Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tạo Headline ngắn nói về áo dài

Tạo Headline ngắn nói về áo dài
3 trả lời
Hỏi chi tiết
56
3
0
Nguyễn Ngọc linh
17/07/2023 08:36:02
+5đ tặng
Áo dài không chỉ là một trang phục truyền thống mà còn là biểu tượng văn hóa của dân tộc Việt Nam. Trong các dịp lễ, hội, áo dài luôn được xem là trang phục đại diện cho vẻ đẹp và tinh thần quý phái của phụ nữ Việt Nam. Ngoài ra, áo dài cũng được yêu thích bởi những người yêu thích thời trang và muốn khoe sự sang trọng, quyến rũ và một phong cách độc đáo của người Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Công Nhân
17/07/2023 08:36:03
+4đ tặng
Áo dài là trang phục truyền thống đặc trưng của phụ nữ Việt Nam. Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, áo dài thể hiện sự thanh lịch, dịu dàng và sang trọng của người phụ nữ Việt. Áo dài bao gồm hai phần chính là áo và quần, áo dài thường dài đến chân, ôm sát người tạo nên dáng vóc thanh mảnh và duyên dáng. Để tăng tính thẩm mỹ, áo dài thường được làm bằng những chất liệu cao cấp như lụa, tơ tằm, vải voan hay vải linen và được trang trí bằng những họa tiết tinh xảo, đính kèm những phụ kiện như khuy áo, cài áo, dải đai. Áo dài không chỉ là một trang phục truyền thống mà còn là biểu tượng văn hóa của dân tộc Việt Nam. Trong các dịp lễ, hội, áo dài luôn được xem là trang phục đại diện cho vẻ đẹp và tinh thần quý phái của phụ nữ Việt Nam. Ngoài ra, áo dài cũng được yêu thích bởi những người yêu thích thời trang và muốn khoe sự sang trọng, quyến rũ và một phong cách độc đáo của người Việt Nam.
0
0
_SunnSoSad_
17/07/2023 08:42:58
+3đ tặng

Vẫn giữ mãi nét duyên dáng của con người Việt Nam, chiếc áo dài đã khắc sâu hơn vào tiềm ẩn của duy sản văn hóa phi vật thế của Việt Nam. Với bài văn miêu tả chiếc cáo dài Việt Nam sẽ làm ch bạn hiểu sâu hơn về nó. Cho đến nay, vẫn chưa biết được nguồn gốc chính xác của chiếc áo dài. Nhưng nối ngược dòng thởi gian, tìm về cội nguồn, hình ảnh chiếc áo dài với hai tà áo thướt tha đã được tìm thấy ở các hình khắc mặt trống đồng Ngọc Lũ cách đây vài nghìn năm.
Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có những văn hóa, nét đặc trưng của từng vùng miền và trang phục truyền thống riêng. Phụ nữ Nhật tự hào với Kimono, phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với Hanbok, phụ nữ Ấn Độ để lại cho ta ấn tượng rất đặc biệt với bộ Sari. Còn phụ nữ Việt Nam, từ xưa đến nay vẫn mãi song hành với chiếc áo dài duyên dáng và thướt tha.

Áo dài có rất nhiều loại. Nhưng sơ khai của chiếc áo dài xưa nhất là áo giai lãnh: cũng giống như áo tứ thân nhưng khi,mặc thì hai thân trước để giao nhau mà không buộc lại. Vì sau này, phụ nữ phải làm việc đồng áng hay buôn bán nên áo giai lãnh được thu gọn lại thành áo tứ thân: gồm bốn vạt nửa trước phải, vạt nửa sau phải, vạt nửa sau trái. Nhưng với những người phụ nữ tỉnh thành nhàn nhạ, muốn có một kiểu áo dài dược cách tân thế nào đó dể giảm chế nét dân dã lao động và tăng dáng dấp sang trọng, khuê các. Thế là áo tứ thân được biến cải ở chỗ vạt nửa trước phải nay lại được thu bé trở lai thành vạt con; thêm một vạt thứ năm be bé nằm ở dưới vạt trước trở thành áo ngũ thân.

Ngoài ra còn áo dài Le Mor của một họa sĩ vào đầu thập niên 1930, áo dài Lê Phổ của họa sĩ Lê Phổ được thiết kế vào năm 1934, áo dài với tay giác lăng vào thập niên 1960, áo dài miniraglan danh cho các nữ sinh…

Khác với Kimono của Nhật Bản hay Hanbok của Hàn Quốc, chiếc áo dài Việt Nam vừa truyền thống lại vừa hiện đại, có thể mặc ở mọi lúc mọi nơi: dùng làm trang phục công sở, đồng phục đi học, mặc để tiếp khách trang trọng trong nhà… Việc mặc loại trang phục này không hề rườm rà hay cầu kì, những thứ mặc kèm đơn giản: mặc với một quần lụa hay vải mềm, dưới chân đi hài guốc, hay giày đều được; nếu cần trang trọng (như trang phục cô dâu) thì thêm ái dài và chiếc khăn đóng truyền thống đội đầu, hay một chiếc miện Tây tùy thích. Đây chính là điểm đặc biệt của thứ trang phục truyền thống này.



#Sunn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo