Đối với ý thức bảo vệ tài sản của các bạn học sinh hiện nay, tôi nhận thấy có những điểm tốt và xấu như sau:
Việc tốt:
- Một số học sinh đã có nhận thức cao về tài sản của nhà trường và thường xuyên giữ gìn, sử dụng đồ đạc một cách cẩn thận và đúng mục đích.
- Các lớp học thường thực hiện việc quy định về sắp xếp vệ sinh, bảo vệ và giữ gìn tài sản của phòng học trong lúc học tập.
Việc xấu:
- Có một số học sinh vẫn còn chưa có ý thức tốt trong việc bảo vệ tài sản của trường và thường xuyên gây mất mát tài sản nhà trường bằng cách vô ý hoặc cố ý làm hỏng đồ đạc như bàn ghế, tường lớp, cửa sổ,…
- Các bạn học sinh thường bỏ quên và không đúng cách sử dụng vật dụng trong trường học như kệ sách, máy chiếu, thiết bị thể thao, dụng cụ giáo dục.
Biện pháp bảo vệ:
- Trường cần tăng cường công tác giáo dục nhằm nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của học sinh thông qua cách thức giáo dục tập thể, hoạt động trải nghiệm, thực hành giảng dạy.
- Đồng thời, các trường học cần xây dựng thường xuyên tình trạng, phát hiện sớm tình trạng hư hỏng, mất mát để giải quyết kịp thời và lưu giữ tài sản hiệu quả.
- Công tác giám sát, theo dõi và kiểm tra hàng ngày, hàng tuần sẽ giúp giám sát tình trạng hoạt động của học sinh, từ đó thông qua đánh giá để Xây dựng, phát triển và cải tiến công tác quản lý tài sản của trường học.