Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
01/05/2023 21:13:31

Bài văn tả chú công an phường ở địa phương em

Mn ơi có ai giúo tui tìm hộ tui cái bài văn tả chú công an phường ở địa phương em đc ko ạ!
4 trả lời
Hỏi chi tiết
215
2
2
Nguyễn Quỳnh Anh
01/05/2023 21:15:33
+5đ tặng

Nhà em ở cạnh đồn công an, từ nhỏ đã hay chạy sang chơi cùng với các chú và được các chú dạy cho nhiều điều. Trong những chú công an ở phường, người mà em thân thiết và quí mến nhất là chú Dũng.

Chú Dũng là một chú công an trẻ, năm nay vừa tròn 30. Chú cao và gầy, em đứng chỉ gần đến vai chú. Chú có khuôn mặt vuông chữ điền và làn da nâu khỏe khoắn. Gương mặt chú vừa có nét gì đó rất hiền nhưng cũng rất nghiêm túc. Là công an, chú luôn đến phường với bộ trang phục màu rêu sẫm truyền thống, chiếc mũ kẹp lưỡi trai đen cùng với đôi giày da cổ ngắn và đôi tất màu xanh lá mạ non. Nhìn chú thật lịch sự và gọn gàng. Ngành công an nhân dân luôn đòi hỏi sự nghiêm túc và cẩn thận trong mọi mặt từ trang phục đến hành động như vậy, nhìn chú, em luôn trầm trồ ngưỡng mộ, em còn đòi mẹ mua cho một bộ đồ công an để được sang ngồi làm việc và chơi với chú.

Hằng ngày, chú đều xử lí rất nhiều công việc, từ giấy tờ cho đến các vấn đề an ninh của phường. Nhìn chú vô cùng tập trung và nhiệt huyết với công việc của mình. Chú tận tình giải đáp thắc mắc của từng người dân cũng như giúp đỡ mọi người trong nhiều vấn đề khác nhau. Em hay giúp chú lấy một vài tờ giấy trên tủ xuống hoặc một số công việc vặt khác. Khi có thời gian rảnh, chú lại ngồi kể chuyện cho em và dạy cho em nhiều điền về công việc cũng như cuộc sống. Tốt nghiệp loại tốt trường học viện an ninh nhân dân, chú hoàn toàn có thể có những công việc tốt hơn, nhưng chú nói chú muốn về làm việc cho quê hương, mọi người trong phường ai cũng đều yêu quý chú. Chú Dũng rất vui tính, chú có những câu chuyện cười rất vui, những câu chuyện của chú vừa thú vị lại dạy cho em những bài học quí giá về cuộc sống.

Nghề công an là một trong những nghề mà em ngưỡng mộ nhất, bảo vệ an ninh và giữ gìn trật tự an toàn cho khu phố. Đây cũng là ước mơ sau này của em, em rất yêu quí các chú công an và mong rằng sau này em cũng có thể trở thành một người công an giỏi như các chú.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
3
Bảo Yến
01/05/2023 21:17:19
+4đ tặng

Mỗi một nghề luôn ẩn chứa những điều cao quý riêng của nó. Nghề công an là một nghề đòi hỏi sự bản lĩnh và dũng cảm cao. Bởi vậy mỗi lần nhìn thấy các chú công an, em luôn dành một niềm cảm phục nhất định.

Mỗi lần đi qua đồn công an ở phường, em lại thấy một chú ngồi đó xuất hiện ở đó và hình ảnh ấy quen thuộc tới nỗi em đã nhớ như in trong đầu. Chú có dáng người cân đối, cao ráo và tổng thể khá ưa nhìn. Nước da ngăm ngăm trông khỏe khoắn. Trông chú khá trẻ, em đoán chú chỉ khoảng ngoài ba mươi. Nhưng khuôn mặt chú cũng tạc lên sự từng trải, dày dặn. Đôi mắt sáng và toát lên sự trí tuệ. Trong đôi mắt ấy chất chứa nhiều sự tâm huyết, nhiệt tình dành cho nghề. Mặc dù vậy, cũng có lúc nó đầy mệt mỏi vì áp lực công việc, hay vì phải thức đêm túc trực. Chiếc mũi của chú cao, thẳng tắp càng tôn lên nét trang nghiêm của chú.

Em thích nhất là lúc chủ nhoẻn miệng cười. Với những người mắc lỗi thì chú mới cứng rắn, giữ nét mặt lạnh lùng, cử chỉ dứt khoát. Còn bình thường khi nói chuyện với đồng nghiệp hay có ai cần giúp đỡ, chú rất tận tình, niềm nở và cũng hay cười. Em nhớ có lần em vào gửi chú ấy một chiếc ví của ai đánh rơi, chú đã mỉm cười tươi với em. Lúc đó, chú để lộ chiếc răng khểnh tạo nên nét đặc biệt và đôi mắt híp cả lại. Nhìn chú lúc đó hồn nhiên và gần gũi như một thanh niên. Chú còn khen em "Cháu là đứa trẻ ngoan, cảm ơn cháu nhé". Ấn tượng lúc đó của em là giọng nói của chú rất ấm, trầm như thưởng thức một cốc trà nóng giữa mùa đông vậy.

Những người như thế thường rất từ tốn và sâu sắc. Mái tóc chú được cắt tỉa gọn gàng, một phần cũng do đặc thù công việc. Và điều em chú ý nhất là em luôn thấy chú trong bộ quân phục màu xanh lá cùng với mũ kepi có gắn huy hiệu của Đảng, nhìn chú rất đĩnh đạc, oai phong. Chiếc áo được bẻ cổ gọn gàng, hai bên quân hàm được gắn ngay ngắn và quần áo được sơ vin gọn gàng. Có lẽ chú đã khoác lên mình bộ đồ đó bằng tất cả niềm kiêu hãnh, tự hào và đam mê với nghề. Màu xanh lá ấy là đặc trưng cho công an, cho quân đội nhân dân Việt Nam, cho một lực lưỡng đã và đang bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn cuộc sống của nhân dân. Và chú cảnh sát cũng đang ngày đêm thực hiện sứ mệnh cao đẹp đó của mình. Thỉnh thoảng, em vẫn thấy chú đi các nhà tuyên truyền, tuần tra, giúp đỡ cụ già qua đường....

Dù không biết nhiều về chú công an nhưng em luôn dành cho chú tình cảm trân trọng vì những gì chú đã đóng góp cho đất nước, cho cuộc đời này.

2
0
Nguyen Thuy Huong
01/05/2023 21:25:04
+3đ tặng

Mỗi lần đi học em đều phải đi qua một ngã tư đường - nơi có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại bởi vậy em rất sợ khi phải đi qua nơi đây. Nhưng từ ngày có các chú công an tới làm nhiệm vụ ở đấy nỗi lo lắng trong em đã dẫn biến mất, bởi vậy hình ảnh của các chú cảnh sát giao thông luôn hiện hữu trong em.

Chú công an trông vẫn còn rất trẻ, em đoán chắc chú cũng chỉ gần ba mươi tuổi. Dáng người chú cao to trông rất lực lưỡng. Chú có khuôn mặt hình chữ điền với cặp mắt to toát lên vẻ cương nghị, chính trực và rất nghiêm túc. Thêm vào đó, chú thường mặc bộ cảnh phục màu vàng, cộc tay toát để lộ hai bắp tay chắc nịch và rám nắng bởi những ngày làm nhiệm vụ dưới cái nắng hè oi ả, nóng nực.

Mỗi ngày, trong bộ quân phục màu vàng, chú vẫn miệt mài và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình. Công việc hằng ngày của chú đó chính là điều khiển các phương tiện tham gia giao thông nhanh chóng và dễ dàng. Với chiếc cùi sắt trong tay, cánh tay chú nhanh nhẹn đưa lên, hạ xuống, hết qua bên trái rồi lại vòng sang bên phải để chỉ hướng cho xe cộ di chuyển. Đồng thời, chú còn quan sát rất nhanh và chính xác bất kể phương tiện nào vi phạm luật giao thông để đưa ra biện pháp xử lí phù hợp nhất. Chính việc làm này của chú đã góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và giảm thiểu tai nạn. Và em cũng đã từng bắt gặp chú với ánh mắt ấm áp, nụ cười đôn hậu, ân cần dắt một bạn nhỏ qua đường. Hay có những lúc chú không ngại ngần mà sửa giúp xe cho một người qua đường không may bị hỏng. Dù có những lúc phải làm việc trong thời tiết khắc nghiệt - nắng cháy da, cái rét cắt thịt nhưng chú vẫn nở một nụ cười tươi, ấm áp và sẵn sàng giúp đỡ những người qua đường.

Em rất yêu quý chú công an. Nhờ chú mà em có thể yên tâm khi tham gia giao thông ở trên đường. Các chú đã góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước ngày càng an toàn, văn minh và phát triển đi lên.

0
0
HoàngMinh
01/05/2023 21:34:29
+2đ tặng
Ở địa phương em, có một chú công an phường, người ta thường gọi là “chú cảnh sát”. Chú ấy có ngoại hình rất lịch sự và chu đáo. Khi đi làm, chú luôn mặc đồng phục rất chỉn chu với chiếc nón bảo hiểm và thắt lưng đen sáp sạch. 

Mỗi ngày, chú công an phường đều phải thực hiện nhiệm vụ trật tự, bảo vệ an ninh cho địa phương mình. Chú ấy luôn đeo liên tục chiếc đồng hồ để biết thời gian làm việc và sẵn sàng cứu giúp dân trong trường hợp khẩn cấp. 

Tuy nhiên, công việc của chú công an phường không chỉ có vậy, mà còn đi vào từng ngõ ngách của địa phương để giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn và trật tự. Chú ấy thường điều hành giao thông, giám sát các khu vực đông dân cư, truy bắt tội phạm, bảo vệ tài sản của người dân, … 

Không những vậy, chú công an phường còn rất thân thiện và nhiệt tình với cộng đồng. Chú ấy rất mến các em nhỏ ở địa phương, thường điều khiển giao thông để các em đi học được an toàn, thân thiện tiếp xúc và giúp đỡ người già, người khuyết tật,… 

Từ khi có chú công an phường, địa phương của em đã trở nên an toàn hơn. Chú ấy đã giải quyết một số vấn đề mà người dân từ trước đến giờ vẫn chưa tìm được lời giải. Em rất cảm kích sự nỗ lực của chú công an phường, và hi vọng rằng chú sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần làm việc và sẵn sàng giúp đỡ dân chúng hết mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo