Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong câu lệnh lặp for (;<điều kiện>;) ;  khối câu lệnh nào được thực hiện đầu tiên

Trong câu lệnh lặp for (<biểu thức>;<điều kiện>;<bước lăp>) <câu lệnh>;  khối câu lệnh nào được thực hiện đầu tiên?

*
1 điểm
<biểu thức>;
<điều kiện>;
<bước lặp>
<câu lệnh>;
Biểu thức điều kiện trong cấu trúc rẽ nhánh thường là thể hiện ở dạng nào?
*
1 điểm
Dạng điều kiện.
Dạng chữ cái.
Dạng so sánh logic.
Dạng chữ số.
Biến (biến nhớ) là gì?
*
1 điểm
Là một cái tên trong chương trình.
Là một con số của Ngôn ngữ lập trình.
Là đại lượng do người lập trình khai báo để lưu trữ và xử lý dữ liệu.
Cung cấp khả năng di động, tính tiện lợi cho người.
Cấu trúc rẽ nhánh tường có mấy loại?
*
1 điểm
1 loại (if (đk) <câu lệnh>;)
2 loại (if (đk) <câu lệnh>; và if (đk) <câu lệnh1>; else <câu lệnh 2>;)
3 loại (if (đk) <câu lệnh>; và if (đk) <câu lệnh1>; else <câu lệnh 2>; và gộp điều kiện)
4 loại (if (đk) <câu lệnh>; và if (đk) <câu lệnh1>; else <câu lệnh 2>;if (đk) <câu lệnh>; và if (đk) <câu lệnh1>; else <câu lệnh 2>;)
Khi mô tả thuật toán phải chú ý điều gì?
*
1 điểm
Mô tả cụ thể, rõ ràng, đầy đủ.
Chỉ ra đầu vào là gì? Đầu ra là gì?
là quá trình chuyển đổi số
Chỉ rõ sự kết thúc của thuật toán.

Khi nào thì dùng cấu trúc lặp trong thuật toán?

*
1 điểm
Khi có câu lệnh điều kiện
Khi có cấu trúc rẽ nhánh
Khi viết chương trình giải quyết bài toán.
Khi có 1 hay nhiều thao tác được lặp đi lặp lại nhiều lần
Trong C++, cấu trúc lặp đầy đủ được thể hiện như thế nào?
*
1 điểm
For (i:=1 to n do) <câu lệnh>;
for (<biểu thức>;<điều kiện>;<bước lăp>) <câu lệnh>;
for (i:=1 to m do
cho i=1 đến n do <câu lệnh>;
Thuật toán trong cuộc sống hàng ngày được biểu diễn như thế nào?
*
1 điểm
Được mô tả thành một quy trình từng bước.
Được tính toán bằng máy tính.
Được tính toán đàng hoàng.
Là một loại dữ liệu.
Lợi ích của sơ đồ tư duy trong xây dựng dự án.
*
1 điểm
Dễ dàng trình bày ý tưởng, tóm tắt vấn đề.
Thu nhận thông tin, hoạch định chính sách.
Trao đổi thông tin, gửi nhận thông tin.
Cả ba đáp án.
Một chương trình máy tính thường gồm mấy phần?
*
1 điểm
Một phần.
Hai phần.
Ba phần.
Bốn phần.
Thường có mấy kiểu dữ liệu trong NNLT C++
*
1 điểm
Số;
Chữ cái;
Số; chữ cái; logic;
Hình ảnh.
Trong câu lệnh lặp for (<biểu thức>;<điều kiện>;<bước lăp>) <câu lệnh>;  khối câu lệnh nào được thực hiện sau cùng?
*
1 điểm
<biểu thức>;
<điều kiện>;
<bước lặp>
<câu lệnh>;
Hạn chế của phần mềm sơ đồ tư duy?
*
1 điểm
Nhanh hơn vẽ tay.
Có thể sửa chữa sơ đồ tư duy mà không để lại vết sửa.
Có thể xuất bản thành nhiều bản.
Phải có máy tính để sử dụng.
Trong vòng lặp với số lần biết trước, biến đếm (biến lặp) là gì?
*
1 điểm
Làm biến dùng để đếm số lần lặp trong vòng lặp.
Là biến dùng để viết chương trình.
Là biến dùng để thực hiện các phép tính
Là biến để ghi dữ liệu.
Các khai báo có thể có trong chương trình? 
*
1 điểm
Khai báo thư viện;
Khai báo môi trường lập trình;
Khai báo hằng;
Khai báo biến;

Lúc nào thì cần cấu trúc rẽ nhánh trong lập trình?

*
1 điểm
Khi có if () else ()
Khi có nếu ... thì ...
Khi phải dựa vào điều kiện cụ thể nào đó để xác định bước tiếp theo của thuật toán.
Khi lập trình viếtch]ơng trình máy tính.
Bài toán là gì?
*
1 điểm
Một vấn đề cần giải quyết được phát biểu chặt chẽ và nêu rõ ràng đầu vào là gì, đầu ra là gì.
Khi có đủ ba thành phần được cài đặt để kết nối.
Một quy trình chặt chẽ gồm một số bước, có chỉ rõ trình tự thực hiện để giải một bài toán.
Là khi có máy tính và dữ liệu.
Thế nào là dự án?
*
1 điểm
Dự án là một tập hợp các hoạt động có liên quan đến nhau;
Được thực hiện trong một khoảng thời gian có hạn;
Với những nguồn lực đã được giới hạn;
Các phần mềm kết nối, giao tiếp.

Thuật toán là gì?

*
1 điểm
Một quy trình chặt chẽ gồm một số bước, có chỉ rõ trình tự thực hiện để giải một bài toán.
Một vấn đề cần giải quyết được phát biểu chặt chẽ và nêu rõ ràng đầu vào là gì, đầu ra là gì?
Là dữ liệu
Là thông tin và dữ liệu.
Có thể làm gì đối với biến (biến nhớ)?
*
1 điểm
Cộng, trừ;
Nhân, chia;
Lưu trữ dữ liệu;
Tính toán và xử lí dữ liệu;
Câu lệnh lặp for (<biểu thức>;<điều kiện>;<bước lăp>) <câu lệnh>;  thường có mấy dạng?
*
1 điểm
2 dạng (dạng tiến và dạng lùi)
3 dạng (dạng tổng, dạng tiến và dạng lùi)
4 dạng (dạng tổng, dạng tiến và dạng lùi, dạng hiệu)
5 dạng (dạng tổng, dạng tiến và dạng lùi, ...)
Trong câu lệnh lặp với số lần chưa biết (while <điều kiện>       <câu lệnh>;     Điểm cần chú ý trong vòng lặp dạng này là gì?
*
1 điểm
Biến lặp
Câu lệnh lặp
Điều kiện lặp
Bước lặp
Chương trình máy tính là gì?
*
1 điểm
Là địa chỉ tính toán.
Là bản thể hiện thuật toán bằng các lệnh của Ngôn ngữ lập trình.
Là dòng chữ bắt đầu bằng một xâu ký tự
Là môi trường soạn thảo văn bản.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
96
1
0
Thái Thảo
15/05/2023 17:42:54
+5đ tặng
  1. Khối câu lệnh được thực hiện đầu tiên là <biểu thức>.
  2. Biểu thức điều kiện trong cấu trúc rẽ nhánh thường là dạng so sánh logic.
  3. Biến (biến nhớ) là một đại lượng do người lập trình khai báo để lưu trữ và xử lý dữ liệu.
  4. Cấu trúc rẽ nhánh tường có 2 loại: if (đk) <câu lệnh>; và if (đk) <câu lệnh1>; else <câu lệnh 2>;.
  5. Khi mô tả thuật toán, cần chú ý mô tả cụ thể, rõ ràng và đầy đủ.
  6. Cấu trúc lặp được sử dụng khi có 1 hay nhiều thao tác được lặp đi lặp lại nhiều lần.
  7. Trong C++, cấu trúc lặp đầy đủ được thể hiện như sau: for (<biểu thức>;<điều kiện>;<bước lặp>) <câu lệnh>;.
  8. Thuật toán trong cuộc sống hàng ngày thường được biểu diễn dưới dạng một quy trình từng bước.
  9. Lợi ích của sơ đồ tư duy trong xây dựng dự án là dễ dàng trình bày ý tưởng, tóm tắt vấn đề và trao đổi thông tin.
  10. Một chương trình máy tính thường gồm ba phần: đầu vào, xử lý và đầu ra.
  11. Trong NNLT C++, có số; chữ cái và logic là những kiểu dữ liệu thường gặp.
  12. Khối câu lệnh được thực hiện sau cùng trong cấu trúc lặp for là <câu lệnh>.
  13. Hạn chế của phần mềm sơ đồ tư duy là phải có máy tính để sử dụng.
  14. Trong vòng lặp với số lần biết trước, biến đếm (biến lặp) là biến được dùng để đếm số lần lặp trong vòng lặp.
  15. Các khai báo có thể có trong chương trình bao gồm: khai báo thư viện, khai báo môi trường lập trình, khai báo hằng và khai báo biến.
  16. Cấu trúc rẽ nhánh cần được sử dụng khi phải dựa vào điều kiện cụ thể nào đó để xác định bước tiếp theo của thuật toán.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo