Câu 1: Nghị luận.
Câu 2: Mục đích viết văn bản là để tranh luận về việc nên hay không nên cho phép học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong lớp học.
Câu 3: Các luận điểm chính trong văn bản bao gồm:
- Việc sử dụng điện thoại thông minh trong lớp học có thể mang lại lợi ích cho học sinh và giáo viên.
- Sử dụng điện thoại thông minh giúp học sinh tiếp cận thông tin nhanh chóng và thuận tiện hơn.
- Học sinh có thể sử dụng các ứng dụng học tập để rèn luyện kỹ năng và tạo ra các bài thuyết trình hay bài giảng trực tuyến để trình bày kiến thức của mình một cách độc đáo và sáng tạo.
- Việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong lớp học cũng có thể giúp giáo viên nâng cao hiệu quả giảng dạy.
- Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại thông minh trong lớp học cần được kiểm soát và quản lý để tránh các tác hại như phân tâm, ảnh hưởng đến sức khỏe và các vấn đề liên quan đến an ninh mạng.
Câu 4: Theo tác giả, những tác hại có thể xảy ra khi việc sử dụng điện thoại trong lớp học không được kiểm soát và quản lý đúng cách bao gồm phân tâm, làm gián đoạn quá trình giảng dạy, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh do sử dụng quá nhiều thời gian trên màn hình điện thoại, và các vấn đề liên quan đến an ninh mạng và lạm dụng công nghệ.
Câu 5: Nội dung của văn bản là tranh luận về việc nên hay không nên cho phép học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong lớp học, đồng thời đề cập đến những lợi ích và tác hại của việc này.
Câu 6: Tôi rút ra được bài học là việc sử dụng điện thoại thông minh trong lớp học có thể mang lại nhiều lợi ích cho học sinh và giáo viên, nhưng cần được kiểm soát và quản lý một cách hợp lý để đảm bảo hiệu quả giảng dạy và sự phát triển toàn diện của học sinh. Tôi cũng nhận thức được tầm quan trọng của sự cân nhắc đối với mọi công nghệ, bao gồm việc sử dụng điện thoại thông minh, để tránh các tác hại không mong muốn.