Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 7
04/05/2023 16:54:09

Vì sao cần giữ vệ sinh trong chăn nuôi và tiêm phòng cho gia súc và gia cầm

Câu 1:
a) Vì sao cần giữ vệ sinh trong chăn nuôi và tiêm phòng cho gia súc,gia cầm?
b) Nêu quan điểm của em về việc sd chất kích thích nhằm tăng sinh trưởng và phát triển ở vật nuôi
Câu 2:
Sau những trận mưa kéo dài ,hầu hết các cây trồng vườn bị ngập úng lâu và bị chết.Theo em, tại sao khi bị ngập nước cây lại chết mặc dù nước có vai trò rất quan trọng đối với sự sống của cây?
Câu 3:
a) Phát biểu khái niệm quang hợp? Viết phương trình tổng quát dạng chữ của hai quá trình đó
b) Nêu các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quảng hợp,hô hấp
Câu 4: 
Trình bày vai trò của nước và các chất dinh dưỡng đối với cơ thể sinh vật.
Giúp mình với ạ????
2 trả lời
Hỏi chi tiết
90
1
0
Đức Anh Trần
04/05/2023 16:59:49
+5đ tặng

Câu 1:
a) Việc giữ vệ sinh trong chăn nuôi và tiêm phòng cho gia súc, gia cầm là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho các loại vật nuôi. Nếu không giữ vệ sinh tốt, các vi khuẩn, virus, và các loại sinh vật gây bệnh có thể phát triển và lây lan nhanh chóng trong môi trường chăn nuôi. Điều này có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm cho gia súc, gia cầm, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng và giảm năng suất sản xuất. Việc tiêm phòng cho gia súc, gia cầm cũng giúp bảo vệ chúng khỏi các bệnh truyền nhiễm và tăng sức đề kháng cho chúng.

b) Quan điểm của tôi là không nên sử dụng chất kích thích để tăng sinh trưởng và phát triển ở vật nuôi. Việc sử dụng các chất này có thể có những tác động tiêu cực đến sức khỏe của vật nuôi và cả con người khi tiêu thụ sản phẩm đó. Ngoài ra, việc sử dụng chất kích thích cũng có thể gây ra sự phát triển không đồng đều giữa các vật nuôi, gây ra sự bất cân đối trong sản xuất và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Câu 2:
Khi cây bị ngập nước, lượng oxy trong đất giảm và các lỗ khí trên rễ cây bị tắc nên cây không thể hấp thụ đủ oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết để sinh trưởng và phát triển. Đồng thời, nước cũng có thể gây ra sự chết đứng của cây khi gây ra sự trôi lệch đất và ảnh hưởng đến cấu trúc của cây. Ngoài ra, nước cũng có thể mang theo các chất độc hại và vi khuẩn gây bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của cây.

Câu 3:
a) Quang hợp là quá trình cây xanh sử dụng năng lượng ánh sáng để tổng hợp các chất hữu cơ từ CO2 và nước, giải phóng oxy vào môi trường. Quá trình này diễn ra trong tế bào cây xanh, chủ yếu tại các tế bào lá và tế bào thân.

Phương trình tổng quát dạng chữ của hai quá trình quang hợp là:

6CO2 + 6H2O + năng lượng ánh sáng -> C6H12O6 + 6O2

b) Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quang hợp bao gồm:

  • Ánh sáng: Quang hợp chỉ diễn ra khi cây được chiếu sáng.
  • Nhiệt độ: Quá trình quang hợp diễn ra tốt nhất ở một nhiệt độ cụ thể. Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều ảnh hưởng đến quá trình quang hợp.
  • Khí CO2: Các cây cần khí CO2 để thực hiện quá trình quang hợp. Nếu lượng khí CO2 trong môi trường quá ít, quá trình quang hợp sẽ bị ảnh hưởng.
  • Độ ẩm: Độ ẩm không khí ảnh hưởng đến quá trình quang hợp và sự mất nước của cây.
  • Trong khoảng thời gian tối: Khi không có ánh sáng, quá trình quang hợp không diễn ra và cây thực hiện quá trình hô hấp để cung cấp năng lượng cho tế bào.

Câu 4:
Nước và các chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể sinh vật. Nước là chất lỏng quan trọng nhất cho sự sống, cung cấp độ ẩm cho các tế bào, giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, và tham gia vào các quá trình hóa học trong cơ thể.

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sinh vật bao gồm: carbohydrate, protein, lipid, vitamin, và khoáng chất. Chúng cung cấp năng lượng, giúp xây dựng và bảo trì cấu trúc tế bào, tăng cường chức năng cơ thể, và giúp duy trì quá trình trao đổi chất. Việc cung cấp đủ nước và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sinh vật là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự sống của chúng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Vy
04/05/2023 17:08:10
+4đ tặng
Câu 1:
a. Cần giữ vệ sinh trong chăn nuôi và tiêm phòng cho gia súc gia cầm vì: Vệ sinh trong chăn nuôi, tiêm phòng cho gia súc, gia cầm tạo điều kiện cho vật nuôi có một môi trường sống sạch sẽ, giúp vật nuôi tránh được các loại mầm bệnh gây hại.
b. Việc sử dụng chất kích thích nhằm tăng trưởng và phát triển ở vật nuôi là rất nguy hiểm. Khi người sử dụng sử dụng quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, dần tích tụ lạu gây độc trong gan, rối loạn tiêu hóa, các bệnh liên quan đến tim mạch, hệ thần kinh trung ương, về lâu dài có thể gây biến chứng ung thư, ngộ độc cấp, run cơ, đau tim, tim đập nhanh, tăng huyết áp, choáng váng… Gây tổn hại cho hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, thậm chí gây chết người.
Câu 2: 
Do ngập nước lâu ngày, rễ cây bị thiếu oxygen nên quá trình hô hấp ở rễ bị ngừng trệ, điều này khiến cho tế bào rễ nói chung và tế bào lông hút nói riêng bị huỷ hoại, mất đi khả năng hút nước và chất khoáng. Cây sẽ bị chết vì thiếu nước trong tế bào mặc dù rễ cây ngập trong nước.
Câu 3: 
a. Quang hợp là quá trình tổng hợp các chất hữu cơ từ các chất vô cơ nhờ năng lượng ánh sáng. Trong đó, năng lượng ánh sáng mặt trời được lục lạp ở lá cây hấp thụ, chuyển hóa thành dạng năng lượng tích trữ trong các hợp chất hữu cơ ( Glucose, tinh bột ), đồng thời giải phóng khí oxygen.
b. Một số yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp ở thực vật: ánh sáng, nước, hàm lượng khí carbon dioxide, nhiệt độ,...
Câu 4:
Ở động vật, chất dinh dưỡng là các chất hóa học được cơ thể sinh vật hấp thụ từ môi trường qua ăn uống ( Thức ăn )
Ở thực vật, chất dinh dưỡng hấp thụ từ môi trường ngoài bằng rễ hấp thụ nước lên cây
Nguyễn Vy
Mk bị thiếu phương trình quang hợp: Nước + carbon dioxide - ánh sáng : chất diệp lục -> Glucose + Oxygen
LT
Nguyễn Vy cảm ơn nhiều ạ!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo