Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
08/06/2023 22:11:01

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn về tinh thần trách nhiệm của bản thân trong cuộc sống

IVA.
unch
2.0 điểm) Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (k
) về tinh thần trách nhiệm của bản thân trong cuộc sống.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
467
1
1
Hoàng Hiệp
08/06/2023 22:17:36
+5đ tặng
Mỗi chúng ta ai cũng phải trưởng thành, có trách nhiệm với lựa chọn của bản thân và cần cố gắng, nỗ lực hết sức mình trong cuộc sống. Muốn cuộc sống tốt đẹp hơn thì ta cần có tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống. Tinh thần trách nhiệm trong công việc là việc mỗi người nỗ lực hết sức mình trong công việc mình đang làm, làm việc có chiến lược, hiệu quả và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước những điều bản thân đã làm. Tinh thần trách nhiệm trong công việc là một yếu tố mà mỗi người cần có để có thể thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Ai rồi cũng sẽ phải khôn lớn, phải nỗ lực làm việc để tạo ra được những giá trị tốt đẹp cho bản thân, cho xã hội, chính vì thế, việc rèn luyện tinh thần trách nhiệm cho chính mình là điều nên làm và phải làm. Tinh thần trách nhiệm sẽ giúp ta hoàn thành công việc và nhiệm vụ được tốt hơn, từ đó được mọi người xung quanh công nhận năng lực của mình và được quý mến, tin tưởng, tín nhiệm hơn, con đường công danh sự nghiệp cũng vì thế mà sáng sủa hơn. Sẽ chẳng có cơ hội nào mở ra với những người lười biếng, làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm, qua loa, sơ sài, chính thái độ của ta đối với công việc sẽ là con đường quyết định ta có đi đến được thành công hay không. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của trách nhiệm của bản thân đối với công việc của mình. Cũng có những người lười biếng, quen sống dựa dẫm, ỷ lại vào người khác mà không nỗ lực vươn lên, tạo dựng cho bản thân một cuộc sống tốt đẹp,… Những người này thật đáng chê trách và cần phải thay đổi lối sống của bản thân nếu muốn trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta - những người trẻ chính là lao động nòng cốt của đất nước sau này, hãy nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân cho thật tốt đồng thời sống có trách nhiệm để sau này có được cuộc sống tốt đẹp, cống hiến được những điều có ý nghĩa nhất cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyệt
08/06/2023 22:24:17
+4đ tặng

Để trở thành một công dân tốt, chúng ta cần rèn luyện đạo đức và nhân phẩm của mình, sống với trách nhiệm. Nhưng để hiểu rõ hơn về trách nhiệm và vô trách nhiệm, chúng ta cần phải định nghĩa chúng. Trách nhiệm là ý thức và hành động luôn làm tốt một việc gì đó, trong khi vô trách nhiệm là không quan tâm và không hoàn thành công việc được giao. Một người sống có trách nhiệm luôn hoàn thành đúng hạn và làm tốt công việc được giao, không cần sự đốc thúc hay nhắc nhở của người khác. Họ biết chấp nhận lỗi lầm của mình và có ý thức sửa chữa và khắc phục. Ngược lại, người vô trách nhiệm thường không quan tâm đến công việc của mình, không hoàn thành đúng hạn hay chất lượng công việc không tốt. Họ không dám nhìn nhận thực tế và sửa đổi lỗi lầm của mình. Sống với trách nhiệm giúp chúng ta trưởng thành hơn, biết cách sắp xếp công việc và vươn lên trong cuộc sống. Điều này cũng giúp chúng ta được người khác tín nhiệm và tin tưởng. Ngược lại, vô trách nhiệm có thể khiến ta mất lòng tin của mọi người và gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, chúng ta nên tự lựa chọn và định hướng cho cuộc sống của mình và trở thành người để người khác học tập. Khi rèn luyện được đức tính "trách nhiệm", chúng ta cũng sẽ rèn luyện được nhiều đức tính quý báu khác.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo