LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tạo 1 chương trình đoán chữ (giống Hangman) đơn giản trong python

tạo 1 chương trình đoán chữ(giống Hangman)đơn giản trong python:
Hướng dẫn:
*Đầu ra:
Hangman game
-----
Choose 1 letter : o
-o---
(xoá màn hình ở đây)
Hangman game
-o---
Choose 1 letter : o
Oosp,you have already chosen this letter
(xoá màn hình ở đây)
Hangman game
​-o---
Choose 1 letter : b
Oosp,wrong!
live = 6
(sau khi thắng:)
Oh wow,you won with 3 attempts
(sau khi thua:)
Oh no,you lose.The correct word is mouse
3 trả lời
Hỏi chi tiết
134
0
0
porccht
10/10/2023 19:25:02
import os

def clear_screen():
    os.system('cls' if os.name == 'nt' else 'clear')

def hangman(word):
    guessed_letters = []
    lives = 6
    
    while True:
        clear_screen()
        print("Hangman game")
        print("-----")
        
        display_word = ""
        for letter in word:
            if letter in guessed_letters:
                display_word += letter + " "
            else:
                display_word += "-"
        print(display_word)
        
        if "-" not in display_word:
            print(f"Oh wow, you won with {len(guessed_letters)} attempts")
            break
        
        print(f"live = {lives}")
        
        guess = input("Choose 1 letter: ").lower()
        
        if guess in guessed_letters:
            print("Oops, you have already chosen this letter.")
        elif guess in word:
            guessed_letters.append(guess)
        else:
            print("Oops, wrong!")
            lives -= 1
            
            if lives == 0:
                print(f"Oh no, you lose. The correct word is {word}.")
                break

word_to_guess = "mouse"
hangman(word_to_guess)
  • Lưu ý: Đoạn mã này chỉ hoạt động trên terminal hoặc command prompt. Xóa màn hình được thực hiện thông qua lệnh os.system('cls' if os.name == 'nt' else 'clear') cho Windows và Linux/Mac OS.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Đức Vinh
02/02 22:39:07
Tuy mình không giúp cậu nhưng tớ nghĩ cậu đang đăng sai lớp nhé
0
0
buồn
10/09 20:29:22
Dưới đây là một chương trình Python đơn giản để thực hiện trò chơi đoán chữ tương tự như "Hangman". Trong trò chơi này, người chơi sẽ đoán từng chữ cái trong một từ bí mật. Nếu họ đoán không đúng quá số lần cho phép, họ sẽ thua. `python import random def hangman(): # Danh sách các từ cho trò chơi words = ["python", "hangman", "programming", "chocolate", "computer", "science"] # Chọn một từ ngẫu nhiên từ danh sách secret_word = random.choice(words) guessed_word = ["_"] * len(secret_word) guessed_letters = [] attempts = 6 # Số lần đoán sai cho phép print("Chào mừng bạn đến với trò chơi Đoán Chữ - Hangman!") while attempts > 0 and "_" in guessed_word: print("
Từ bí mật: " + " ".join(guessed_word)) print("Bạn đã đoán những chữ cái: " + " ".join(guessed_letters)) print(f"Số lần bạn còn lại: {attempts}") guess = input("Đoán một chữ cái: ").lower() # Kiểm tra nếu người chơi đã đoán chữ này rồi if guess in guessed_letters: print("Bạn đã đoán chữ này rồi! Hãy thử lại.") continue guessed_letters.append(guess) # Kiểm tra nếu chữ cái nằm trong từ bí mật if guess in secret_word: print("Chính xác! Chữ cái đó có trong từ bí mật.") # Cập nhật danh sách các chữ cái đã đoán for index, letter in enumerate(secret_word): if letter == guess: guessed_word[index] = guess else: print("Nhầm! Chữ cái đó không có trong từ bí mật.") attempts -= 1 # Giảm số lần đoán sai if "_" not in guessed_word: print("
Chúc mừng! Bạn đã đoán đúng từ: " + secret_word) else: print("
Bạn đã thua! Từ bí mật là: " + secret_word) # Chạy trò chơi hangman() ` ### Hướng dẫn sử dụng chương trình: 1. Chạy đoạn mã Python trên một môi trường Python (IDLE, Jupyter, hoặc terminal). 2. Chương trình sẽ chọn một từ bí mật ngẫu nhiên từ danh sách đã định nghĩa. 3. Người chơi sẽ có 6 lần cố gắng để đoán chữ cái trong từ. 4. Nếu người chơi đoán đúng, chữ cái đó sẽ được hiển thị trong từ. Nếu sai, số lần cố gắng sẽ giảm. 5. Trò chơi kết thúc khi người chơi đoán đúng từ hoặc hết số lần cố gắng. Chương trình này có thể được mở rộng và cải tiến bằng cách thêm nhiều tính năng khác như giữ điểm số, hiển thị hình ảnh của hình nộm

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Lập trình Lớp 1 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư