Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đánh giá về vai trò tầm quan trọng của khối đại đoàn kết trong cuộc sống hiện nay? Kể tên một số hoạt động thể hiện tình đoàn kết dân tộc

Đánh giá về vai trò tầm quan trọng của khối đại đoàn kết trong cuộc sống hiện nay? Kể tên một số hoạt động thể hiện tình đoàn kết dân tộc
3 trả lời
Hỏi chi tiết
126
1
2
Thái Thảo
17/05/2023 00:34:52
+5đ tặng

Vai trò tầm quan trọng của khối đại đoàn kết trong cuộc sống hiện nay là không thể phủ nhận. Đoàn kết giữa các thành viên của một cộng đồng hoặc dân tộc đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển xã hội. Dưới đây là một số điểm đánh giá về vai trò tầm quan trọng của khối đại đoàn kết:

  1. Tạo ra sức mạnh đồng lòng: Khối đại đoàn kết là sự kết hợp của sức mạnh từ mỗi cá nhân thành viên, tạo ra một sức mạnh to lớn hơn để đối mặt với các thách thức và khó khăn trong cuộc sống. Khi mọi người đoàn kết lại với nhau, họ có thể vượt qua những khó khăn, đạt được mục tiêu chung và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

  2. Tạo nền tảng cho hòa bình và ổn định: Đoàn kết trong xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình và ổn định. Khi mọi người cùng nhau làm việc, sống chung một cách đoàn kết, tôn trọng và tương trợ lẫn nhau, mối quan hệ xã hội sẽ được củng cố và tạo ra một môi trường ổn định cho sự phát triển của cộng đồng.

  3. Đẩy mạnh sự phát triển kinh tế: Khối đại đoàn kết là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Khi mọi người đoàn kết lại với nhau, họ có thể làm việc hợp tác, chia sẻ kiến thức, kỹ năng và tài nguyên để đạt được hiệu quả cao hơn trong sản xuất và kinh doanh. Điều này góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế và cải thiện cuộc sống của các thành viên trong cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Thu Huyen
17/05/2023 00:34:59
+4đ tặng
  • Vai trò, tầm quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc trong cuộc sống hiện nay:
    • Là cơ sở để phát huy sức mạnh của toàn dân tộc trong sự nghiệp phát triển của toàn dân tộc trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, giữ gìn, ổn định xã hội, sự bền vững của môi trường, đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền quốc gia. 
    • Là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã và đang được phát huy cao độ khi có thiên tai, dịch bệnh. 
  • Một số hoạt động
    • Tổ chức cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”.
    • Có những chính sách mới  đáp ứng yêu cầu phát triển các vùng dân tộc, vùng đồng bào tôn giáo.
Thu Huyen
Like và chấm điểm cho tớ nhé
3
2
Nguyễn Ngọc linh
17/05/2023 00:37:10
+3đ tặng

Hiện nay, khối đại đoàn kết dân tộc có vai trò lớn: là cơ sở huy động sức mạnh của toàn dân tộc trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, giữ gìn hòa bình, ổn định xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, toàn bộ lãnh thổ quốc gia.

Ví dụ: Các hội đồng hương, các hội phụ nữ, các hoạt động ủng hộ đồng bào khó khăn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo