Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Hồ Chí Minh đã từng nói

Hồ Chí Minh đã từng nói:" không sợ thiếu chỉ sợ không công bằng. Không sợ nghèo chỉ sợ lòng dân không yên" câu nói trên đã nhắc đến phẩm chất đạo đức nào. Bằng kiến thức đã học em hãy làm nổi bật phẩm chất đạo đức đó.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
66
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu nói trên của Hồ Chí Minh nhắc đến phẩm chất đạo đức của công bằng và lòng yên của dân chúng.

Phẩm chất đạo đức của công bằng được nhấn mạnh trong câu nói này. Hồ Chí Minh cho rằng không sợ thiếu, tức là không sợ thiếu tài nguyên, không sợ khó khăn, không sợ nghèo. Nhưng điều quan trọng là công bằng, tức là mọi người được đối xử bình đẳng và có cơ hội công bằng trong cuộc sống. Điều này đòi hỏi sự công bằng trong phân chia tài nguyên, cơ hội và quyền lợi, không phân biệt đẳng cấp, giai cấp hay tôn giáo. Công bằng là một phẩm chất đạo đức quan trọng để xây dựng một xã hội công bằng và phát triển.

Ngoài ra, câu nói cũng nhắc đến phẩm chất đạo đức của lòng yên của dân chúng. Hồ Chí Minh cho rằng không sợ nghèo, tức là không sợ về vật chất, nhưng sợ lòng dân không yên. Điều này ám chỉ rằng lòng yên của dân chúng là một yếu tố quan trọng trong xây dựng và duy trì hòa bình và ổn định trong xã hội. Lòng yên của dân chúng đòi hỏi sự công bằng, sự an lành và sự ổn định trong cuộc sống hàng ngày. Điều này cũng đòi hỏi sự tôn trọng, sự đồng lòng và sự đoàn kết của tất cả các thành viên trong xã hội.

Tóm lại, câu nói của Hồ Chí Minh nhấn mạnh đến phẩm chất đạo đức của công bằng và lòng yên của dân chúng. Công bằng và lòng yên là những yếu tố quan trọng để xây dựng và duy trì một xã hội công bằng, hòa bình và phát triển.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo