Để chọn ô, hàng, cột và bảng trong văn bản, bạn có thể sử dụng các tính năng của chương trình xử lý văn bản hoặc trình biên tập văn bản mà bạn đang sử dụng. Thông thường, các tính năng này có sẵn trong menu hoặc được gọi bằng các phím tắt.
Để chọn ô trong một bảng, bạn có thể di chuyển con trỏ chuột đến ô đó và nhấp chuột trái. Nếu bạn muốn chọn nhiều ô, bạn có thể giữ phím Shift hoặc Ctrl trên bàn phím khi nhấp chuột để chọn các ô khác.
Để chọn hàng hoặc cột trong một bảng, bạn có thể di chuyển con trỏ chuột đến đầu hàng hoặc cột và nhấp chuột trái. Nếu bạn muốn chọn nhiều hàng hoặc cột, bạn có thể giữ phím Shift hoặc Ctrl trên bàn phím khi nhấp chuột để chọn các hàng hoặc cột khác.
Để chọn toàn bộ bảng, bạn có thể di chuyển con trỏ chuột đến góc trên bên trái của bảng và nhấp chuột trái. Bảng sẽ được chọn toàn bộ.
Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các trình biên tập văn bản chuyên nghiệp như Microsoft Word hay Google Docs, bạn có thể sử dụng các tính năng chọn ô, hàng, cột và bảng được cung cấp trong các menu hoặc bằng các phím tắt. Ví dụ, trong Microsoft Word, bạn có thể chọn ô, hàng hoặc cột bằng cách sử dụng các tính năng trong tab "Table Tools" trên thanh menu hoặc bằng các phím tắt như Ctrl+Shift+* để chọn toàn bộ bảng.