Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 6
07/10/2023 19:04:03

Địa hình của TP hcm, Tp. Hcm có bị chia cắt hay không ( kiểu sông,... Chia cắt..), Khí hậu của TP. Hcm là gì, Đặc điem của khí hậu, Sự phát triển của nhiệt đới

A.  Địa hình của TP hcm 
b. Tp. Hcm có bị chia cắt hay không ( kiểu sông,... Chia cắt,..) 
c. Khí hậu của TP. Hcm là gì?
d. Đặc điem của khí hậu ?
Sự phát triển của nhiệt đới? 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Địa hình của TP HCM: TP HCM có địa hình phẳng, nằm trên đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, TP HCM cũng có một số đồi nhỏ và đồng cỏ ven sông.

b. TP HCM không bị chia cắt bởi sông lớn nào. Tuy nhiên, TP HCM có một số con kênh và sông nhỏ chảy qua, như sông Sài Gòn, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kênh Tẻ, kênh Bến Nghé.

c. Khí hậu của TP HCM là khí hậu nhiệt đới gió mùa. TP HCM có hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11. Nhiệt độ trung bình hàng năm dao động từ 26 đến 27 độ Celsius.

d. Đặc điểm của khí hậu TP HCM là nhiệt độ cao và đều quanh năm, độ ẩm cao, mưa phân bố không đều và thường xuyên có bão và áp thấp nhiệt đới.

e. Sự phát triển của nhiệt đới: Nhiệt đới là vùng đất có khí hậu nhiệt đới, nhiệt đới có nhiệt độ cao và đều quanh năm, độ ẩm cao, mưa phân bố không đều. Sự phát triển của nhiệt đới được thúc đẩy bởi khí hậu ấm áp và mưa nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của nhiều loại cây cỏ, động vật và vi sinh vật.
0
0
Lê Cẩm Trúc
07/10/2023 19:06:24
+5đ tặng
Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn ở miền Nam Việt Nam, cụ thể là nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Phía bắc thành phố là tỉnh Bình Dương, phía Tây Bắc là tỉnh Tây Ninh, Đông và Đông Bắc là tỉnh Đồng Nai, Đông Nam là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây và Tây Nam là tỉnh Long An và Tiền Giang.
nhìn chung quanh năm đều nóng, nhiệt độ cao, mưa đều cả hai mùa, mùa khô ít mưa hơn nhưng cũng rất đáng kể. Trung bình, Thành phố Hồ Chí Minh có 160 tới 270 giờ nắng/tháng, nhiệt độ trung bình 27°C, cao nhất lên tới 40°C, thấp nhất xuống 13,8°C.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khác mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo