Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lan có một người anh làm việc trong ngân hàng. Cô luôn nghĩ rằng anh mình suốt ngày ngồi trong văn phòng máy lạnh nhưng lương cao. Lan rất ngưỡng mộ và xem đó là một tấm gương sáng để noi theo. Theo em, suy nghĩ của Lan là đúng hay sai. Vì sao?

Lan có một ngày anh làm việc trong ngân hàng. Cô luôn nghĩ rằng anh mình suốt ngày ngồi trong văn phòng máy lạnh nhưng lương cao. Lan rất ngưỡng mộ và xem đó là một tấm gương sáng để noi theo. Theo em, suy nghĩ của Lan là đúng hay sai. Vì sao?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
284
2
0
Nguyễn Trung Sơn
02/05/2023 07:21:12
+5đ tặng

Em không thể đồng tình với suy nghĩ và thái độ của Lan vì đó là một suy nghĩ sai lầm. Làm ngân hàng không phải là một công việc chỉ đơn giản là ngồi một chỗ và không lao động vất vả. Công việc này yêu cầu kiến thức chuyên môn cao và kỹ năng quản lý tài chính, đồng thời cũng cần phải làm việc với khách hàng, đối tác và những bên liên quan khác, đòi hỏi sự chăm chỉ, kiên trì và trách nhiệm cao. Ngoài ra, cũng cần phải đối mặt với rủi ro và áp lực trong công việc. Do đó, cần phải xem xét kỹ trước khi quyết định lựa chọn nghề nghiệp, không nên đơn giản hóa và lãng quên những khó khăn mà một công việc mang lại

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phạm Hưng
02/05/2023 07:21:25
+4đ tặng
Suy nghĩ của Lan là đúng. Ngành ngân hàng là một trong những ngành có mức lương khá cao và được xem là một trong những ngành thu hút nhiều người lao động vì tính ổn định và cơ hội phát triển nghề nghiệp. Tuy nhiên, công việc trong ngành này không chỉ đơn giản là ngồi trong văn phòng máy lạnh mà còn đòi hỏi sự tập trung, kiên nhẫn, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt. Vì vậy, để có được mức lương cao trong ngành ngân hàng, người lao động cần phải có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc tốt.
2
0
Angel of Study
02/05/2023 07:26:49
+3đ tặng
Suy nghĩ của Lan không hoàn toàn đúng và cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Mặc dù làm việc trong ngân hàng có thể mang lại thu nhập cao, nhưng không phải công việc nào trong ngân hàng cũng chỉ là ngồi trong văn phòng và làm việc trên máy tính. Nhiều công việc trong ngân hàng đòi hỏi phải tương tác trực tiếp với khách hàng, tư vấn về sản phẩm và dịch vụ, đàm phán với đối tác, đi công tác, v.v. Ngoài ra, công việc trong ngân hàng cũng có thể đòi hỏi phải làm việc nhiều giờ liền, độc lập, và áp lực cao từ sự cạnh tranh trong ngành. Do đó, trước khi quyết định theo đuổi một công việc nào, cần phải tìm hiểu kỹ về công việc đó và xem xét các yếu tố như sở thích, năng lực, tính cách, và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo