Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại chuyến đi tham quan và tưởng nhớ nghĩa trang liệt sĩ của em do trường tổ chức

Kể lại chuyến đi tham quan và tưởng nhớ nghĩa trang liệt sĩ của em do trường tổ chức

help me giúp mik vs
4 trả lời
Hỏi chi tiết
9.539
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chuyến đi tham quan và tưởng nhớ nghĩa trang liệt sĩ là một trải nghiệm đáng nhớ mà trường của tôi đã tổ chức. Chúng tôi được đi cùng nhau để tôn vinh những người lính đã hy sinh vì đất nước.

Chúng tôi bắt đầu chuyến đi sáng sớm. Mọi người đều rất hào hứng và tỏ ra trang trọng. Chúng tôi đã đến nghĩa trang liệt sĩ sau một hành trình dài. Nơi đây được bao phủ bởi những hàng cây xanh mát và những hàng mộ trắng ngần.

Chúng tôi đã được chia thành các nhóm nhỏ và mỗi nhóm được giao nhiệm vụ thăm viếng một số mộ liệt sĩ. Tôi cùng với nhóm của mình đã chọn một số mộ liệt sĩ để tưởng nhớ và dâng hương. Chúng tôi đã đọc tên của những người lính trên các bia mộ và cảm nhận được sự tôn trọng và biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của họ.

Sau đó, chúng tôi đã tham gia vào một buổi lễ tưởng niệm. Các giảng viên và học sinh đã cùng nhau đọc lên những bài thơ và diễn thuyết về tình yêu quê hương và lòng biết ơn đối với những người lính đã hi sinh. Tôi không thể kìm nén được cảm xúc và đã rơi nước mắt khi nghe những câu chuyện về những người lính dũng cảm.

Sau buổi lễ, chúng tôi được tự do khám phá nghĩa trang. Tôi đi dạo quanh và nhìn thấy những hàng mộ liệt sĩ từ các thời kỳ khác nhau. Tôi đã cảm nhận được sự yên bình và tôn trọng trong không gian này. Tôi đã dừng lại trước một số mộ và dành một ít thời gian để suy ngẫm và cầu nguyện cho những người đã hy sinh.

Chuyến đi tham quan và tưởng nhớ nghĩa trang liệt sĩ đã để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc về lòng biết ơn và tôn trọng đối với những người lính đã hy sinh. Tôi hiểu rằng không có gì quý giá hơn tự do và hòa bình mà chúng ta đang được hưởng. Tôi sẽ luôn ghi nhớ và tôn trọng những người lính đã đánh đổi cuộc sống của mình để bảo vệ đất nước.
9
7
Bảo Yến
10/08/2023 21:23:44
+5đ tặng

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung gió Lào cát trắng, Quảng Trị - mảnh đất lửa anh hùng, nhưng hôm nay mới là đầu tiên tôi được viếng Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, đúng vào dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sĩ. Đứng trước hàng nghìn ngôi mộ cùng với bao câu chuyện cảm động, tận đáy lòng mình dâng lên một cảm nỗi nghẹn ngào xen lẫn tự hào – lòng tự hào dân tộc.

Đứng trước hơn 10 vạn ngôi mộ liệt sĩ nằm cạnh nhau, trải dài trên đồi núi mênh mông, càng cảm nhận rõ hơn sự hy sinh lớn lao của các anh, các chị

Dẫu đã được nghe nhiều về Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn nhưng đặt chân đến đây mới thấy nơi này rộng lớn quá. Chiến tranh đã lùi xa nhưng những đau thương và mất mát mà chiến tranh để lại vẫn chưa thể xóa nhòa. Đó là hình ảnh nghĩa trang với bạt ngàn những ngôi mộ Liệt sĩ trải dài hun hút tưởng chừng như vô tận. Cả khu nghĩa trang Trường Sơn là một màu trắng: màu trắng của những ngôi mộ, của nắng, của khói hương nghi ngút càng khiến tôi không khỏi nghẹn lòng, càng hiểu thêm về giá trị của hòa bình, của độc lập, tự do.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn có diện tích 39,6 ha, với 5 khu được tọa lạc trên những vạt đồi bạt ngàn thuộc xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi quy tập của 10.263 hài cốt các liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. 

 

Chúng tôi xếp hàng nghiêm trang trước tượng đài, ai cũng ngậm ngùi bởi đứng trước vong linh của những anh hùng đã khuất

Đứng trước hơn 10 vạn ngôi mộ liệt sĩ nằm cạnh nhau, trải dài trên đồi núi mênh mông, càng cảm nhận rõ hơn sự hy sinh lớn lao của cha anh để giành lại độc lập cho dân tộc, thống nhất cho non sông. Họ là những chàng trai, cô gái từ khắp mọi miền quê trên dải đất hình chữ S, là những anh bộ đội, những cô thanh niên xung phong tuổi đời đang phơi phới đã bỏ lại phía sau gia đình và người thân, sự lãng mạn của tuổi trẻ, tình yêu... để xả thân nơi chiến trường ác liệt. Họ đã không quản máu xương, tuổi trẻ để đổi lấy màu xanh cho những cánh rừng, giành lại tự do cho đất nước. Họ ngã xuống khi mới bước vào tuổi mười tám, đôi mươi. Máu của các anh, các chị đã tô thắm cho những trang sử hào hùng của dân tộc.

Theo chân các anh chị Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Trị vào viếng và dâng hoa, chúng tôi xếp hàng nghiêm trang trước tượng đài, ai cũng ngậm ngùi bởi đứng trước vong linh của những anh hùng đã khuất, chúng tôi cảm thấy như đang nợ những người đã ngã xuống, nợ Tổ quốc một điều gì đó thật lớn lao. Tôi thầm nhủ với lòng mình phải sống có trách nhiệm hơn với đất nước để không phụ lòng những người đã ngã xuống, sẽ từng bước tiếp nối, viết tiếp những ước mơ, hoài bão của các anh vẫn còn dang dở... góp sức mình xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày một tươi sáng hơn.

Rời Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn với hình ảnh những ngôi sao vàng được gắn lên những “ngôi nhà” nơi các anh, các chị yên nghỉ. Những ngôi sao không bao giờ tắt trong lòng người dân Việt Nam, những ngôi sao sáng mãi trên con đường Trường Sơn.

Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn như một trường học lớn tôi luyện tinh thần yêu nước không chỉ cho tôi mà còn cho các thế hệ trẻ sau này. Tôi nhớ về một câu hát trong bài ca "Khát vọng tuổi trẻ" của Nhạc sĩ Vũ Hoàng: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, câu hát như một lời nhắc nhở dù ở thời nào, giai đoạn nào đất nước cũng luôn cần cần một thế hệ trẻ biết “sống để yêu thương và dâng hiến” . Là đoàn viên trẻ thì càng cần cố gắng tiếp thu, tích lũy tri thức, cố gắng học tập, lao động, rèn luyện đạo đức… để xây dựng Tổ quốc này thêm giàu đẹp và văn minh.

Thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, từ miền xuôi tới miền ngược, từ nhà máy tới công trường, từ ruộng vườn tới giảng đường đại học, viện nghiên cứu hay biên cương, hải đảo… tất cả đang dồn hết trí tuệ, tâm lực, xiết chặt tay nhau cùng triệu triệu người dân Việt xây dựng đất nước hùng cường, củng cố hơn lòng tự hào, tự tôn dân tộc, để mỗi lần nhắc đến hai chữ "Việt Nam" là một lần thêm yêu thương và tự hào.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
9
6
Vy Nguyễn
10/08/2023 21:24:19
+4đ tặng
Trong xã của em có một gia đình liệt sĩ, đó là gia đình của cụ Yên. Cụ có 3 người con trai thì 2 người đi lính và không trở về, chỉ còn một người con đến nay đã có gia đình và chăm sóc cho cụ.
 
Tám giờ sáng ngày 27-7, em cùng với bác bí thư thôn, bí thư đoàn xã và nhiều bạn học khác cùng đến thăm và tặng quà tri ân cho nhà cụ Yên. Khi đi tới nhà cụ, em nhận ra dường như Cụ đã quen thuộc với những chuyến thăm hàng năm vào ngày này nên đã chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo. Từ ngoài ngõ vào đến sân, tất cả đều sạch sẽ, gọn gàng. Cụ ngồi trong nhà mặc quần áo tươm tất, ấm chén đã pha chè sẵn, chỉ chờ khách tới là rót nước. Cụ Yên năm nay đã ngoài 90 tuổi, trí nhớ của cụ về sự việc hàng ngày đã lẫn lộn nhưng riêng chuyện về hai người con đi lính thì cụ kể không bao giờ sai hay nhầm lẫn. Sau khi đưa quà thăm biếu cho cụ Yên là mẹ liệt sĩ, cả đoàn chúng em ngồi trông ngóng cụ sẽ trò chuyện cho khuây khỏa nỗi nhớ con. Chỉ thấy cụ đem giỏ quà đó để lên bàn thờ rồi thắp nén hương. Vẻ mặt tươi cười lúc này lại rúm ró, đôi mắt đã mờ lại chực sắp khóc.
 
Khi nhìn thấy cụ và hoàn cảnh của cụ, em cũng không kìm được nước mắt. Mất đi hai người con do chiến tranh, cụ không hề oán thán, ngược lại luôn tự hào vì sự hi sinh của con góp phần mang lại độc lập, tự do cho dân tộc. Cụ cứ tự mình khẳng định như thế và ai cũng đều biết chính xác là như vậy. Xương máu của các liệt sĩ đã trở thành nhiệt huyết chảy trên đất nước này. Được nghe câu chuyện của cụ Yên, em càng thấy bản thân mình nhỏ bé, phải nỗ lực và cống hiến nhiều hơn nữa mới xứng đáng với sự hi sinh của các thế hệ trước.
 
Sau chuyến đi ấy, em đã đăng kí tham gia thêm nhiều các hoạt động giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ. Em tin việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn sẽ là sự đền đáp công ơn thiết thực nhất với các gia đình
8
5
Anh Minh
10/08/2023 21:24:36
+3đ tặng

Sáng ngày 27/ 7/ 2014, em đã buổi đi thăm và tặng quà tri ân gia đình liệt sĩ Nguyễn Viết Việt, tại xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, đã hi sinh vào ngày 29/ 11/1976.

Thân sinh của liệt sĩ Nguyễn Viết Việt là bà Hạnh. Con đường đất sét khô cằn, phía hai bên là những vách núi với những lùm cây rậm rạp xanh tốt dẫn lớp em đi vào nhà bà Hạnh là căn nhà cấp bốn đã cũ. Căn nhà cấp bốn không có nhiều đồ dùng hay tài sản đáng quý, có một bộ bàn ghế đã cũ, bàn thờ được treo ngay ngắn di ảnh của người con trai và chồng của bà Hạnh. Trước đây, bà cũng đã từng tham gia chiến đấu cách mạng và chịu nhiều đòn dã man của bọn giặc. Phá đá mở đường, những chuyến xe chở lương thực, súng đạn, các đồ dùng… để tiếp tế cho tiền phương. Một lòng yêu nước, trả thù giặc, một ý chí quyết tâm vững như sắt đá được thể hiện trong từng câu từng chữ, từng lời nói dứt khoát mà kiên quyết của bà khi kể lại những trận chiến, những cuộc ra quân thập tử nhất sinh .

Cái nắng gay gắt của mảnh đất miền Trung  cùng lòng nhiệt tình của con người xứ Nghệ, bà Hạnh đón tiếp chúng em rất niềm nở và giàu lòng hiếu khách với bát nước chè xanh đậm mùi xứ Nghệ. Sau khi được nghe bà kể về cuộc đời ngắn ngủi của con trai mình - liệt sĩ Nguyễn Viết Việt không chỉ khiến bà rơi nước mắt nhớ con mà còn khiến cho thầy cô và chúng em xúc động trước sự hi sinh của chàng trai trẻ.

Qua đó, càng thúc giục chúng em học tập tốt, rèn luyện tốt để tiếp bước các anh đồng thời là sự biết ơn, “uống nước nhớ nguồn”. Hiện tại, bà đang được trợ cấp bởi chính sách cho các gia đình liệt sĩ và các dịp lễ tết. Chính sách của Đảng và  nhà nước quan tâm, chú trọng đến các gia đình có công với cách mạng. Tuy cuộc sống có vất vả nhưng bà luôn động viên con cháu hãy sống thật tốt và biết ơn những người đi trước.

Sau những lời hỏi thăm và nụ cười thân tình, thầy cô và một số bạn cán bộ lớp biếu bà món quà nhỏ và chúc bà luôn luôn mạnh khỏe.  Bà xúc động cảm ơn và chia tay lớp em. Em cùng các bạn giúp bà Hạnh dọn dẹp nhà cửa, giúp bà làm vườn. Nhìn niềm hạnh phúc nở trên môi Bà làm chúng em cảm thấy ấm lòng, niềm vui như nhân lên gấp đôi.

Những việc làm nhỏ không những đem đến những niềm vui cho những người khác mà còn đem lại niềm vui cho chính bản thân mình. Đó là việc làm ý nghĩa và thiết thực. Mong rằng không chỉ em và các thành viên trong lớp mà sẽ còn nhiều hơn nhiều hơn nữa những tấm lòng. Buổi đi thăm đã để lại cho em kỷ niệm sâu sắc, điều đó luôn nhắc nhở em sống theo đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và học tập thật tốt.

Nhờ có dịp được đi thăm mộ các anh hùng liệt sĩ mà em hiểu được giá trị cội nguồn của dân tộc, trong chuyến đi em đã được các bác, các chú có dạy em rất nhiều điều về những chiến thắng xưa, sự hy sinh của những người đi trước đã cho chúng em rất nhiều bài học về dân tộc. Hình ảnh đó đã để cho chúng em nhiều điều có ý nghĩa. Hình ảnh đó để cho chúng em hiểu được giá trị cội nguồn của dân tộc mình. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được đi thăm mộ những anh hùng liệt sĩ của dân tộc.

Những giá trị cội nguồn của dân tộc làm cho em cảm thấy rất tự hào về những giá trị của dân tộc Việt Nam, truyền thống đó mang lại cho chúng ta sự tự hào về những truyền thống đã qua. Mỗi người chúng ta cần phải có ý thức để bảo vệ truyền thống giá trị của dân tộc Việt Nam.

5
0
NGTCONY
16/04 21:05:30

Chiều thứ bảy vừa rồi, em và các bạn cùng lớp đã được tham gia một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm thể hiện tấm lòng biết ơn của mình đến các liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của tổ quốc.

Chúng em đã theo thầy giáo chủ nhiệm đến dọn dẹp và thắp hương ở Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn cách trường vài cây số. Khi đến nơi, đứng trước nghĩa trang rộng lớn, em đã rất bất ngờ trước khung cảnh hùng vĩ nơi đây. Xung quanh nghĩa trang là cả một rừng thông bạt ngàn bao bọc nơi yên nghỉ của những người chiến sĩ. Sau khi cùng thầy cô kính cẩn thắp từng nén hương cho các anh, em và bạn bè bắt đầu công tác dọn dẹp. Chúng em cầm những chiếc chổi nhỏ cẩn thận quét bụi dọc lối đi, bậc thang. Và nhặt, gom lá khô vào chiếc túi nhỏ mang theo. Khác với không khí sôi động của những buổi lao động ở trường, hôm nay, chúng em không ai trò chuyện hay cười đùa cả. Bởi chúng em muốn giữ sự bình yên và trang nghiêm cho giấc ngủ của những người lính. Sau gần một giờ cẩn thận dọn dẹp, chúng em đã giúp khu nghĩa trang liệt sĩ trở nên sạch sẽ hơn. Các bụi cỏ dại dọc chân tường, bia mộ được làm sạch gọn gàng.

Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tham gia một hoạt động ý nghĩa như thế.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo