Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất ở Việt Nam, Pháp thực hiện nhiều chính sách về văn hóa giáo dục nhằm đưa người Việt Nam vào văn minh phương Tây và tiến hóa họ thành các công dân Pháp.
Cụ thể, Pháp đã xây dựng hệ thống giáo dục mới với các trường học phương Tây, giáo sư Pháp đến dạy, học sinh Việt Nam học tiếng Pháp và các kỹ năng khác. Chính sách này nhằm đưa người Việt Nam trở thành những người có văn hóa giáo dục tốt và có thể phục vụ cho chế độ thuộc địa của Pháp.
Tuy nhiên, có thể nói rằng chính sách về văn hóa giáo dục của Pháp trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất ở Việt Nam không phải là để "khai hóa văn minh" cho người Việt Nam. Thực tế, chính sách này có tính chất bắt buộc, không tôn trọng nền văn hóa truyền thống của người Việt, và cũng không đảm bảo quyền lợi của người Việt trong việc tiếp cận văn hóa giáo dục. Việc giáo dục người Việt Nam theo lối của Pháp cũng không giúp họ phát triển bản thân và góp phần vào sự phát triển của đất nước.
Vì vậy, chính sách về văn hóa giáo dục của Pháp trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất ở Việt Nam là một chính sách kiểm soát và khai thác tài nguyên của Việt Nam, chứ không phải để khai hóa văn minh cho người Việt Nam.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |