Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả về quê hương em 

Miêu tả về quê hương em 
6 trả lời
Hỏi chi tiết
81
1
4
Thu Huyen
01/07/2023 06:47:25
+4đ tặng

Hằng năm, cứ đến hè là em lại được bố mẹ cho về quê ngoại chơi. Quê hương của em là một vùng nông thôn vô cùng thanh bình. Mỗi buổi sáng sớm, bà ngoại thường đưa em ra ngoài cánh đồng để ngắm nhìn khung cảnh quê hương.

Những hạt sương sớm còn đọng trên cỏ non xanh biếc. Lúc này, mặt trời chưa nhô lên hẳn mà vẫn còn lấp ló sau lũy tre làng. Xa xa, tận trong làng, tiếng gà, tiếng vịt và cả tiếng trâu bò… kêu rộn lên đòi ăn. Khói từ các chái nhà bốc lèn, quyện với vị phù sa theo gió từ sông thổi vào nghe ngai ngái, ấm nồng và thân thuộc.

Khi mặt trời đã lên cao, ánh nắng ấm áp tỏa xuống sưởi ấm vạt vật. Cây cối khắp nơi đều tràn đầy sức sống. Con đường làng cũng nhộn nhịp người qua lại. Người đi làm, người đi chợ… Các bác nông dân dắt trâu ra đồng. Ai cũng bận rộn với công việc của mình. Làng quê em thật đẹp biết bao nhiêu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
4
Kim Anh
01/07/2023 06:48:59
+3đ tặng
“Đường vô xứ Nghệ quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ”

Câu ca dao đó nói đến cảnh đẹp của xứ Nghệ và đó cũng chính là quê hương em. Quê em có dòng sông Lam hiền hòa, nước trôi lững lờ. Hai bên bờ sông là những xóm làng trù phú với những bãi ngô xanh mướt. Phía xa xa là núi Hồng Lĩnh như bức tường thành bảo vệ dân làng. Quê em không có những ngôi nhà khang trang mà chỉ có những ngôi nhà ngói đỏ nằm xem giữa những vườn cây tươi tốt. Tuy cuộc sống còn lam lũ và khó khăn nhưng người dân ở đây đều hiền lành, dễ mến. Vào kỳ nghỉ hè, em thường được mẹ đưa đến bờ đê chơi vào buổi chiều vì phong cảnh ở đây rất đẹp. Em rất yêu quê hương của mình.
3
0
Phuong
02/07/2023 13:13:41
+3đ tặng

Quê hương của em là một vùng đất nằm ở miền Trung Việt Nam, được bao bọc bởi những dãy núi xanh mướt và bờ biển dài. Nơi đây có khí hậu ôn đới, mát mẻ và ôm trọn trong làn gió biển thổi từ xa.

Quê hương em nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, với những cánh đồng lúa bạt ngàn, những cánh đồng hoa màu sắc tươi tắn và những con sông êm đềm chảy qua. Đồng cỏ xanh mướt và những cây cối xanh tươi tạo nên một bức tranh tự nhiên hùng vĩ.

Ngoài ra, quê hương em còn có những di tích lịch sử và văn hóa phong phú. Các ngôi chùa, đền thờ và lâu đài cổ kính đưa ta trở về quá khứ và khám phá những câu chuyện đầy hấp dẫn. Những ngôi làng truyền thống với những ngôi nhà cổ và con người thân thiện, hiếu khách làm cho quê hương em trở nên ấm áp và đáng yêu.

Quê hương em cũng nổi tiếng với ẩm thực đặc sản phong phú và hương vị độc đáo. Các món ăn truyền thống như bánh xèo, mì Quảng, bánh bèo… làm say lòng du khách và mang lại niềm tự hào cho người dân nơi đây.

Tất cả những điều đó khiến quê hương em trở thành một nơi đáng sống, nơi mà em luôn tự hào và yêu quý.

0
0
Nam
14/07/2023 09:15:42
Mỗi dịp nghỉ hè, em thường về thăm quê. Nơi đây là một vùng quê xinh đẹp và yên bình. Thời tiết ngày hè rất nóng bức. Ông mặt trời thức dậy từ sớm để đánh thức mọi vật. Phía xa, cánh đồng lúa rộng mênh mông. Những bông lúa chín nặng trĩu, vàng ươm. Các bác nông dân đang làm việc hăng say. Trên con đê đầu làng, đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ. Những con diều bay cao trong gió. Thỉnh thoảng, trong làng lại vang lên tiếng gà gáy. Dòng sông hiền hòa chảy qua làng, bồi đắp phù sa màu mỡ cho ruộng đồng. Quê hương của em mới đẹp làm sao!
1
0
min cute
14/07/2023 15:51:47
quê hương em có một cánh đồng lúa bát ngát ,rộng rãi. Mỗi ngày em đều ra cánh đồng để thả diều và chơi cùng các bạn.
0
0
Laki Oboro
13/08/2023 19:56:09
Mỗi dịp nghỉ hè, em thường về thăm quê. Nơi đây là một vùng quê xinh đẹp và yên bình. Thời tiết ngày hè rất nóng bức. Ông mặt trời thức dậy từ sớm để đánh thức mọi vật. Phía xa, cánh đồng lúa rộng mênh mông. Những bông lúa chín nặng trĩu, vàng ươm. Các bác nông dân đang làm việc hăng say. Trên con đê đầu làng, đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ. Những con diều bay cao trong gió. Thỉnh thoảng, trong làng lại vang lên tiếng gà gáy. Dòng sông hiền hòa chảy qua làng, bồi đắp phù sa màu mỡ cho ruộng đồng. Quê hương của em mới đẹp làm sao! nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo