Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yếu cầu

I. ĐỌC HIỂU (2,0 điểm): Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yếu cầu:
(1) Quê hương tôi có cây bầu cây nhị
Tiếng “đàn kêu tích tịch tình tang
Có cỗ Tấm náu mình trong quả thị,
Có người may túi đúng ba gang.
(3) Quê hương tôi có hát xòe, hát đúm,
Có hội xuân liên tiếp những đêm chèo.
Có Nguyễn Trãi, có “Bình Ngô đại cáo”
Có Nguyễn Du và có một “Truyện Kiều”
(Trích Bài thơ quê hương – Nguyễn Bính)
(2) Quê hương tôi có bà Trưng, bà Triệu
Cưỡi đầu voi, dấy nghĩa trả thù chung.
Ông Lê Lợi đã trường kì kháng chiến,
Hưng Đạo Vương đã mở hội Diên Hồng.
Câu 1. Đoạn trích được viết theo thể thơ nào?
Câu 2a. Trong khổ thơ thứ (2), tác giả đã nhắc đến những nhân vật lịch sử nào?
Câu 2b. Chỉ ra các loại hình nghệ thuật gian dẫn nào của nước ta được tác giả đã nhắc đến trong khổ thơ thứ (3) ?
Câu 3. Nêu tác dụng của phép fu tự trong khổ thơ thứ (3).
3 trả lời
Hỏi chi tiết
116
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Đoạn trích được viết theo thể thơ tự do.

Câu 2a: Tác giả đã nhắc đến bà Trưng, bà Triệu, ông Lê Lợi và Hưng Đạo Vương.

Câu 2b: Tác giả đã nhắc đến các loại hình nghệ thuật gian dẫn như hát xòe, hát đúm và chèo.

Câu 3: Phép fu tự trong khổ thơ thứ (3) giúp tăng tính thẩm mỹ của bài thơ, tạo ra sự liên kết giữa các hình ảnh và tạo nên một bức tranh về văn hóa và lịch sử của quê hương tác giả.
2
3
Kiên
30/05/2023 08:38:44
+5đ tặng

Câu 1: Đoạn trích được viết theo thể thơ tự do.

Câu 2a: Tác giả đã nhắc đến bà Trưng, bà Triệu, ông Lê Lợi và Hưng Đạo Vương - những nhân vật lịch sử nổi tiếng của Việt Nam.

Câu 2b: Tác giả đã nhắc đến các loại hình nghệ thuật gian dẫn như hát xòe, hát đúm và chèo.

Câu 3: Phép fu tự trong khổ thơ thứ (3) giúp tăng tính thẩm mỹ cho bài thơ, làm cho nó trở nên sống động và sinh động hơn. Nó cũng giúp tác giả diễn đạt được tốt hơn ý nghĩa của bài thơ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
3
Ozzy TK
30/05/2023 08:50:43
+4đ tặng
Câu 1: Đoạn trích được viết theo thể thơ tự do.

Câu 2a: Trong khổ thơ thứ (2), tác giả nhắc đến những nhân vật lịch sử là bà Trưng, bà Triệu, ông Lê Lợi và Hưng Đạo Vương.

Câu 2b: Trong khổ thơ thứ (3), tác giả đã nhắc đến các loại hình nghệ thuật gian dẫn như hát xòe, hát đúm và đêm chèo.

Câu 3: Phép fu tự trong khổ thơ thứ (3) có tác dụng tạo sự nhấn mạnh và tăng tính chất thú vị cho bài thơ. Nó giúp tăng tính tươi sáng, vui nhộn và hấp dẫn của các hoạt động văn hóa và nghệ thuật trong quê hương.
1
0
Nguyen Thuy Huong
30/05/2023 09:38:57
+3đ tặng

Câu 1. Đoạn trích được viết theo thể thơ là thơ tứ tuyệt.

Câu 2a. Trong khổ thơ thứ (2), tác giả đã nhắc đến các nhân vật lịch sử là bà Trưng, bà Triệu, ông Lê L và Hưng Đạo Vương.

Câu 2b. Trong khổ thơ thứ (3), tác giả đã nhắc đến các loại hình nghệ thuật gian dẫn của nước ta như hát xòe, hát đúm, hội xuân và đêm chèo.

Câu 3. Tác dụng của phép fu tự trong khổ thơ thứ (3) là kết hợp các từ thành những câu thơ ý nghĩa và mang tính cách động, sống động hơn. Nó giúp tăng cường rõ ràng ý nghĩa của bài thơ và làm cho nó dễ hiểu hơn cho độc giả.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo