Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
11/07/2023 15:29:50

Miêu tả về cánh đồng quê em

Miêu tả về cánh đồng quê em 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
60
1
0
Tr Hải
11/07/2023 20:40:10
+5đ tặng

Cuối làng em, bên cạnh dòng sông bốn mùa đầy ắp, là cánh đồng lúa rộng mênh mông. Cánh đồng lúa ấy, gắn liền với biết bao thế hệ người nông dân của làng em.

Cánh đồng lúa ấy gồm nhiều thửa ruộng gắn liền với nhau. Chúng tạo thành từng dải dài chạy dọc theo bờ sông. Các bờ ruộng sát với đường đi sẽ uốn lượn theo con đường được trải nhựa, nên có những đường cong mềm mại chứ không phải là một đường thẳng hình chữ nhật như trong các bài toán đâu.

Giữa các thửa ruộng, là các con đường nhỏ có cỏ xanh um. Cùng với đó, là các đường mương nhỏ để dẫn nước từ sông vào ruộng. Nhờ đó, mà cây lúa lúc nào cũng tươi tốt. Mỗi giai đoạn khác nhau, cánh đồng sẽ có những vẻ đẹp khác nhau. Khi thì non xanh mơn mởn, khi thì vàng ươm rực rỡ. Và ngay cả khi lúa đã được gặt hết, cánh đồng chỉ còn trơ những gốc rạ thì vẫn thật bình yên.

Em yêu cánh đồng lúa quê em lắm. Nhờ nó mà bao người được học tập, được có cuộc sống đủ đầy. Em mong dù các nhà máy ngày càng nhiều hơn, thì những cánh đồng vẫn sẽ còn mãi với dân làng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đức Anh
11/07/2023 20:40:15
+4đ tặng

Ở quê em, khung cảnh đẹp nhất, có lẽ không gì hơn được cánh đồng lúa chín vàng.

Cánh đồng lúa quê em không quá rộng lớn, đến mỏi cánh cò bay như trong sách thường hay tả. Nhưng đó cũng là rất nhiều mẫu ruộng nằm san sát nhau, trải dài tít mắt. Đó là nơi trồng ra bao nhiêu lúa gạo, nuôi sống biết bao thế hệ người dân quê em. Giữa các thửa ruộng là những lối đi trải đầy cỏ dại xanh rì, chỉ vừa đủ cho một người đi qua.

Vào mùa lúa chín, bông lúa to, căng tròn mây mẩy, chuyển màu vàng ươm như vỏ nghệ. Bông lúa nặng quá làm thân lúa cong lại, oằn xuống, nom như chiếc lưỡi liềm ngoại vẫn thường dùng để cắt cỏ. Không biết theo chỉ đạo của ai, mà các cây lúa đồng loạt ngã rạp về một bên, nhìn đều như được vẽ ra vậy. Lúa chín, mùi thơm ngọt bùi thoang thoảng khắp, lan ra cả đường làng, báo cho mọi người nhanh nhanh thu hoạch.

Cảnh đồng lúa chín ấy, đẹp không chỉ vì cây lúa, mà còn đẹp bởi nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của người nông dân. Ánh nắng từ trên cao chiếu xuống, hắt qua vạt lúa vàng, ánh lên đôi mắt sáng ngời của bà con. Đó mới chính là nét làm nên vẻ đẹp khó quên của cánh đồng lúa chín.

1
0
Nguyễn Tiến Thành
11/07/2023 20:42:36
+3đ tặng

Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Không khí trong lành, mát rượi. Những giọt sương long lanh đọng lại trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ bé tuyệt đẹp. Đằng đông, ông mặt trời nhô lên sau lũy tre làng.

Vạn vật đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Trên ngọn cây cao gần đó, mấy chú chim họa mi hót líu lo, đón chào một ngày mới bắt đầu.

Khi cánh đồng lúa đẻ cành thì có màu xanh mượt mà, óng ả. Trên bờ ruộng, thi thoảng từng chú châu chấu, cào cào thi nhau xem ai nhảy nhanh và xa hơn. Xa xa thấp thoáng những đàn trâu thung thăng gặm cỏ, chốc chốc lại ngẩng đầu lên lắng nghe tiếng sáo diều bay trên cao.

Lúc cây lúa đã bắt đầu trổ bông, từng hạt nặng kéo cong cả thân lúa. Khi lúa bắt đầu ngả màu vàng, chín đều thì trông cánh đồng lúa tựa như một bức tranh đẹp lạ kỳ.

Đến mùa thu hoạch cánh đồng có nhiều “Con Trâu Đỏ” đang hăng hái nhai những cây lúa cho ra các hạt để mọi người đóng bao chở về nhà. Khung cảnh tấp nập khi mọi người thu hoạch lúa thật vui tươi, phấn khởi, ai ai cũng hào hứng vì lúa năm nay được mùa.

Em rất yêu quý cánh đồng lúa quê em. Nó đã gắn liền kỷ niệm của em với cánh đồng lúa này. Nó đã làm cho mọi người được ăn no trong những ngày, đã làm việc vất vả ở nơi xa. Em mong rằng cánh đồng lúa có thật nhiều bội thu. Dù có đi đâu xa em cũng vẫn nhớ đến cánh đồng lúa thân yêu này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo