Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm hiểu về một di sản văn hóa vật thể ở khu vực Hà Nội

tìm hiểu về một di sản văn hóa vật thể ở khu vực hn Môn:GDDP
1 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Di sản văn hóa vật thể ở khu vực Hà Nội có rất nhiều, trong đó một di sản nổi tiếng là Khu di tích cố đô Thăng Long - Hà Nội (GDDP).

Khu di tích cố đô Thăng Long - Hà Nội là một di sản văn hóa vật thể quan trọng của Việt Nam. Nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, khu di tích bao gồm các công trình kiến trúc lịch sử và văn hóa từ thời kỳ Lý, Trần, Lê và Nguyễn. Đây là nơi từng là trung tâm chính trị, văn hóa và tôn giáo của đất nước trong suốt hàng thế kỷ.

Khu di tích cố đô Thăng Long - Hà Nội bao gồm nhiều công trình nổi tiếng như Đền Voi Phục, Đền Bạch Mã, Cột cờ Hà Nội, Nhà Hỏa Lò, Hồ Gươm và nhiều di tích khác. Các công trình này không chỉ có giá trị lịch sử và văn hóa, mà còn mang trong mình những giá trị kiến trúc và nghệ thuật đặc biệt.

Khu di tích cố đô Thăng Long - Hà Nội đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 2010. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá.

Việc bảo tồn và phát triển khu di tích cố đô Thăng Long - Hà Nội là một nhiệm vụ quan trọng của chính quyền địa phương và cả nước. Đồng thời, việc tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền về giá trị của di sản này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ và phát huy giá trị của nó.
1
0
Linhchann
13/10/2023 20:13:47
+5đ tặng
-Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Khuê Văn Các

+Văn Miếu xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông (1070), thờ Khổng Tử và các vị hiền nho. Sáu năm sau, Quốc Tử Giám được xây dựng ở phía sau Văn Miếu, đây là trường đại học đầu tiên của nước ta (thời Lê gọi là Nhà Thái học). Nhà Thái học xưa đã bị phá trong thời chống Pháp và mới được xây dựng lại nhân dịp kỷ niệm 990 năm Thăng Long – Hà Nội.

+Khuê Văn Các (gác Sao Khuê) tuy được xây dựng sau (đầu thế kỷ XIX), nhưng vẫn hài hoà với cảnh quan tổng thể của Văn Miếu – Quốc Tử Giám và đã trở thành biểu trưng cho Hà Nội ngàn năm văn hiến

-Cột cờ Hà Nội
cột cờ được xây năm 1812 ở trước Điện Kính Thiên, cao hơn 40m. Ngày 10/10/1954 (giải phóng Thủ đô), quốc kì của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, lần đầu tiên tung bay tại đây.
-Chùa Một Cột

Chùa Một Cột (Diên Hựu, Liên Hoa Đài) có từ thế kỷ XI (thời Lý). Năm 1954, trước khi rút khỏi Hà Nội, thực dân Pháp đã phá huỷ ngôi chùa này, sau đó chùa được khôi phục lại vào đầu năm 1955.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo