Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
11/09/2023 21:21:54

Viết 1 đoạn văn diễn dịch (12 câu) trình bày sự tốn kém của chiến tranh hạt nhân

Viết 1 đoạn văn diễn dịch (12câu ) trình bày sự tốn kém của chiến tranh hạt nhân  Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu ghép và 1 phép nối ( gạch chân ).
*(ko lấy từ web khác)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chiến tranh hạt nhân là một trong những bi kịch tàn khốc nhất mà nhân loại từng trải qua. Sự tốn kém của nó không chỉ dừng lại ở việc mất mạng hàng triệu con người mà còn lan rộng đến mọi khía cạnh của cuộc sống. Đầu tiên, chiến tranh hạt nhân gây ra sự tàn phá vô cùng lớn về cơ sở hạ tầng, như các tòa nhà, cầu đường, nhà máy điện, và hệ thống giao thông. Điều này dẫn đến việc mất đi các nguồn tài nguyên quan trọng và khó khăn trong việc tái thiết.

Thứ hai, chiến tranh hạt nhân gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho môi trường. Với sự phóng xạ từ các vụ nổ hạt nhân, đất đai, nước và không khí trở nên ô nhiễm và không thể sử dụng được. Điều này ảnh hưởng lớn đến nông nghiệp và nguồn lợi thủy sản, gây ra sự thiếu hụt thực phẩm và khó khăn trong việc cung cấp nước sạch cho dân cư.

Thứ ba, chiến tranh hạt nhân gây ra những hậu quả về sức khỏe. Với sự phóng xạ lan tràn, con người bị nhiễm phóng xạ và mắc các bệnh ung thư, bệnh tim mạch và các vấn đề về sinh sản. Điều này dẫn đến mất đi hàng triệu người và gây ra những vấn đề về di truyền cho thế hệ sau này.

Trong tất cả các khía cạnh, chiến tranh hạt nhân tốn kém không chỉ về mặt vật chất mà còn về mặt tinh thần. Nó gây ra sự kinh hoàng và sợ hãi trong lòng con người, làm suy yếu lòng tin và gây ra sự chia rẽ trong xã hội. Điều này tạo ra một môi trường không thể sống được và gây ra những hậu quả kéo dài trong nhiều thế hệ tới.
0
1
Tài Phùng
11/09/2023 21:49:05
+5đ tặng

Chiến tranh hạt nhân là một thảm họa kinh hoàng, không chỉ gây ra thiệt hại về nhân mạng mà còn vô cùng tốn kém.

Trước hết, chiến tranh hạt nhân gây ra thiệt hại về vật chất vô cùng to lớn. Những quả bom hạt nhân có sức công phá rất lớn, có thể san phẳng cả một thành phố, phá hủy các công trình dân sinh, cơ sở hạ tầng, nhà máy, xí nghiệp,... Chỉ riêng việc xây dựng lại những cơ sở vật chất này đã tốn kém một khoản tiền khổng lồ.

Bên cạnh đó, chiến tranh hạt nhân còn gây ra hậu quả nghiêm trọng về môi trường. Bom hạt nhân phát ra bức xạ cực mạnh, có thể gây ra ô nhiễm phóng xạ, ảnh hưởng đến đời sống của con người và động thực vật. Việc khắc phục hậu quả ô nhiễm phóng xạ cũng là một công việc vô cùng khó khăn và tốn kém.

Cuối cùng, chiến tranh hạt nhân còn gây ra sự suy thoái kinh tế. Các nước tham gia chiến tranh sẽ phải chi một khoản tiền khổng lồ để trang bị vũ khí hạt nhân, đồng thời phải đối mặt với những thiệt hại về kinh tế do chiến tranh gây ra. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của các nước, thậm chí có thể dẫn đến suy thoái kinh tế.

Như vậy, chiến tranh hạt nhân không chỉ gây ra những hậu quả nghiêm trọng về nhân mạng mà còn vô cùng tốn kém. Chúng ta cần chung tay ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển.

(Câu ghép được sử dụng trong đoạn văn là: "Những quả bom hạt nhân có sức công phá rất lớn, có thể san phẳng cả một thành phố, phá hủy các công trình dân sinh, cơ sở hạ tầng, nhà máy, xí nghiệp,..."

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thành
12/09/2023 00:11:16
+4đ tặng
Có thể nói mối nguy hại lớn nhất sau môi trường đối với con người trên toàn cầu hiện nay là chiến tranh hạt nhân. Nhắc đến chiến tranh hạt nhân ta liền nghĩ đến sự hủy diệt vô cùng ghê gớm của những đội quân hùng mạnh và vũ khí bật nhất, tối tân nhất, và hơn nữa là tính hiện đại của công nghệ hạt nhân là sức hủy diệt vô cùng ghê gớm. Khi đó, không một ai có thể chịu nổi sự tấn công và sức tàn phá của bom khói chiến tranh, chết chóc, tang thương sẽ xảy ra thiên nhiên và cây cối cũng hoang tàn, tất cả sẽ thành tro bụi,... Dù cho kết quả có thắng hay thua thì người chịu thiệt thòi và đau khổ nhất vẫn luôn là những người dân vô tội, đó là những con người luôn chuộng hòa bình, luôn không muốn có chiến tranh xảy ra.Thật đáng đau xót! Khi chiến tranh đến ta cũng không thể nào lường trước được hết mọi hiểm họa mà chiến tranh hạt nhân gây ra. Vì vậy, vì một thế giới hòa bình, hãy chấm dứt sự bùng nổ của chiến tranh hạt nhân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo