Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
14/05/2023 17:39:04

Viết đoạn văn diễn dịch

...."Đêm nay rừng hoang sương muối
      Đứng cạnh bên nhau chờ giặc tới 
      Đầu súng trăng treo "
Bằng một đoạn văn diễn dịch (khoảng 10 câu ), có sử dụng thành phần chú thích, câu trần thuật đơn có từ là và lời dẫn trực tiếp, em hãy phân tích ba câu thơ trên để thấy rõ: Bằng những hình ảnh đặc sắc, ba câu thơ là những biểu hiện đẹp nhất về tình cảm đồng chí.
(CHÚ Ý: Xác định thành phần chú thích, câu trần thuật đơn có từ là, và lời dẫn trực tiếp đã sử dụng trong đoạn văn vừa viết bằng cách ghi chú rõ ràng ).
2 trả lời
Hỏi chi tiết
49
1
0
Yến Nguyễn
14/05/2023 17:41:03
+5đ tặng
Đoạn thơ "Đêm nay rừng hoang sương muối / Đứng cạnh bên nhau chờ giặc tới / Đầu súng trăng treo" được diễn tả bằng những hình ảnh đặc sắc, thể hiện một tình cảm đồng chí sâu sắc giữa các chiến sĩ trong một đêm chiến đấu. 

Trong đoạn văn trên, có sử dụng thành phần chú thích khi nhắc đến "đầu súng trăng treo" để giải thích rõ hơn về hình ảnh này. Câu trần thuật đơn có từ "được" được sử dụng khi nói về việc diễn tả tình cảm đồng chí qua những hình ảnh đặc sắc của ba câu thơ. Lời dẫn trực tiếp được sử dụng khi trích dẫn câu thơ "Đứng cạnh bên nhau chờ giặc tới". 

Với những hình ảnh sâu sắc, tác giả đã thể hiện một tình cảm đồng chí mạnh mẽ giữa những người lính đang chờ đợi trận chiến. Điều này thể hiện sự gắn bó, tình đoàn kết của các chiến sĩ trong một cuộc chiến và là biểu hiện đẹp nhất về tình cảm đồng chí.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Bùi Tiến
14/05/2023 17:42:09
+4đ tặng

Ba câu thơ trên miêu tả một cảnh quan của những người lính đứng cạnh nhau trong rừng, chờ đợi kẻ thù tới. Bằng những hình ảnh đặc sắc như "rừng hoang sương muối" và "đầu súng trăng treo", tác giả tạo nên một không khí căng thẳng và ám ảnh. Tác giả cũng sử dụng các thiết kế văn học như nhân hoá và ẩn dụ để truyền tải tinh thần đồng chí và sự đoàn kết của những người lính, khi họ đứng bên nhau, sẵn sàng đối mặt với kẻ thù. Câu "đứng cạnh bên nhau chờ giặc tới" trong câu trần thuật đơn tạo ra một tông khí hồi hộp cho bài thơ.

Sử dụng cụm từ "đầu súng của chúng ta" trong câu thơ "Đầu súng trăng treo" là một ví dụ về chú thích, để chỉ ra rằng những người lính đã được trang bị vũ khí và sẵn sàng cho trận chiến. Câu "Ba câu thơ trên miêu tả một cảnh quan của những người lính đứng cạnh nhau trong rừng, chờ đợi kẻ thù tới" là một câu trần thuật đơn, cung cấp một tóm tắt đơn giản về nội dung của bài thơ.

Câu "Đầu súng trăng treo" là một lời dẫn trực tiếp, trích dẫn trực tiếp từ bài thơ gốc. Dòng này, có nghĩa là "trăng treo trên đầu súng của chúng ta", là một hình ảnh mạnh mẽ, truyền tải sự sẵn sàng của những người lính để bảo vệ đất nước và sẵn sàng hy sinh cho sự lớn hơn. Tổng thể, bằng cách sử dụng hình ảnh sống động và các thiết kế văn học hiệu quả, bài thơ truyền tải thành công thông điệp về tinh thần đồng chí và sự đoàn kết giữa nh

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo