Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn quy nạp khoảng 12 câu nêu suy nghĩ của em về cái chết của cô bé bán diêm. Trong đoạn văn có sử dụng thành phần khởi ngữ và cách dẫn trực tiếp

Viết đoạn văn quy nạp khoảng 12 câu nêu suy nghĩ của em về cái chết của cô bé bán diêm.Trong đoạn văn có sử dụng thành phần khởi ngữ và cách dẫn trực tiếp.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
86
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cái chết của cô bé bán diêm đã khiến em cảm thấy rất đau lòng và suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống. Em không thể hiểu được tại sao một đứa trẻ như cô bé lại phải chịu đựng nhiều khổ cực và cuối cùng chết trong cảnh đói lạnh. Em tự hỏi liệu có phải cuộc sống này quá bất công và tàn nhẫn?

Câu chuyện về cô bé bán diêm đã khiến em nhận ra rằng không phải ai cũng có cơ hội để sống cuộc đời mình một cách tự do và hạnh phúc. Em cảm thấy rất may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình yêu thương và có đủ điều kiện để sống. Nhưng đồng thời, em cũng cảm thấy ánh sáng của cuộc sống này quá chói lóa và không công bằng.

Cô bé bán diêm đã truyền cho em một thông điệp rất sâu sắc về tình yêu thương và lòng nhân ái. Em nhận ra rằng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, chúng ta cũng không nên bỏ qua những người xung quanh đang cần giúp đỡ. Em quyết định sẽ luôn tận hưởng cuộc sống và cống hiến bản thân để giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Câu chuyện cũng khiến em nhận ra rằng mọi người đều có quyền sống và được yêu thương. Không ai nên bị bỏ lại phía sau và chịu đựng sự bất công. Em quyết tâm sẽ không bao giờ trở thành người lạnh lùng và thờ ơ trước những khó khăn của người khác.

Cô bé bán diêm đã để lại trong em một sự đau đớn và sự nhức nhối về cuộc sống. Em nhận ra rằng cuộc sống không chỉ đơn giản là vui vẻ và hạnh phúc, mà còn có những khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, em quyết định sẽ không bao giờ từ bỏ và sẽ luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để sống một cuộc đời ý nghĩa và đáng sống.
1
0
Nguyệt
08/07/2023 20:46:57
+5đ tặng
Cô bé bán diêm có một hoàn cảnh thật bất hạnh. Mẹ mất sớm, em sống với người cha hay chửi bới, mắng nhiếc và đe dọa đánh đập. Trong đêm giao thừa, khi nhà nhà đều quây quần bên lò sưởi ấm cúng, cây thông Nô-en được trang hoàng rực rỡ những ngôi sao và bàn cỗ đầy đặn thức ăn, cùng nhau đón chào một năm mới với bao điều tốt đẹp. Cô bé tội nghiệp ấy vẫn lang thang ngoài đường trong giá buốt, không ai để ý đến em, mua cho em những que diêm nhỏ bé. Em nép vào góc tường tăm tối và quẹt những que diêm như muốn xua đi không khí lạnh buốt. Khi ánh sáng nhỏ nhoi sáng lên, em như sống trong những mộng tưởng tươi sáng về lò sưởi ấm áp, bàn cỗ đầy đủ thức ăn, rồi em mơ về bà và cùng bà bay lên cao mãi. Cuối cùng, em đã chết trong đêm giao thừa lạnh lẽo ấy, sự ra đi của em như sự giải thoát khỏi những tăm tối của cuộc đời. Em được đến bên người thân ở một thế giới khác. Nhà văn đã nâng đỡ linh hồn của cô bé đáng thương, dường như không phải em chết mà em đang đi vào cõi bất tử, nơi có tình thương bao la của bà em mà em từng khao khát với nụ cười mãn nguyện. Câu chuyện với kết thúc buồn đã để lại bao xúc động trong lòng người đọc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
08/07/2023 20:47:21
+4đ tặng
Nhân vật cô bé bán diêm trong tác phẩm cùng tên của An-đéc-xen là một cô bé thật đáng thương. Cô bé nhà nghèo, mồ côi mẹ từ khi bà em mất, em phải sống cùng với người cha hay đánh đập, mắng nhiếc, chửi rủa. Em sống ở trên gác xép mái nhà lạnh lẽo và tối tăm. Em phải đi bán diêm để kiếm sống qua ngày. Trong một đêm giao thừa, một cô bé đầu trần, chân đất, bụng đói dò dẫm trong bóng tối. Suốt cả ngày hôm đó em không bán được bao diêm nào. Ngay cả có người nhìn thấy em rao hàng cũng không ai mua một cái và không ném cho em một đồng nào. Em ngồi nép trong một xó tường trong giá rét, nếu em không bán được bao diêm nào thì em sẽ bị cha mắng. Vì vậy em chẳng dám về nhà. Giữa trời giá rét đó em chỉ có một ước mơ duy nhất là có cuộc sống trước đây khi bà và mẹ em còn sống. Ước mơ chính đáng đó cũng là ước mơ chung của bao đứa trẻ bất hạnh khác. Nhưng thương thay, em đã đạt được hạnh phúc đó, khi em cùng bà lên thiên đường. Em hạnh phúc trước khi chết. Đôi má ửng hồng cùng nụ cười trên môi như chứng minh rằng em ra đi thật hạnh phúc. Cái chết của em đã tố cáo xã hội bất công vô cảm. Qua đó tác giả muốn khẳng định và tố cáo xã hội đương thời tàn nhẫn thiếu tình thương đối với những trẻ em nghèo.
Kim Anh
Chấm 3đ nhé
Nguyễn Quang Tùng
bạn ơi, cho mình bt tp kn với cách dẫn trực tiếp với??

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo