Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 6
08/05/2023 22:44:39

Em hãy trình bày vai trò của thực vật đối với môi trường. Cho ví dụ minh hoạ của từng vai trò đó

Em hãy trình bày vai trò của thực vật đối với môi trường. Cho ví dụ minh hoạ của từng vai trò đó.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
860
1
5
thảo
08/05/2023 22:45:18
+5đ tặng
 Chính là bảo vệ các tài nguyên quý giá nhất là đất và nước, cụ thể như sau: Giúp giữ đất, chống xói mòn: tán lá cây giữ lại một phần nước trước khi nước mưa rơi xuống đất, cây xanh giúp làm chậm tốc độ của dòng nước giữ nước, chống xói mòn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Bao Son
09/05/2023 09:27:48
+4đ tặng

Thực vật đóng vai trò rất quan trọng trong môi trường sống của chúng ta. Dưới đây là một số ví dụ về vai trò của thực vật đối với môi trường:

  1. Sản xuất oxy: Thực vật hấp thụ khí cacbon dioxit và sinh ra oxy qua quá trình quang hợp. Quá trình này giúp duy trì lượng oxy cần thiết cho sự sống của động vật và con người. Ví dụ, cây rừng Amazon có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc cung cấp oxygen cho toàn cầu.

  2. Làm giảm hiệu ứng nhà kính: Thực vật hấp thụ khí carbon dioxide (CO2), một loại khí gây hiệu ứng nhà kính và giữ lại nó trong thân cây. Điều này giúp giảm thiểu lượng khí CO2 trong khí quyển và giảm nguy cơ thay đổi khí hậu toàn cầu. Ví dụ, các khu rừng nhiệt đới như ở Nam Mỹ, Phi Châu và châu Á Đông Nam được xem là "phổi của thế giới" bởi chúng có khả năng hấp thụ khí CO2 rất lớn.

  3. Cải tạo đất: Thực vật có khả năng cải tạo đất bằng cách giữ lại đất và giúp nó trở nên giàu dinh dưỡng hơn. Các cây kéo dài hệ rễ của mình xuống sâu vào đất và giữ lại đất, giúp giảm thiểu sự xói mòn đất và ngăn ngừa sạt lở. Ví dụ, các loại cây đậu như đậu xanh hoặc đậu phộng có khả năng tăng cường hàm lượng nitơ trong đất, giúp cải tạo đất.

  4. Tạo ra thực phẩm: Thực vật cung cấp nguồn thực phẩm cho con người và động vật. Chúng là một nguồn thực phẩm quan trọng và không thể thiếu. Ví dụ, các loại rau củ quả, cây trái như xoài, cam, dừa, chuối đều là những nguồn thực phẩm thiết yếu cho cuộc sống.

  5. Bảo vệ động vật: Thực vật cung cấp nơi để động vật sống và tránh khỏi sự tấn công của kẻ thù tự nhiên hoặc con người. Chúng cũng làm giảm những tác động tiêu cực từ các sự kiện tự nhiên như bão, lũ lụt hoặc sạt lở. Ví dụ, khu rừng Amazon là một ngôi nhà cho hàng triệu loài động vật và cung cấp cho họ môi trường sống tự nhiên.

Tóm lại, thực vật đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn môi trường sống của chúng ta. Chúng tạo ra oxy, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, cải tạo đất, cung cấp thực phẩm và bảo vệ động vật

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo