Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về 1 bài thơ

Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về 1 bài thơ 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
57
2
0
Nguyễn Trung Sơn
09/03/2023 19:23:01
+5đ tặng
Bài thơ lục bát Về thăm mẹ của nhà thơ Đinh Nam Khương là bài thơ khiến em vô cùng cảm động về tình mẫu tử. Người mẹ trong bài thơ đã hiện lên gián tiếp qua từng đồ vật trong nhà. Đó là hũ tương, là chiếc nón mê, cái áo tơi, và cả đàn gà con với cái nơm tre. Người mẹ tần tảo sớm hôm, chăm lo cho gia đình, nên nơi đâu cũng có dáng mẹ, việc gì cũng có bàn tay mẹ chăm lo. Nhờ có mẹ tảo tần chịu khó, mà người con có một mái ấm yên bình, hạnh phúc. Những từ “xưa”, “lủn củn”, “hỏng vành” đã thể hiện được phần nào sự khó khăn, thiếu thốn của ngôi nhà. Nhưng ở đó, người mẹ vẫn cố gắng dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con mình. Hình ảnh quả na cuối mùa được để dành lại trên cành đã nói lên tất cả tâm tư của mẹ. Dù là thứ nhỏ nhặt nhất, mẹ cũng nghĩ đến con, muốn để lại cho con. Ôi, tình mẹ thật là bao la và vĩ đại. Thứ tình cảm ấy đã được nhà thơ Nam Khương khắc họa bằng những hình ảnh trong sáng và giản dị nhất. Nhờ vậy, người đọc có thể cảm nhận được một cách tha thiết nhất tình mẫu tử quý giá trong bài thơ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hải Đăng Phạm
09/03/2023 19:33:44
+4đ tặng

Hôm nay em đã đọc bài thơ "Đồng Quê" của nhà thơ Nguyễn Khuyến và em thật sự bị cuốn hút bởi tình cảm sâu sắc và thi vị của bài thơ này.

Từng câu thơ chạm vào trái tim em và đưa em trở về những ký ức tuổi thơ, những khoảnh khắc đơn giản nhưng đầy ý nghĩa ở quê hương của em. Bài thơ đã mô tả chân thật và sống động về cuộc sống bình dị, đầy cảm xúc của người dân quê hương, những bức tranh đời thường quen thuộc và gần gũi với em.

Điều đặc biệt ở bài thơ này chính là cách Nguyễn Khuyến đã truyền đạt tình cảm đối với quê hương, tình yêu thương đối với người dân nơi đây bằng những từ ngữ tinh tế và ấm áp. Những câu thơ ngắn gọn, đơn giản nhưng chứa đựng rất nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Sau khi đọc bài thơ này, em cảm thấy mình thật sự là một người con của quê hương, một người đam mê yêu thương đất nước và con người Việt Nam. Bài thơ "Đồng Quê" đã khiến em bùng cháy lại tình yêu và lòng tự hào dành cho quê hương của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo