Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích bản chất của nhà nước và liên hệ với bản chất của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Phân tích bản chất của nhà nước và liên hệ với bản chất của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
(gợi ý: phân tích bản chất của nhà nước dựa trên 2 nội dung là tính giai cấp và vai trò xã hội của nhà nước. Từ đó liên hệ với bản chất của Nhà nước Cộng hoà XHCN VN)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
105
0
0
Nguyễn Sang
21/02/2023 14:41:19
+5đ tặng

Nhà nước là một tổ chức quản lý, điều hành các hoạt động trong một quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu và lợi ích chung của toàn xã hội. Tuy nhiên, bản chất của nhà nước có thể khác nhau tùy thuộc vào tính chất giai cấp và vai trò xã hội của nó.

Về tính giai cấp, nhà nước có thể được coi là một công cụ để bảo vệ và bảo vệ lợi ích của tầng lớp cai trị trong xã hội. Nó có khả năng thiết lập các quy định, luật pháp và chính sách nhằm bảo vệ và duy trì sự ổn định cho tầng lớp này.

Tuy nhiên, đối với Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bản chất của nó lại khác hoàn toàn. Theo lý tưởng của chủ nghĩa xã hội, Nhà nước không phải là một công cụ để bảo vệ lợi ích của một tầng lớp đặc biệt. Thay vào đó, nó được coi là một công cụ để bảo vệ lợi ích và phát triển của toàn bộ xã hội, đặc biệt là những tầng lớp lao động. Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam lấy sự phát triển kinh tế và chính trị của toàn xã hội làm mục tiêu, với sự quản lý và điều hành được thực hiện bởi Đảng Cộng sản Việt Nam và các cơ quan nhà nước.

Về vai trò xã hội của nhà nước, nó có thể được xem là một trung tâm quản lý và điều hành các hoạt động xã hội. Nhà nước có quyền thiết lập các quy định và chính sách để quản lý và điều hành các lĩnh vực khác nhau của xã hội, như kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng, và các hoạt động khác.

Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng có vai trò xã hội như vậy. Tuy nhiên, ở đây, vai trò này được nhìn nhận theo một cách khác. Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam coi mình là một phần không thể thiếu của xã hội và có trách nhiệm đảm bảo các quyền và lợi ích của toàn bộ các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là tầng lớp lao động. Nhà nước này cũng tập trung vào việc giải quyết các vấn đề xã hội, bao gồm cải thiện mức sống, giáo dục, sức khỏe, bảo vệ môi trường, và giải quyết các vấn đề khác liên quan đến phát triển xã hội.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 13 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo