Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm nghĩ của anh chị về đoạn thơ sau

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.873
1
0
My
19/08/2018 13:44:52
Trong cuộc sống của chúng ta, có biết bao khó khăn mà ta cần phải vượt qua. Những khó khăn đó như một định luật tự nhiên để ta có thể phát triển và thăng tiến. Nhưng để có thể vượt qua được những khó khăn đó đòi hỏi chúng ta phải có sự kiên trì, bền bỉ. Văn chương cũng dạy ta về điều đó rất nhiều .Qua đó ,ta thấm thía thật nhiều bài học:
Ta hay chê rằng cuộc đời méo mó
Sao ta không tròn ngay tự trong tâm
Đất ấp ôm cho mọi hạt nảy mầm
Những chồi non tự ươn lên tìm ánh sáng

"Cuộc đời méo mó " tức là xã hội không hoàn hảo có người thế này ,người thế kia ."TRòn trong tâm" là nếu ta muốn cuộc sống này hoàn thiện thì hoàn thiện bản thân là điều trước tiên . Tại sao người ta thường hay nhìn vào thiếu sót của người khác? Có lẽ bởi vì ai trong chúng ta cũng có một hệ thống quan niệm và thước đo riêng của mình, rằng phải như thế này là đúng, còn như thế kia là sai. Thường thì chúng ta khá chắc chắn rằng nhận định của mình mới là đúng đắn, và mọi người đều sai. Và chúng ta cảm thấy khó chịu khi một ai đó không phù hợp với quan niệm của mình.

Ngay cả khi bạn muốn giúp người khác nhận ra thiếu sót của bản thân mình để thay đổi, thì nếu với tâm thái không đủ bao dung và đặt mình vào vị trí người khác, sẽ rất dễ dẫn đến trạng thái áp đặt. Điều này chỉ khiến họ không muốn nghe bạn nói tiếp nữa mà thôi! Và như thế, chẳng phải bạn lại đang phạm sai lầm hay sao?Hai câu thơ đầu muốn dạy ta : Hãy hoàn thiện abnr thân trước khi chỉ trích người khác .Ta phải biết vượt qua khó khăn,tự tìm ánh sáng và niềm hi vọng cho cuộc sống như những chồi non vậy.
Nếu tất cả cuộc đời đều trơn láng
Chắc gì ta đã nhận ra ta
Ai trong đời đều có thể tiến xa
Nếu có khả năng tự mình đứng dậy
Cuộc đời vốn chẳng dê dàng .Nếu không có ý chí, con người chúng ta sẽ không thể nào thành công trong cuộc sống. Chúng ta ngần ngại, rụt rè không dám đối diện với những chướng ngại, thử thách trên đường đời. Thế nhưng trong xã hội hiện nay, vẫn còn rất nhiều người thiếu ý chí, thiếu nghị lực. Họ rất dễ nản chí, yếu đuối ngại công việc, sợ khó sợ khổ hay dễ ngả lòng và bi quan trước khó khăn. Những con người ấy sẽ thiếu tự tin, hay dựa dẫm vào người khác, thiếu bản lĩnh và ít khi đạt được thành công trong cuộc sống.Ta cần phải có ý chí để tiên xa trong cuộc sống
Hạnh phúc giống như bầu trời này vậy
Không chỉ dành cho một riêng ai
Đúng vậy,câu cuối bài thật hay và ý nghĩa.Hạnh phúc không dành cho riêng ai,ai biết cố gắng,nghị lực thì sẽ hạnh phúc,trái lại ai lười nhác ,nản lòng thì sẽ ko đi đến thành công.Đó là điều hiển nhiên.
Những người có nghị lực sống dù khó khăn họ vẫn không bao giờ bị lùi bước, vẫn cố gắng vượt qua đó. Như trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều tấm gương có động lực và sức mạnh để vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, vượt qua những trở ngại mà dám đối đầu và vượt qua được những thử thách từ cuộc sống. Như tấm gương thầy Nguyễn Ngọc Ký mặc dù không có tay nhưng với sự kiên trì của mình, ông vẫn không nản bước mà cố gắng vượt qua những khó khăn, trở ngại về mặt hình thể để vượt qua những khó khăn gian nan và thử thách của cuộc sống của mình.

cho mk 5 sao nhé,đánh máy mỏi tay

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo