc Bắc, không quen với hương vị cay nồng của những món ăn miền Trung nhưng bát bún bò Huế nghi ngút khói với hương thơm thoang thoảng khiến tôi khó thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó, để rồi khi ăn xong lại xuýt xoa vì cái vị cay xé lưỡi khó có thể quên được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Manchester ...
29/01/2023 20:34:53
món em thích nhất là phở bò . Món này nổi tiếng nhất ở Hà Nội , ở đây du khách có thể thưởng thức rất nhiều món ăn nhưng món ăn mà nhiều người yêu thích nhất là phở bò . du khách có thể cảm nhận hương vị quyến rũ , nước dùng thì ngọt ngọt nếu nhiều người ăn cay hay chua có thể bỏ thêm ít ớt tươi , chanh .
Trần Manchester ...
chấm điểm nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo