Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt bài Đường sang nước bạn của tố hữu, tập gió lộng

Tóm tắt bài Đường sang nước bạn của tố hữu, tập gió lộng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
292
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Đường sang nước bạn" của Tố Hữu trong tập "Gió lộng" kể về hành trình của những người di cư từ miền Bắc sang miền Nam trong thời kỳ đầu của đổi mới. Họ đối mặt với nhiều khó khăn, gian khổ trên con đường đầy gian nan, nhưng vẫn kiên trì vượt qua để tìm kiếm cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Bài thơ thể hiện sự khát khao, hy vọng và lòng trung thành với quê hương của những người di cư.
1
2
Kiên
19/06/2023 16:48:16
+5đ tặng
Bài "Đường sang nước bạn" của Tố Hữu trong tập "Gió Lộng" kể về câu chuyện của một người lính Việt Nam trên đường sang nước bạn Campuchia. Trong chuyến đi, anh ta gặp nhiều khó khăn và cảm thấy bất an vì không biết sẽ gặp phải những gì ở đất nước láng giềng. Tuy nhiên, khi đến đích, anh ta được đón tiếp nồng hậu bởi những người dân địa phương và cảm thấy rất bình yên. Bài thơ nhấn mạnh ý nghĩa của tình đoàn kết và sự hiểu biết giữa các dân tộc, đồng thời cũng phản ánh sự đau khổ của những người lính Việt Nam trong cuộc chiến tranh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Trần Nguyễn
27/06/2023 12:33:31
Bài "Đường sang nước bạn" trong tập thơ "Gió Lộng" của Tố Hữu là một bài thơ tả cảnh và ca ngợi vẻ đẹp của mảnh đất Việt Nam. Tác giả miêu tả về con đường dẫn từ quê hương sang nước bạn, với những bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp và những cảm xúc sâu lắng trong lòng.

Trên con đường đó, cây cỏ xanh tươi, những ngọn cỏ liếp lối, và hoa trên đồng cỏ rực rỡ sắc màu. Những dòng suối trong trẻo, cánh đồng mênh mông và những đồng bát ngát hoa lúa nở rộ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp.

Tác giả còn miêu tả về những nét đẹp của con người Việt Nam, những con đường làng quê yên bình, những chiều trời vàng óng ánh, và những nụ cười hạnh phúc trên môi người dân. Ông tả lại sự tự hào, tình yêu và lòng trung thành của người Việt Nam với quê hương và đất nước.

Tóm lại, bài thơ "Đường sang nước bạn" của Tố Hữu trong tập thơ "Gió Lộng" tạo nên một hình ảnh tươi đẹp về đất nước Việt Nam, với những nét đẹp thiên nhiên và tình yêu thương của con người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo