Chỉ ra và phân tích tác dụng của việc sử dụng các từ thuộc cùng trường từ vựng trong câu thơ: "Giấy đỏ buồn không thắm/ Mực đọng trong nghiên sầu" Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi Trong câu thơ trên, việc sử dụng các từ thuộc cùng trường từ vựng (từ vựng liên quan đến màu sắc) có tác dụng tạo ra một hình ảnh sắc nét và mạnh mẽ, giúp tăng cường hiệu ứng thị giác cho người đọc. Cụ thể, từ "đỏ" và "thắm" trong câu thơ tạo ra hình ảnh một màu đỏ tươi sáng, rực rỡ. Tuy nhiên, từ "buồn" được sử dụng để miêu tả màu đỏ, tạo ra một sự tương phản giữa màu sắc tươi sáng và tâm trạng u buồn, tạo nên một cảm giác xúc động và đau buồn. Tương tự, từ "mực" và "nghiên sầu" trong câu thơ tạo ra hình ảnh một màu đen đặc, u ám. Từ "nghiên sầu" miêu tả tâm trạng u sầu, đau khổ, tạo ra một sự tương phản giữa màu sắc đen và tâm trạng buồn bã, tạo nên một cảm giác đau thương và u ám. Việc sử dụng các từ thuộc cùng trường từ vựng trong câu thơ giúp tác giả truyền đạt một cách hiệu quả hình ảnh và cảm xúc của mình đến người đọc.