Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về việc cần làm của mỗi người, để có được thành công trong cuộc sống

Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về việc cần làm của mỗi người để có được thành công trong cuộc sống.
5 trả lời
Hỏi chi tiết
1.562
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để có được thành công trong cuộc sống, em tin rằng mỗi người cần thực hiện một số việc quan trọng. Đầu tiên, mỗi người cần xác định mục tiêu của mình. Điều này đòi hỏi chúng ta phải tự hỏi bản thân mình về những gì chúng ta muốn đạt được và những giá trị mà chúng ta muốn theo đuổi. Mục tiêu sẽ giúp chúng ta tập trung vào những gì quan trọng và định hình hướng đi của cuộc sống.

Thứ hai, mỗi người cần có kế hoạch và sự tổ chức. Kế hoạch giúp chúng ta biết được những bước cần thực hiện để đạt được mục tiêu. Ngoài ra, sự tổ chức giúp chúng ta quản lý thời gian và tài nguyên hiệu quả, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiến xa hơn trên con đường thành công.

Thứ ba, mỗi người cần có sự kiên nhẫn và sự kiên trì. Thành công không đến từ một ngày qua đêm, mà là kết quả của sự nỗ lực và sự kiên nhẫn kéo dài. Chúng ta cần sẵn lòng chấp nhận thất bại và học từ những sai lầm để tiếp tục cố gắng. Sự kiên trì sẽ giúp chúng ta vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu đáng kể.

Cuối cùng, mỗi người cần có lòng đam mê và sự cống hiến. Đam mê sẽ thúc đẩy chúng ta làm việc với niềm đam mê và tận hưởng quá trình phát triển. Sự cống hiến đòi hỏi chúng ta phải đặt công việc lên hàng đầu và sẵn sàng hy sinh để đạt được mục tiêu.

Tóm lại, để có được thành công trong cuộc sống, mỗi người cần xác định mục tiêu, có kế hoạch và sự tổ chức, kiên nhẫn và kiên trì, cùng với lòng đam mê và sự cống hiến. Bằng việc thực hiện những điều này, chúng ta có thể tiến xa trên con đường thành công và đạt được những gì mình mong muốn.
3
4
Kim Anh
02/09/2023 21:27:39
+5đ tặng
Thành công vốn là thứ con người chúng ta ai rồi cũng sẽ đạt được tùy vào mức độ và sự cố gắng của từng người. Vậy có khi nào bạn tự hỏi: Thế nào là thành công? Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Có rất nhiều tấm gương về thành công mà chúng ta cần học tập trong đó không thể không nhắc đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để mang lại thành công to lớn là dành được độc lập cho nước nhà. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí, những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình thêm tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như chúng ta mong muốn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
6
Nguyễn Trung Sơn
02/09/2023 21:28:05
+4đ tặng

Trong cuộc sống người ta vẫn hay chúc nhau thành công, vậy đã bao giờ bạn tự định nghĩa cho mình như thế nào là thành công chưa? Bởi thành công của người này nhưng đối với người khác đó cũng chỉ là một trong những bước khởi đầu. Nhưng không thể phủ nhận được con người vẫn luôn luôn cố gắng để có thể đạt được những sự thành công nhất định trong cuộc sống. Thật khó có thể đưa ra một định nghĩa về thành công sao cho chính xác. Bởi như trên đã nói thì thành công lại tùy thuộc vào bản thân của mỗi người đặt ra. Có người đặt ra thành công đó là phải làm được một việc gì đó thật to lớn, nhưng có những người lại chỉ đặt mức độ thành công ở mức độ thấp hơn thì lại dễ dàng đạt được hơn. Ta có thể hiểu được thành công đơn giản là ta mỗi ngày có thể sống tốt hơn hôm qua một chút là ta đã thành công rồi. Khi bạn cảm thấy bạn viết văn kém và bạn đã sớm ý thức được điều đó. Bạn đã quyết tâm có thể học tốt môn văn, hàng này chỉ dành ra ít phút đọc những tài liệu liên quan đến văn, hay vào những buổi học có môn văn bạn chăm chú hơn, đưa ra những ý kiến của mình hơn. Bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn và cho những định hướng tốt cho bạn. Có sự tương tác với giáo viên đưa ra những ý kiến và quan trọng hơn bạn đó đã tập cho mình thói quen viết được những mở bài ngắn sau đó viết diễn đạt sao cho thật hay. Và cứ thế từng ngày trôi qua bỗng nhiên bạn đó sẽ thấy được việc học văn không hề có khó khăn gì cả, bạn đó cũng sẽ được tôi luyện trong quá trình phấn đấu rèn luyện kia. Trong kỳ thi học kỳ điểm số môn văn của bạn đó sẽ được cải thiện một cách đáng kể nhất. Và như vậy là bạn đó đã thành công rồi.

4
3
Lượng
02/09/2023 21:41:19
+3đ tặng
Ai cũng đều khao khát đạt được thành công, nhưng để đạt được điều đó cần phải chuẩn bị cho mình một hành trang thật tốt. Hành trang đó chính là những yếu tố tạo nên sự thành công. Yếu tố đầu tiên mà chúng ta có thể kể đến chính là thời cơ. Tuy không đóng vai trò quyết định nhưng đây cũng là một yếu tố khá quan trọng. Nếu như khi cơ hội đến với bạn, và bạn biết cách nắm bắt nó để tận dụng thật tốt thì đó chính là một khởi đầu hoàn hảo. Nhưng thời cơ không quyết định tất quả, mà quan trọng vẫn phải từ mỗi người. Yếu tố tiên quyết chính là việc rèn luyện cho mình một trí tuệ vững mạnh sẽ biến ta thành người nắm lợi thế để đến với thành công nhanh nhất. Học vấn luôn là con đường ngắn nhất đến với thành công. Chắc hẳn ai cũng ý thức được điều đó. Khi bạn am hiểu sâu rộng ở một lĩnh vực nhất định, chắc chắn bạn sẽ có được một nền tảng tốt cho công việc của mình. Người nông dân muốn có vụ mùa bội thu thì phải có hiểu biết về giống cây mình trồng (cách gieo trồng, chăm sóc, tưới tiêu, thu hoạch). Nhờ có trí tuệ mà chúng ta có khả năng phân tích và xử lý những tình huống phát sinh trong công việc một cách tốt nhất. Có trí tuệ thôi chưa đủ, lòng say mê với công việc cũng rất cần thiết. Nếu như làm một việc gì đó vì bị ép buộc sẽ khiến bản thân cảm thấy chán nản, không muốn cố gắng và dễ dàng bỏ dở giữa chừng. Nhưng khi bản thân cảm thấy yêu thích, say mê và muốn cống hiến cho công việc ấy thì hiệu quả công việc sẽ tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần phải trau dồi kỹ năng, cũng như phẩm chất tốt đẹp… Không có con đường nào đến với thành công là dễ dàng, mỗi người cần phát huy tối đa khả năng của bản thân để tìm đến đích của trái ngọt.
2
0
Harry Vũ
02/09/2023 22:52:28
+2đ tặng
Có bao giờ bạn tự hỏi, chúng ta sinh ra để làm gì? Mỗi người chắc hẳn đều có câu trả lời cho riêng mình, nhưng theo tôi, chúng ta sinh ra để thành công và cống hiến. Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Con người cần phải nỗ lực, cố gắng, luôn hướng đến mục tiêu của mình và hoàn thiện bản thân theo hướng tốt nhất, tích cực nhất. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Cuộc đời rất ngắn, để có được thành công chúng ta cần phải nỗ lực rất nhiều, đừng để mỗi giây trôi qua là lãng phí, bạn nhé!
2
1
Đức Lâm
04/09/2023 09:40:18
+1đ tặng

Thành công trong cuộc sống là một mục tiêu mà hầu hết mọi người đều hướng tới. Tuy nhiên, để có được thành công, không phải ai cũng biết cách làm và cần làm những gì. Theo tôi, để có được thành công trong cuộc sống, mỗi người cần phải có những điều sau:

Một niềm đam mê và một mục đích rõ ràng. Đam mê là động lực để chúng ta vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Mục đích là hướng dẫn để chúng ta biết mình muốn đi đâu và làm gì.Một kế hoạch và một hành động. Kế hoạch là bản đồ để chúng ta biết cần phải làm những gì để đạt được mục tiêu. Hành động là bước thực hiện kế hoạch, không ngừng nỗ lực và cải thiện bản thân.Một tinh thần kiên trì và một thái độ tích cực. Kiên trì là phẩm chất để chúng ta không bỏ cuộc khi gặp phải thất bại hay trở ngại. Tích cực là tư duy để chúng ta nhìn nhận vấn đề một cách lạc quan và giải quyết nó một cách hiệu quả.

Tóm lại, thành công trong cuộc sống không phải là điều dễ dàng, nhưng cũng không phải là điều bất khả thi. Nếu chúng ta có đủ đam mê, mục đích, kế hoạch, hành động, kiên trì và tích cực, chúng ta sẽ có thể tự tạo ra thành công cho bản thân và cho xã hội. Đó là suy nghĩ của tôi về việc cần làm của mỗi người để có được thành công trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo