Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho biết thông điệp và bài học rút ra từ chương của bài những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng

Cho em biết thông điệp và bài học rút ra từ chương của bài những ngày thơ ấu của nguyên hồng với ạ sos 
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.372
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thông điệp của chương "Những ngày thơ ấu" trong bài "Nguyên Hồng" là giá trị của tuổi thơ và tình yêu thương gia đình. Chương này mô tả những kỷ niệm và trải nghiệm của nhân vật chính - Nguyên Hồng - khi còn là một đứa trẻ.

Bài học rút ra từ chương này là sự quan trọng của việc trân trọng và ghi nhớ những kỷ niệm và trải nghiệm trong tuổi thơ. Chúng ta nên trân trọng những người thân yêu và tạo dựng những kỷ niệm đáng nhớ trong gia đình. Tuổi thơ là thời gian quý giá và đáng trân trọng, và nó có thể ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống và nhân cách của chúng ta khi trưởng thành.
0
0
Tài Phùng
22/09/2023 23:58:48
+5đ tặng

Chương 1 của bài "Những ngày thơ ấu" của Nguyên Hồng là một trong những chương đặc sắc nhất của tác phẩm. Chương này đã khắc họa chân thực và sinh động những cay đắng, tủi nhục của cậu bé Hồng trong những ngày tháng sống với người cô và những người họ hàng xa lánh, ghẻ lạnh. Thông điệp và bài học rút ra từ chương này có thể được tóm tắt như sau:

Thông điệp:

  • Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng và cao quý nhất trên đời. Dù hoàn cảnh có khó khăn, tủi nhục đến đâu, thì tình mẫu tử vẫn luôn là nguồn động viên, an ủi và tiếp thêm sức mạnh cho con người.
  • Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng. Có những người phải chịu nhiều bất hạnh, khổ đau trong cuộc đời, ngay cả khi họ là những đứa trẻ vô tội.

Bài học:

  • Hãy trân trọng tình mẫu tử. Tình mẫu tử là món quà vô giá mà ta được ban tặng. Hãy luôn yêu thương, kính trọng mẹ và dành cho mẹ những điều tốt đẹp nhất.
  • Hãy biết chia sẻ và giúp đỡ những người bất hạnh. Hãy đứng lên bảo vệ lẽ phải, giúp đỡ những người yếu thế và bất hạnh trong cuộc sống.

Cụ thể, trong chương này, tác giả đã khắc họa rõ nét nỗi đau khổ, tủi nhục của cậu bé Hồng khi bị cô ruột và họ hàng xa lánh, ghẻ lạnh. Cô ruột của Hồng là một người đàn bà cay nghiệt, hẹp hòi, luôn ghẻ lạnh và đối xử tàn nhẫn với Hồng. Cô thường xuyên mắng chửi, đánh đập Hồng và bắt Hồng làm những việc nặng nhọc. Những người họ hàng xa lánh của Hồng cũng tỏ ra lạnh nhạt, khinh bỉ cậu bé. Họ thường xuyên buông lời chê bai, dè bỉu Hồng.

Trong hoàn cảnh đó, Hồng đã phải chịu đựng rất nhiều cay đắng, tủi nhục. Cậu bé luôn cảm thấy cô đơn, lạc lõng và không được ai yêu thương. Cậu bé luôn khao khát được gặp lại mẹ, được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ.

Cuối cùng, Hồng đã được gặp lại mẹ. Khi gặp lại mẹ, Hồng đã vỡ oà trong niềm hạnh phúc. Cậu bé ôm chầm lấy mẹ và khóc nức nở. Khoảnh khắc được gặp lại mẹ đã giúp Hồng vơi đi phần nào những nỗi đau khổ, tủi nhục mà cậu bé đã phải chịu đựng trong suốt thời gian qua.

Chương 1 của bài "Những ngày thơ ấu" là một chương văn giàu cảm xúc và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chương này đã thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng và cao quý, đồng thời lên án những thói hư tật xấu trong xã hội..
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
ngô quỳnh
23/09/2023 00:35:58
+4đ tặng
Qua tác phẩm những ngày ấu thơ đã cho ta một thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm đó là muốn thể hiện niềm căm phẫn nhưng hủ tục những định kiến khắc khe đã chà đạp, cứa sâu cứa đau lên số phận của những ngày phụ nữ thời phong kiến. Chính những cổ tục ấy đã cướp đi bao nhiêu hạnh phúc của người phụ nữ xưa. Tác giả đã nói to lên nỗi bất hạnh khổ cực của phụ nữ và trẻ em trong xã hội cũ. Qua đó kết án đanh thép sự tàn nhẫn bất công của xã hội ấy. Đồng thời tác giả cũng muốn nói rằng tình mẹ con là tình cảm thiêng liêng cao quí. Ko gì có thể ngăn cách và chia rẽ tình mẫu tử ấy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo