Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Đại học
13/06/2023 09:46:27

Trả lời các câu hỏi dưới đây

Câu 2 a) ạ 
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Câu hỏi kiểm tra
Câu 1: Bạn hãy dọc câu tục ngữ sau: “Bé không vin cả gãy cành”.
(Trang 90, Giáo trình GDHVVH cho trẻ em – PGS.TS.Nguyễn Ánh Tuyết)
a. Bạn hiểu thế nào về câu tục ngữ trên?
| b. Chứng minh câu tục ngữ trên và lấy ví dụ thực tiễn để minh hoạ.
c. Nêu những nội dung GDHVVH cần giáo dục cho trẻ mầm non?
Câu 2: Đọc bài ca dao: AI ƠI BỤNG BÁT CƠM ĐÂY
Cảy đồng đang buổi ban trưa
Mồ hội thánh thót như mưa ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt dẳng cay muôn phần
a. Bạn hãy nêu nội dung GDHVVH cho trẻ mầm non trong bài ca dao và ph
tích tầm quan trọng của nội dung GDHVVH đã xác định trong bài ca dao.
b. Bạn chỉ ra những biểu hiện không tốt từ hành vi của trẻ đối với nội dung
dục hành vi văn hóa đã xác định. Chỉ ra nguyên nhân và đề xuất biện pháp
dục những hành vi không tốt của trẻ?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
127
1
0
Duy Thái
13/06/2023 22:10:33
+5đ tặng
a. Nội dung GDHVVH cho trẻ mầm non trong bài ca dao bao gồm:

- Giáo dục về tình yêu và sự chăm sóc: Bài ca dao thể hiện lòng biết ơn và tình cảm của người trẻ đối với người lớn, yêu cầu một người khác mang đến bát cơm đầy để đáp ứng nhu cầu ăn uống. Nội dung này giúp trẻ hiểu về tình yêu thương, lòng biết ơn và sự chăm sóc giữa con người.

- Giáo dục về đạo đức và lòng nhân ái: Bài ca dao khơi gợi lòng nhân ái và tình người, vì người đang đau khổ, đang đói, và người trẻ xin được cung cấp bát cơm đầy. Nội dung này giúp trẻ nhận thức về tình người, sẻ chia và lòng nhân ái.

- Giáo dục về văn hóa ẩm thực: Bài ca dao mô tả bát cơm thơm ngon và dẻo mịn. Trẻ được giáo dục về ẩm thực, học cách đánh giá và đánh giá chất lượng thức ăn.

Tầm quan trọng của nội dung GDHVVH đã xác định trong bài ca dao là xây dựng nhân cách, giáo dục giá trị và nhận thức văn hóa cho trẻ mầm non. Bài ca dao giúp trẻ nhận biết về tình yêu thương, lòng biết ơn, sự chăm sóc và tình người, đồng thời khơi dậy ý thức về văn hóa ẩm thực và sự đánh giá chất lượng thức ăn.

b. Biểu hiện không tốt từ hành vi của trẻ đối với nội dung GDHVVH đã xác định có thể là:

- Thiếu lòng biết ơn và tình người: Trẻ không hiểu và không biểu đạt lòng biết ơn và sự cảm kích khi nhận được sự chăm sóc và giúp đỡ từ người khác.

- Thiếu lòng nhân ái và sẻ chia: Trẻ không thể hiện sự quan tâm và sẻ chia với những người cần giúp đỡ và đối xử với họ một cách tốt đẹp.

Nguyên nhân của những biểu hiện không tốt này có thể do thiếu hiểu biết về giá trị và ý nghĩa của các nội dung GDHVVH đã xác định, thiếu giáo dục và hướng

 dẫn từ phía người lớn, hoặc thiếu môi trường giáo dục thích hợp.

Để giải quyết vấn đề này, cần áp dụng các biện pháp sau:

- Giáo dục và hướng dẫn trẻ về giá trị và ý nghĩa của các nội dung GDHVVH đã xác định trong bài ca dao.
- Xây dựng môi trường giáo dục tích cực, tạo điều kiện cho trẻ thể hiện tình yêu thương, lòng biết ơn, sự sẻ chia và nhân ái.
- Mở rộng phạm vi giáo dục bằng cách sử dụng các tài liệu, truyền thuyết và hoạt động thực tế để trẻ có thể áp dụng các nội dung GDHVVH vào đời sống hàng ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo