Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Suy nghỉ của em về sự tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Suy nghỉ của em về sự tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại của Chủ tịch Hồ Chí Minh 
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo suy nghĩ của em, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có một vai trò quan trọng trong việc tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. Ông đã không chỉ là một nhà lãnh đạo chính trị, mà còn là một nhà văn, nhà thơ, và người yêu nghệ thuật.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc và nghiên cứu rất nhiều tác phẩm văn học, triết học và khoa học từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Ông đã học tập và tiếp thu những ý tưởng mới, những giá trị văn hóa từ các nước khác, và áp dụng chúng vào công cuộc cách mạng và xây dựng đất nước.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã khuyến khích và tạo điều kiện cho những người dân Việt Nam tiếp thu và phát triển văn hóa nhân loại. Ông đã thành lập các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức văn hóa để đào tạo và phát triển nhân tài trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật.

Ông cũng đã khuyến khích việc dịch và xuất bản các tác phẩm văn học nổi tiếng từ các nước khác vào tiếng Việt, nhằm giới thiệu và lan truyền những giá trị văn hóa đó đến với người dân Việt Nam.

Suy nghĩ của em là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có một tầm nhìn rộng lớn về văn hóa nhân loại và đã đóng góp không nhỏ trong việc tiếp thu và phát triển tinh hoa văn hóa của nhân loại. Ông đã thể hiện sự đa dạng và sáng tạo trong việc kết hợp các giá trị văn hóa từ các nền văn hóa khác nhau để xây dựng một nền văn hóa Việt Nam phong phú và đa dạng.
0
0
Phạm Hiền
08/09/2023 21:17:08
+5đ tặng
Trong thời đại 4.0, xu thế toàn cầu hóa phát triển mạnh. Việc tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại cần song hành với bảo tồn bản sắc dân tộc. Và thế hệ trẻ chính là những người tiên phong trong công cuộc ấy.

Việc tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại là giao lưu văn hóa, học hỏi những thành tựu về khoa học – kĩ thuật, nghệ thuật, y tế, giáo dục,… của các quốc gia khác. Còn giữ gìn bản sắc dân tộc chính là trân trọng, phát huy những nét đẹp truyền thống trong văn hóa của đất nước. Tinh thần hội nhập quốc tế và lòng tự tôn dân tộc không hề mâu thuẫn mà đều có thể hòa hợp, giúp con người phát triển theo hướng tích cực. Đây là nhiệm vụ quan trọng của lớp trẻ.

Thế hệ trẻ là lớp người giàu sức khỏe, nhiệt huyết, có kiến thức phong phú, tinh thần phóng khoáng. Nhờ tiếp thu tri thức thế giới mà người trẻ được mở mang kiến thức. Từ đó, ta có thể vận dụng những tri thức quý báu ấy vào việc phát triển nước nhà. Ngoài ra, giao lưu văn hóa cũng là cách để quảng bá vẻ đẹp của con người, đất nước ta cho bạn bè quốc tế. Song song với điều này, thế hệ trẻ cũng cần nhận thức rõ ràng về độc lập chủ quyền quốc gia. Nó cho thấy tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự tôn dân tộc. Cha ông đã hi sinh xương máu để mang lại hiện tại hòa bình và nhiệm vụ của chúng ta là bảo vệ nền hòa bình ấy.

Điều đáng mừng là hiện nay, đa phần các bạn trẻ đều đang thực hiện tốt nhiệm vụ cao cả này. Nhiều nghệ sĩ trẻ sáng tạo những sản phẩm nghệ thuật hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, vận dụng chất liệu văn hóa dân gian khiến công chúng trong và ngoài nước yêu thích. Không chỉ vậy, các bạn trẻ còn biết tận dụng thế mạnh về ngoại ngữ để giới thiệu cho du khách nước ngoài những nét văn hóa đặc sắc của đất Việt. Nhiều học sinh, sinh viên của nước ta tham gia các cuộc thi Học sinh giỏi cấp quốc tế và dành được huy chương. Ngược lại, một bộ phận người trẻ có tư tưởng sính ngoại, coi thường văn hóa truyền thống. Hoặc, có những người lại lạc hậu, bài xích văn hóa nước ngoài. Đây đều là những hiện tượng đáng lên án. Bác Hồ đã căn dặn: “Tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước”. Mỗi bạn trẻ hãy sử dụng tài năng, sức trẻ và mọi cơ hội để bảo tồn và phát huy truyền thống văn hiến ngàn đời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo